สกู๊ป : "ผู้ร้ายตายทุกคน"

สกู๊ป : "ผู้ร้ายตายทุกคน"

สกู๊ป : "ผู้ร้ายตายทุกคน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงอยู่ในภาพรวมๆของยูโร 2016 กันอีกสักวันเพื่อเป็นการมองภาพกว้างๆส่งท้ายกันอีกสักครั้ง ประมาณว่ามีพระเอกก็ต้องมีผู้ร้าย มีดีย่อมมีชั่ว มีเรื่องเยี่ยมก็ต้องมีแย่ คลุกเคล้าปะปนกันไป

พระเอก

เฟร์นานโด ซานโต๊ส

ดูดีมีสง่าราศีอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน อบอุ่น ใจดี เหมาะสมกับบทบาทพระเอกของเรื่องเป็นอย่างยิ่ง เฟร์นานโด ซานโต๊ส จบงานในทัวร์นาเมนต์นี้มีชื่อเสียงเพิ่มมากขึ้นเป็นล้นพ้น

พาม้ามืดอย่างโปรตุเกสประสบความสำเร็จย่างเหลือเชื่อ ทำให้ผู้คนสามารถเปลี่ยนใจมองเห็นความดี มองเห็นฝีมือทั้งโค้ชและทีมได้ชัดเจน

ที่สำคัญเป็นการตบหน้านักวิจารณ์ทั้งหลายฉาดใหญ่ ไม่มีใครเชื่อมั่นฝีมือของ เฟร์นานโด ซานโต๊ส และทีมโปรตุเกสแม้แต่น้อย ยิ่งรอบแรกเจ๊ารวดทั้ง 3 นัดเข้ารอบมาหวุดหวิด โดนรุมจวกยับเยิน

ขนาดถึงนัดชิงชนะเลิศก็ยังไม่วายถูกค่อนแคะตลอดเวลา กุนซือโปรตุเกสพูดไว้ว่า ขอให้นักวิจารณ์ทั้งหลายมองกันในมุมเดิมๆต่อไปในขณะที่เราประสบความสำเร็จเรื่อยๆ

แม้หลายคนจะหยามหยัน ทว่า ซานโต๊ส ตั้งเป้าตั้งความหวังมาจากบ้านจะพาทีมฝอยทองประสบความสำเร็จให้ได้ แกทำได้อย่างที่คิดไว้จริงๆ

อะไรที่ไม่ได้ผลกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงทันที มีการจัดระบบระเบียบให้กับทีมอยู่กันอย่างสงบและเชื่อมั่น รับมือเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างใจเย็นจนต้องยกให้เป็นพระเอกของท้องเรื่อง

คริสติอาโน่ โรนัลโด้

คงไม่ต้องอธิบายกันมาก โรนัลโด้ บอกแล้วว่า โปรตุเกสสมควรที่จะได้รับความสำเร็จในครึ่งนี้ ตามนั้นเลยครับ ขนาดเดี้ยงออกจากสนาม ยังสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับเพื่อนร่วมทีมได้

เอาเป็นว่าทุกอย่างโอเค สมใจอยากเสียที หลังจากที่ประสบความสำเร็จในระดับสโมสรมามากมาย ในที่สุดกับทีมชาติก็สามารถทำได้ นอนตายตาหลับครับ

ไอซ์แลนด์

อย่างที่รู้กันฉลองทั้งประเทศกับผลงานในยูโรครั้งนี้ ไม่แพ้ทีมแชมป์อย่างโปรตุเกส จัดการออสเตรียได้สำเร็จ และที่เป็นการสร้างชื่อเสียงครั้งใหญ่ให้กับวงการนั่นคือการส่งอังกฤษกลับบ้านแบบหมดสภาพ

เสียงบปรบมือแซ่ซ้องเนืองนอง ทำให้คนทั้งโลกรู้จักประเทศนี้ดีขึ้น ความหล่ออาจจะสู้ทีมอื่นไม่ได้ แต่ใจงดงามและทำงานกันเป็นทีมเวิร์ค

โลกกำลังรอลุ้นกับการผจญภัยครั้งใหม่ของไอซ์แลนด์ อนาคตเป็นอย่างไรไม่รู้ แต่นาทีนี้มีแต่การยอมรับและชื่นชม

อันโตนิโอ คอนเต้

แฟนเชลซีอาจจะถูมือด้วยความยินดีและตื่นเต้นที่จะได้เห็น อันโตนิโอ คอนเต้ เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีม หลังจากทำให้อิตาลีที่ก่อนทัวร์นาเมนต์ดูพื้นๆกลายเป็นเสือร้ายขึ้นมาทันตาเห็น

หาก คอนเต้ สามารถเอาชนะใจนักเตะเชลซีได้ในเร็ววัน นั่นหมายถึงการห่างหายไปจากถ้วยยุโรปจะเกิดขึ้นเพียงชั่วเวลาสั้นๆเท่านั้นเอง

คอนเต้ อาจจะโชคร้ายที่โดนสอยร่วงเพราะการดวลจุดโทษกับเยอรมัน ทว่าผลงานที่ทำเอาไว้หากต่อเนื่องมาถึงเชลซี มีสิทธิ์เฮกันดังๆแน่นอน

เวลส์

ต้องไม่มีใครลืมมังกรแดงทีมนี้แน่นอน ก่อนหน้านี้มีเครื่องหมายคำถามมากมาย จะรอดรอบแรกมั๊ย จะโดนอังกฤษบีบจนตกรอบหรือเปล่า จะเอาชนะเบลเยียมที่ภาพรวมของนักเตะหวือหวาได้อย่างไร

เวลส์ทำหน้าที่ตัวเองจนถึงรอบรองชนะเลิศ งามหน้าคนที่กังขาตั้งแต่แรก ทุกอย่างถือว่าสมบูรณ์แบบ ประสบความสำเร็จในทุกมุมมอง

ผู้ร้าย


ฝรั่งเศส

ทุกอย่างที่เกิดขึ้น ความดีที่สะสมกันมาตั้งแต่ออกสตาร์ทนัดแรก ไม่มีความหมายอะไรเลยหลังจากแพ้ในเกมนัดชิงชนะเลิศให้กับโปรตุเกส

จากพระเอกกลายเป็นผู้ร้ายไปชั่วพริบตา โดนฆ่าตายในตอนท้ายของเรื่อง อย่างที่บอกครับที่ทำมาทั้งหมดแฟนบอลมองข้ามเหมือนไม่เกิดอะไรขึ้น แค่ไม่ได้แชมป์คือความผิดทันที

อังกฤษ
คงไม่ต้องอธิบายอะไรให้มากความ ความคาดหวังของทีมนี้สูงส่งกว่าคุณภาพที่แท้จริงเป็นประจำ และเป็นเรื่องปกติที่จะเกิดเรื่องเลวร้ายขึ้น

เมื่อสิงโตไม่เหลือมาดของเจ้าป่า เป็นได้แค่อะไรก็ว่ากันไปตามนั้น การพ่ายแพ้ให้กับไอซ์แลนด์ยิ่งเป็นที่เหยียดหยามมากยิ่งขึ้น หากโดนเยอรมันอิตาลีหรือฝรั่งเศสส่งกลับบ้าน คงไม่ช้ำใจเท่านี้

สเปน

ประเด็นการเป็นผู้ร้ายของสเปนอยู่ตรงไหน น่าจะรู้กันดีอยู่แล้ว จุดพลิกผันของแชมป์เก่าอยู่ที่เกมแพ้ให้กับโครเอเชีย เส้นทางต้องโคจรมาเจอกับอิตาลี

ของมันแพ้กันได้ แน่นอนครับเป็นแบบนั้น แต่ประสบการณ์และมาตรฐานของทีมสามารถมองเห็นเส้นทางของตัวเอง ในเมื่อไม่สามารถกำหนดเส้นทางได้ ต้องเจอกับหายนะ ลักษณะนี้ต้องเป็นบทบาทของผู้ร้ายครับ

มุลเลอร์,เกิทเซ่

เป็นแพ็กคู่ของทีมเยอรมัน อะไรที่เป็นเรื่องแย่ ต้องมี 2 คนนี้อยู่ในกลุ่มนั้น ผลงานน่าผิดหวังอย่างสิ้นเชิง เกิทเซ่ พึ่งพาไม่ได้ในระบบฟอลส์ไนน์ จนต้องหันกลับไปใช้บริการ โกเมซ

ในขณะที่มุลเลอร์ เครดิตสูงส่ง แต่ผลงานติดดิน ไม่ได้ช่วยให้เยอรมันดูดุร้ายมากขึ้นเลย แน่นอนว่าผลงานของทีมแชมป์โลกได้มาตรฐานระดับเข้ารอบรองชนะเลิศ ทว่าสำหรับมุลเลอร์และเกิทเซ่ มาตรฐานคืออะไร

คอลัมน์ ทดเจ็บ3นาที
by ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook