ลือทุนกาตาร์ทุ่มกว่า7หมื่นล.ขอซื้อผีแดง

ลือทุนกาตาร์ทุ่มกว่า7หมื่นล.ขอซื้อผีแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สื่อของอังกฤษ ตีข่าวใหญ่เมื่อวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา ว่า สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสที่จะถูกเทกโอเวอร์ โดย กาตาร์ โฮลดิงส์ ซึ่งเป็นกลุ่มนักลงทุนที่ดูแลธุรกิจการเงิน ให้แก่ราชวงศ์ของประเทศกาตาร์ เตรียมทุ่มเงินมหาศาลถึง 1,500 ล้านปอนด์ (ประมาณ 70,500 ล้านบาท) เพื่อซื้อทีมปีศาจแดง จากตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของชาวอเมริกัน โดย กลุ่ม กาตาร์ โฮลดิงส์ ยังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับที่สาม ในการผลิตรถยนต์ ยี่ห้อดังของโลก อย่าง โฟล์คสวาเกน และมีหุ้นในรถปอร์เช่ อีกด้วย

ทั้งนี้ สื่อดังกล่าวระบุ ยืนยันว่า ชีค ฮาเหม็ด บิน จัสมิน บิน จาเบอร์ อัล ทานี่ ประธานของกาตาร์ โฮลดิงส์ ซึ่งปัจจุบันยังคงเป็นนายกรัฐมนตรีของกาตาร์ อีกด้วย แสดงความมั่นใจว่า การเทกโอเวอร์ทีมปีศาจแดง จะช่วยเสริมสร้างภาพพจน์ ให้แก่ประเทศมากขึ้นอีก อีกทั้ง ยังจะส่งผลดีในด้านผลกำไรอย่างแน่นอน เนื่องจากแมนยู เป็นสโมสรใหญ่ ที่มีแฟนบอลทั่วทุกมุมโลก

ก่อนหน้านี้ กาตาร์ โฮลดิงส์ พิจารณาอยู่นานว่า จะเลือกลงทุนกับสโมสรใด ไม่ว่าจะเป็น บาร์เซโลนา, เรอัล มาดริด, เชลซี, ลิเวอร์พูล, สเปอร์ส และนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกแมนยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตาม ถ้าการเทกโอเวอร์ เกิดขึ้นจริง จะกลายเป็นข่าวดีสำหรับแฟนแมนยู เพราะแมนยู กำลังเจอปัญหาด้านการเงินอย่างหนัก หลังจากตระกูลเกลเซอร์ ก่อหนี้สินเอาไว้เมื่อครั้งกู้เงินมาซื้อสโมสร เมื่อปี 2005
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook