เว็บแมนฯยูฯ ประกาศแยกทาง "ฟาน กัล" รอตั้งกุนซือใหม่เร็วๆนี้

เว็บแมนฯยูฯ ประกาศแยกทาง "ฟาน กัล" รอตั้งกุนซือใหม่เร็วๆนี้

เว็บแมนฯยูฯ ประกาศแยกทาง "ฟาน กัล" รอตั้งกุนซือใหม่เร็วๆนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์สโมสรแมนฯ ยูไนเต็ด ได้ออกมายืนยันว่า สโมสรได้ตัดสินใจแยกทางกับ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ของทีมเป็นที่เรียบร้อย หลังก่อนหน้านี้ตกเป็นข่าวมาอย่างยาวนาน เนื่องด้วยทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจเท่าที่ควร

เอ็ด วู้ดเวิร์ด ผู้บริหารระดับสูงของทีม ได้กล่าวขอบคุณ กุนซือชาวดัตช์ที่ทำงานเป็นอย่างดีให้ทีมมาโดยตลอด "ผมอยากขอบคุณ หลุยส์ และทีมสตาฟฟ์ของเขา สำหรับการทำงานที่ยอดเยี่ยมในช่วง 2 ปี จนถึงขั้นพาทีมได้แชมป์ เอฟเอ คัพ เป็นสมัยที่ 12 (ทำให้เขาได้แชมป์กับการคุมทีมใน 4 ประเทศด้วย)

"เขาแสดงความเป็นมืออาชีพอย่างยอดเยี่ยมตลอด เขาจากเราไปพร้อมมรดกชั้นเยี่ยม นั่นคือการทำให้นักเตะดาวรุ่งหลายคนได้แสดงศักยภาพของพวกเขาออกมา ทุกคนที่สโมสรขออวยพรให้เขาประสบความสำเร็จในอนาคต" วู้ดเวิร์ด ระบุ



ด้าน เทรนเนอร์วัย 64 ปี ได้ออกการแถลงการณ์ว่า "นับเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้คุมสโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมภูมิใจมากๆ ที่ได้ช่วยให้สโมสรคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ เป็นสมัยที่ 12 แต่ผมผิดหวังมากๆ ที่ไม่สามารถอยู่จนครบ 3 ปีตามที่ตั้งใจเอาไว้ได้"

"ผมเชื่อว่ารากฐานมันแข็งแรงดีพอที่จะทำให้สโมสรเดินไปข้างหน้า และประสบความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมมากกว่านี้ได้ ผมหวังว่าการได้แชมป์ เอฟเอ คัพ จะทำให้สโมสรมีรากฐานที่จะเดินหน้าต่อไปในฤดูกาลหน้า เพื่อนำความสำเร็จที่แฟนๆ ต้องการกลับคืนมา"

"ผมขอขอบคุณลูกทีมทุกคน และขออวยพรให้พวกเขาประสบความสำเร็จในฤดูกาลหน้า มันนับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างมากที่ได้ทำงานกับพวกเขา และเป็นรางวัลสุดพิเศษที่ได้เห็นนักเตะดาวรุ่งหลายคนได้โอกาสเล่นให้ทีมชุดใหญ่ พร้อมกับทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ผมตั้งตารอที่จะได้เห็นพัฒนาการของนักเตะดาวรุ่งเหล่านี้ต่อไปในฤดูกาลหน้า ผมอยากขอบคุณแฟนบอลที่ยอดเยี่ยมของ ยูไนเต็ด ด้วย พวกเขาเป็นแฟนบอลที่ดีที่สุดในโลกจริงๆ"

โดยเป็นที่เชื่อกันว่าสโมสรจะต้องจ่ายเงินชดเชยให้กับ หลุยส์ ฟาน กัล ด้วยจำนวนเงินสูงถึง 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 294 ล้านบาท) หลังสั่งปลดเจ้าตัวออกจากตำแหน่งทั้งที่เหลือสัญญาคุมทีมอีกหนึ่งปี ส่วนเรื่องตัวแทนที่จะเข้ามารับหน้าที่คุมทัพแทนจะมีการประกาศในภายหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook