ช่อง Now26 ทุ่ม 220 ล้าน คว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด บอลดิวิชั่น 2 เริ่มเลก 2 นี้

ช่อง Now26 ทุ่ม 220 ล้าน คว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด บอลดิวิชั่น 2 เริ่มเลก 2 นี้

ช่อง Now26 ทุ่ม 220 ล้าน คว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด บอลดิวิชั่น 2 เริ่มเลก 2 นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล สภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธาน บริษัท ลีกภูมิภาค จำกัด,  พร้อมด้วย นางสาวดวงกมล โชตะนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป และผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ดิจิตอล NOW26 ร่วมแถลงข่าว การถ่ายทอดสดฟุตบอลเอไอเอส ลีก ดิวิชั่น 2 ทางช่อง NOW26 ที่สตูดิโอ NOW@Siam สยามสแควร์ ซอย 7

"บิ๊กแชมป์" กรวีย์ ปริศนานันทกุล ประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่นสอง  กล่าวว่า "ขณะนี้เราวางแผนการถ่ายทอดสด ทั้งหมด 45 แมตช์ เริ่มจากการแข่งขันในเลกสอง 35 แมตช์ และรอบแชมเปี้ยนลีก 8 แมตช์ อีกทั้งทางช่อง จะผลิตรายการโทรทัศน์ Pre-Live Match Match Hi-Light ออกอากาศทุกสัปดาห์อีกด้วย

นอกจากนี้จะทำการประสานกับทางสโมสรว่าอาจจะมีการเลื่อนมาแข่งขันในวันศุกร์ในบางคู่ เพื่อจะได้มีการถ่ายทอดสด ซึ่งแน่นอนว่าทางสโมสรก็อยากที่จะให้มีการถ่ายทอดสดตัวเองอยู่แล้ว"

ด้าน นางสาวดวงกลม ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ดิจิตอล NOW26 กล่าวถึงการร่วมถ่ายทอดสดฟุตบอลดิวิชั่นสอง ว่า เพื่อผลักดันให้การแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่นสอง เป็นที่แพร่หลายมากขึ้น "ฟุตบอลดิวิชั่นสอง เป็นเหมือนบันได้ขั้นแรก สำหรับการสร้างนักฟุตบอลอชีพ เพราะดิวิชั่นสอง ถือเป็นสนามแรกๆก่อนที่นักเตะและทีมจะขก้าวสู่ระดับประเทศ"

สำหรับ NOW26 เป็นสถานีเดียว ที่ได้สิทธิ์ถ่ายทอดสดศึกดิวิชั่น 2 รวม 45 นัด ตั้งแต่เลก 2 เริ่ม 24 มิ.ย.  หมุนเวียนทั้ง 8 โซน จนจบรอบแชมเปี้ยนส์ลีก ที่จะคัด 3 ทีม ขึ้นชั้น ซึ่งจบเดือน ต.ค. ยิงสดสัปดาห์ละ 3 นัด วันละ 1 คู่ ช่วงเวลา 16.00-18.00 น. หรือ 18.00-20.00 น.

โดย NOW26 ใช้เงินลงทุนกว่า 220 ล้านบาทในการถ่ายทอดสด, ประชาสัมพันธ์ รวมถึงเงินสนับสนุน สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พร้อมกันนี้ทุกนัดถ่ายทอดสด ยังจัดจอแอลอีดีขนาดยักษ์ ให้แฟนๆ ได้ชมกัน ที่สตูดิโอ NOW26 สยามสแควร์ ซอย 7 ซึ่ง NOW26 เชื่อว่าจะขยายฐานแฟนบอลได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะสถานีสามารถเจ้าถึงผู้ชมมากกว่า 54 ล้านคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook