สกู๊ป : Together Stronger "มังกรแดงเเข็งเเกร่งไปด้วยกัน"

สกู๊ป : Together Stronger "มังกรแดงเเข็งเเกร่งไปด้วยกัน"

สกู๊ป : Together Stronger "มังกรแดงเเข็งเเกร่งไปด้วยกัน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

และแล้วเทพนิยายมังกรแดง ก็จบลงแค่เพียงรอบรองชนะเลิศ เมื่อเหล่าขุนพลจากตอนเหนือแห่งเกาะบริเตน ไม่สามารถฝ่าด่าน คริสเตียโน่ โรนัลโด และผองเพื่อนได้

เชื่อว่าคงมีคนเอาใจช่วย เหล่านักเตะมังกรแดงให้ไปถึงฝั่งฝัน ดั่งเทพนิยายจิ้งจองสยาม เทพนิยายเดนส์ หรือเทพนิยายแห่งกรีซ

ปฏิเสธไม่ได้ว่า การหักปากกาเซียนคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกปีล่าสุดของเลสเตอร์ ซิตี้ ช่วยจุดประกายความหวังของทุกๆคน เมื่อเลสเตอร์ทำได้ เราก็ทำได้!!!

“เทรนด์” หรือแนวทางความนิยมในโลกฟุตบอลเริ่มแปรเปลี่ยนไปอีกครั้งหนึ่ง เมื่อ Tiki-Taka ของบาร์ซ่าและสเปนยุครุ่งเรืองเริ่มถูกมองว่าตกยุค เข้าสู่ยุคใหม่ที่ “ทีมเวิร์ค” กลายเป็นสิ่งสำคัญ “จิตวิญญาณ” ของความเป็นนักสู้

จะทำให้คุณชนะทีมที่ดีกว่าได้ ผ่านเรื่องราว แจ็ค ผู้ฆ่ายักษ์ ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการสถาปนาขั้วอำนาจที่ 3 แห่งแดนกระทิงดุ ของ แอตเลติโก นำทัพโดยกุนซือผู้เกรี้ยวกราด ดิเอโก ซิมิโอเน่ หรือจะเป็นเทพนิยายจิ้งจอกจากฝั่งอังกฤษ

น่าสียดายเหมือนกันที่ทีมชาติ เวลส์ ไม่สามารถไปถึงฝั่งฝัน หากแต่พวกเขาจะไม่ได้กลับมาตุภูมิเยี่ยงผู้แพ้ แต่จะได้รับการต้อนรับประดุจ ฮีโร่ของชาติ ดั่งเช่นขุนพลมนุษย์น้ำแข็ง ไอซ์แลนด์ได้รับเมื่อกลับถึงบ้าน

หากถามว่าอะไรคือเคล็ดลับสู่ความสำเร็จ ที่เปลี่ยนจากทีมชาติที่รวมๆพวกที่ดีไม่พอ หรือ เหลือมาจากทีมชาติอังกฤษ กลายเป็นทีมที่เต็มไปด้วยความกระหาย ความภูมิใจ ในความเป็น “เวลส์”

คงต้องย้อนไปขอบคุณชายที่ชื่อ “แกรี่ สปีด” อดีตนักเตะระดับตำนานของทีมชาติเวลส์และนิวคาสเซิล ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงรูปแบบการจัดการทุกอย่างให้มีประสิทธิภาพมากชึ้น ปลูกฝังความเป็น “นักสู้” ลงในดีเอ็นเอนักเตะและทีมงานทุกคน

คล้อยหลังจากเหตุการณ์แสนเศร้า แกรี่ สปีด ไม่มีโอกาสได้นำทีมชาติเวลส์พิสูจน์ตัวเอง แต่เพื่อนซี้ที่อยู่กันมาตั้งแต่อายุ 14 อย่าง คริส โคลแมน เข้ามารับช่วงต่อ สืบสานเจตนารมณ์ สร้างชื่อให้กับทีมชาติเวลส์ ได้สำเร็จ

ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ ทีมชาติเวลส์ แคมเปญว่า “Together Stronger” แปลง่ายๆว่า แข็งแกร่งกว่าเมื่อมีกันและกัน วลีสั้นๆที่สรุปทุกอย่างของทีมชาติเวลส์ เราจะไม่ได้เห็นยอดนักเตะอย่าง โรนัลโด เมสซี่

หรืออาซาร์ วิ่งไล่กวดคู่แข่งลงมาช่วยเกมส์รับถึงหน้าประตูตัวเอง แบบเดียวกับที่เห็นจาก แกเร็ต เบล เราจะไม่ได้เห็นเหล่า ซุปเปอร์สตาร์พันล้านคนอื่นๆ “เล่นเพื่อทีม” แบบเดียวกับที่เบลทำ เพาระสิ่งที่สำคัญที่สุดของทีมชาติเวลส์คือ “ทีม”

ทุกๆการให้สัมภาษณ์ คริส โคลแมนและลูกทีม จะไม่ลืมให้เกียรติ ให้เครดิต กับอดีตกุนซือผู้วายชนม์ แม้วันนี้ไม่อาจไปถึงแชมป์ หรือกระทั่งเข้าชิง หากแต่ทีมชาติเวลส์ก็ได้ทำให้ทุกๆคนในชาติภูมิใจ และ “กล้า” ที่จะฝันให้ยิ่งใหญ่ขึ้นไปอีก

แม้ไม่มีโอกาสได้เห็นปลายทางความสำเร็จที่ได้เริ่มไว้ หากแต่เชื่อเหลือเกินว่าวันนี้ แกรี่ สปีด คงมองลงมาด้วยรอยยิ้ม เมื่อเห็นสิ่งที่เค้าได้เริ่มต้นไว้ สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี และวันนี้ ทีมชาติเวลส์ ไม่ใช่ที่รวมของพวกที่ถูกปฏิเสธ หรือพวกขี้แพ้อีกต่อไป

แต่กลายเป็น “ทีม” ที่เต็มไปด้วยความภาคภูมิใจ และจิตวิญญาณของผู้ชนะ ดั่งเช่นที่เขาเคยฝันใฝ่

วันนี้คงไม่มีใครมีความสุขมากไปกว่าลูกผู้ชายที่ชื่อ แกรี่ สปีด

By Kobig

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook