ภูมิใจ!! "วันดี คำเอี่ยม" ได้เหรียญทองแดงโอลิมปิกเพิ่ม

ภูมิใจ!! "วันดี คำเอี่ยม" ได้เหรียญทองแดงโอลิมปิกเพิ่ม

ภูมิใจ!! "วันดี คำเอี่ยม"  ได้เหรียญทองแดงโอลิมปิกเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร.อ.หญิง วันดี คำเอี่ยม อดีตนักยกน้ำหนักหญิง ทีมชาติไทย ได้เหรียญทองแดงโอลิมปิกเพิ่มอีก 1 เหรียญ หลังนักกีฬายกน้ำหนักหญิง เจ้าของเหรียญเงิน ถูกตรวจพบสารกระตุ้น

วันที่ 24 มิ.ย. 59 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อพบกับ ร.อ.หญิง วันดี คำเอี่ยม อดีตนักกีฬาหญิงทีมชาติไทย ประเภทยกน้ำหนัก ที่ปัจจุบันได้ปฏิบัติหน้าที่เป็น “คุณครู” อยู่ที่โรงเรียนดังกล่าว

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงข่าวดีที่ ร.อ.หญิง วันดี ได้รับเหรียญทองแดงกีฬาโอลิมปิก เพิ่มมาอีก 1 เหรียญ หลังองค์กรต่อต้านสารกระตุ้นโลก หรือ “วาด้า” ประกาศรายชื่อนักกีฬาที่ตรวจพบสารกระตุ้นในร่างกาย จากการแข่งขันโอลิมปิก 2008 หรือ ปักกิ่งเกมส์

โดยผลปรากฏว่า “มารีน่า ไชโนว่า” นักยกน้ำหนักหญิงของรัสเซีย รุ่น 58 กิโลกรัม ที่ได้เหรียญเงิน ถูกตรวจพบสารกระตุ้น จึงถูกลงโทษด้วยการยึดเหรียญรางวัลคืน และเลื่อนนักกีฬาลำดับถัดมาให้ได้เหรียญเงินแทน ส่งผลให้ ร.อ.หญิง วันดี ที่ขณะนั้นอยู่อันดับ 4 ในการแข่งขัน ได้ขยับขึ้นมาและคว้าเหรียญทองแดงในที่สุด

ร.อ.หญิง วันดี เปิดเผยว่า ตนรู้สึกดีใจที่ได้เหรียญทองแดงเพิ่มอีก 1 เหรียญ ถือเป็นรางวัลให้กับตัวเองและประเทศไทย อีกทั้งภูมิใจมากที่ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับประเทศชาติอีกครั้ง เพราะการได้รับเหรียญทองแดงครั้งนี้
ทำให้กลายเป็นนักยกน้ำหนักหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ของไทย ที่ได้เหรียญโอลิมปิกติดต่อกันถึง 2 สมัย และเป็นเหรียญทองแดงทั้ง 2 เหรียญ โดยครั้งแรกได้ในปี 2004 ที่กรุงเอเธนส์

ส่วนเรื่องเงินรางวัลไม่คิดอะไรมาก เพราะถึงอย่างไรตนเองก็ต้องทำหน้าที่คุณครู คอยสอนลูกศิษย์ที่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ จ.สุราษฎร์ธานี ไปตลอดอยู่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook