สกู๊ป : 6 เรื่องราว ในวันราชันในวันตอกย้ำตราหมี

สกู๊ป : 6 เรื่องราว ในวันราชันในวันตอกย้ำตราหมี

สกู๊ป : 6 เรื่องราว ในวันราชันในวันตอกย้ำตราหมี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรอัล มาดริด ครองความยิ่งใหญ่ในถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้งหลังจากเอาชนะการดวลจุดโทษเหนือแอนเตติโก มาดริด นั่นหมายถึง ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ และลูกทีมตราหมียังคงต้องเจ็บช้ำน้ำใจ จมอยู่ในความผิดหวังต่อไปอย่างน้อยอีกหนึ่งฤดูกาล

ผลบอลสดผลบอลสดโรนัลโด้ อีกแล้ว

คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ไม่ถึงกับมีความโดเด่นอะไรมากมายในเกมที่ต้องต่อสู้กัน ในช่วงต่อเวลาพิเศษก็ยังพลาดการโหม่งแบบเดี่ยวๆแบบน่าเสียดาย

ทว่า โรนัลโด้ ยังคงเป็น โรนัลโด้ ที่สามารถแย่งซีน สามารถเป็นจุดเด่นในสถานการณ์นั้นๆได้ดังเดิม อย่างที่ทราบกัน ซูเปอร์สตาร์ของเรอัล มาดริด ไม่ถึงกับฟอร์มเจิดจ้า

ทว่าสุดท้ายกลายเป็นคนยิงจุดโทษปิดท้ายให้เรอัล มาดริด เอาชนะแอตเลติดก มาริด คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีกที่ไปครองเป็นสมัยที่ 11 ของสโมสร และเป็นแชมป์ที่ 2 ในรอบ 3 ปี

แสงไฟและกล้องไม่สามารถห่างหายไปจาก โรนัลโด้ ได้เลย สมเป็นซูเปอร์สตาร์เบอร์หนึ่งของโลกจริงๆ
 

ความสมบูรณ์แบบของซีดาน

ซีเนอดีน ซีดาน เข้ามารับงานในช่วงเวลาที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ใช้เวลาแค่ 20 กว่านัดก็สามารถพาทีมประสบความสำเร็จได้อย่างที่ต้องการ

เป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดา แม้จะมีคนมองว่า เรอัล มาดริด มีนักเตะยอดเยี่ยมเป็นทุนอยู่แล้ว แต่ที่ผ่านมาเห็นกันแล้วว่าไม่ใช่ใครก็ทำได้ง่ายๆ

นอกจากนำความสำเร็จมาสู่สโมสร ซีดาน ยังสร้างความสำเร็จส่วนตัวอีกด้วย ยุคสมัยที่เป็นนักเตะเป็นแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว คราวนี้เป็นบทบาทของกุนซือบ้าง ได้ชูถ้วยแชมป์เช่นกัน

เจ๋งขนาดนี้ ไม่เรียกว่าเป็นความสมบูรณ์แบบก็ไม่รู้ว่าจะใช้คำไหนมายกย่อง


ซิเมโอเน่ หาความท้าทายใหม่ดีมั๊ย

ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า ความผิดหวังที่ซ้ำเติมลงไปสู่ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ จะยังคงเป็นสิ่งที่กระตุ้นความ้ทาทายให้พิสูจน์ตัวเองต่อไปกับแอตเลติโก มาดริด หรือไม่

หรือว่าจะเป็นจุดสิ้นสุดของความพยายาม เลือกที่จะมองหาความท้าทายใหม่ๆ สไตล์ของ ซิเมโอเน่ แม้ว่าจะไม่เน้นสนุกสนานสักเท่าไหร่ แต่สามารถทำให้แอตเลติโก มาดริด เป็นทีมสปิริตที่สู้กับเรอัล มาดริดและบาร์ซ่าได้น่าสนใจมาหลายปี

สไตล์ของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ อาจจะไม่เน้นสนุกสนานสักเท่าไหร่ แต่การปั้นให้แอตเลติโก มาดริด กลายเป็นทีมสปิริตที่สู้กับบาร์ซ่าและเรอัล มใดริด ได้น่าสนใจมาหลายฤดูกาล

อีกทั้งลีลาการคุมทีมข้างสนามที่ดุเดือดเลือดพล่าน เป็นสีสันได้อย่างดี น่าเสียดายที่ทีมใหญ่ๆ ทีมหลักๆทั้งหลายในพรีเมียร์ ลีก ต่างมีกุนซือของตัวเองประจำการอยู่แล้วทั้งสิ้น

เซร์คิโอ รามอส กับประตูในนัดชิง

ทำได้อีกครั้งสำหรับ เซร์คิโอ รามอส กับประตูในนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก กลายเป็นเจ้าประจำและเป็นเรื่องเดิมๆที่ควรค่าแห่งการภาคภูมิใจ

นอกจากการทำประตูให้กับทีมในนัดชิงชนะเลิศ เซร์คิโอ รามอส ยังคงเล่นแบบสมราคาคุย เป็นกองหลังที่สามารถเคลียร์บอลได้เด่นชัดกว่าคนอื่น

ในระหว่างที่ เปเป้ กำลังวุ่นวายกับการรับมือเกมรุกของแอตเลติโก มาดริดและกระแทกจน เฟร์นานโด ตอร์เรส ร่วงในเขตโทษ ทว่า รามอส ยังคงสามารถสั่งการแนวรับได้มีประสิทธิภาพอย่างยิ่ง

ดูนิ่งมากทีเดียวกับช่วงเวลาที่ตราหมีตีเสมอและพยายามจัดการเรอัล มาดริดให้ลุล่วง

อัพเดทผลบอลสดอัพเดทผลบอลสด
อังกฤษระวังเบลให้ดี

แกเร็ธ เบล เป็นนักเตะที่ความสามารถยอดเยี่ยม และเป็นความคาดหวังของเวลส์กับฟุตบอลยูโร 2016 ที่จะโชว์ผลงานให้ดีในทัวร์นาเมนต์นี้

อังกฤษและเวลส์อยู่ในกลุ่มเดียวกัน เพราะฉะนั้นนักเตะสิงโตคำรามเจอะเจอกับ แกเร็ธ เบล แน่นอน ต้องระวังตัวกันไว้ให้ดีเตรียมรับมือกันแต่เนิ่นๆ

แนวรับของสิงโตคำราม คือจุดอ่อนของทีมชุดนี้ มีบททดสอบแน่นอนเมื่อเจอกับเวลส์และ แกเร็ธ เบล


ฝันร้ายของ กรีซม็อง

อองตวน กรีซม็อง ยิงจุดโทษในเวลาปกติพลาด นั่นคือเรื่องจริงที่เกิดขึ้น แต่ก็ไม่มีใครกล้าการันตีว่าถ้ายิงเข้าไปแล้วจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของทีม

ทุกอย่างผ่านไปแล้วไม่เป็นไรครับ แต่เรื่องดังกล่าวจะติดตาและฝังใจหัวหอกทีมชาติฝรั่งเศสไปอีกนาน เป็นเรื่องโชคร้ายอย่างยิ่ง ที่เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในนัดชิงชนะเลิศ หลอกผู้รักษาประตูได้แล้ว แต่ยิงชนคานจนสนั่นหวั่นไหว

 

เรื่องโดย : ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook