พนมรุ้งเล็ก เล็งชกข้ามรุ่นชิงแชมป์โลก

พนมรุ้งเล็ก เล็งชกข้ามรุ่นชิงแชมป์โลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. เวลา 14.00 น. ที่ ร.พ.เปาโล เมมโมเรียล สะพานควาย มีการชั่งน้ำหนักคู่มวยโลก อย่างเป็นทางการ ใน "ศึก WBC ซีพีเฟรชมาร์ทเขย่าบัลลังก์โลก" โดยมี มร.เอ็ดเวิร์ด ตังคะราชา เป็นสักขีพยานจากสภามวยโลก คู่เอก พนมรุ้งเล็กไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์โลก WBC อินเตอร์ รุ่นฟลายเวท และผู้ท้าชิง ฮาเวียร์ มาลูลันด์ (ฟิลิปปินส์) ผ่านตาชั่งเป็นที่เรียบร้อยทั้งคู่ พร้อมฟาดปาก

รายการนี้ยังมีคู่ อุ่นเครื่องของ โอเล่ห์ดง ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์โลก WBC รุ่นสตรอว์เวท กับ เฮนรี่ เพอร์โนโม่ (อินโดนีเซีย) การชกจะมีขึ้น ณ ลานบริเวณ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ พร้อม มวยรอบมาราธอน ซีพีเฟรชมาร์ท รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ในพิกัด 115 ปอนด์ พร้อมคาราวานสินค้า ซีพีเอฟ ในวันศุกร์ที่ 24 ธ.ค.ศกนี้ ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด ตั้งแต่เวลา 15.00-17.00 น.

ด้าน"เสี่ยตังค์"ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์หนุ่ม เผยว่า คาดว่า เจ้ากร จะครองความยิ่งใหญ่ ในรุ่นฟลายเวทนี้ไปอีก นาน อย่างน้อยสามถึงสี่ปี จึงเล็งเห็นว่า ควรให้ พนมรุ้งเล็ก ข้ามรุ่นขึ้นไปชกในพิกัด 115 ปอนด์ โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ โธมัส โรฮาส แชมป์ซูเปอร์ฟลายเวท สภามวยโลก ชาวเม็กซิกัน ซึ่งมีโปรแกรมจะป้องกันตำแหน่งกับ โนบุโอะ นาชิโร ในเดือน ก.พ.ปีหน้า หาก โรฮาส เป็นฝ่ายรักษาเข็มขัดไว้ได้ ตนจะพยายามเจรจาดึงตัวมาป้องกันตำแหน่งกับ พนมรุ้งเล็กในเมืองไทย ซึ่งทางเราได้ปรึกษากับ ผู้ให้การสนับสนุนหลักอย่าง ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ ผู้บริหารระดับสูงของ เครือเจริญโภคภัณฑ์ พร้อมผลักดันเด็กไทยขึ้นชิงแชมป์โลกในปี พ.ศ.2554 อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ตนยังได้รับข่าวดีจาก สภามวยโลก (WBC) ว่า พงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์ฟลายเวท WBC ได้รับการเสนอชื่อ เข้าชิงรางวัล นักมวยยอดเยี่ยม แห่งทศวรรษ ของ WBC มีผู้ได้รับการเสนอชื่อ พร้อมเจ้ากรอาทิ ออสก้าร์ เดอ ลา โฮย่า,แมนนี่ ปาเกียว ฯลฯ เป็นต้น ซึ่งถือเป็นเกียรติประวัติอย่างสูงของนักชกชาวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook