มูรินโญ บอกเมสซีไม่คู่ควรฟีฟ่าบัลลงดอร์

มูรินโญ บอกเมสซีไม่คู่ควรฟีฟ่าบัลลงดอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แม้ว่าจะได้มีการประกาศรางวัล และทำพิธีมอบไปอย่างยิ่งใหญ่แล้ว สำหรับ รางวัลฟีฟ่า บัลลงดอร์ ซึ่งเป็นการรวมกันครั้งแรกระหว่าง รางวัลบัลลงดอร์ ที่จัดโดยนิตยสารองซ์ ฟุตบอลของฝรั่งเศศ กับ รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของฟีฟ่า ซึ่งคนที่ได้รางวัลไป คือ ลิโอเนล เมสซี เพลย์เมกเกอร์จากบาร์เซโลนา นั่นเอง

แต่ล่าสุด โชเซ มูรินโญ กุนซือยอดเยี่ยม ของฟีฟ่าบัลลงดอร์ ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นที่แตกต่าง ไปจากผลของรางวัลดังกล่าวว่า เมสซี ไม่ใช่คนที่เหมาะสม ในการคว้ารางวัลดังกล่าว พร้อมกับระบุว่า คนที่คู่ควรเป็นเจ้าของรางวัลนี้ควรเป็น ชาบี เอร์นานเดซ และ อันเดรส อิเนสตา 2 ห้องเครื่องบาร์ซา และทีมชาติสเปน ซึ่งพาทีมเป็นแชมป์โลก เหมาะสมมากกว่า หรือไม่ ก็ควรจะเป็น เวสย์ลีย์ ชไนจ์เดอร์ มิดฟิลด์จอมทัพของอินเตอร์ มิลาน และฮอลแลนด์ด้วย

"ผมมองว่า ชาบี, อิเนียสตา และ เมสซี คือนักเตะที่เก่งกาจ มากจริงๆ ใครได้รางวัลก็ไม่แปลก แต่ใจจริง ผมอยากให้ ชาบี, ชไนเดอร์ หรือ ดิเอโก มิลิโต คว้ารางวัลนี้มากกว่า" มูรินโญ กล่าว

สำหรับ มูรินโญ เป็นกุนซือรายที่ 3 ในประวัติศาสตร์ ที่ได้แชมป์ยุโรปกับ 2 สโมสร คือ กับ เอฟซี ปอร์โต ปี 2004 และ อินเตอร์ เมื่อปีก่อน ต่อจาก แอร์นสท ฮัพเพิล ที่ เฟเยนูร์ด ครองแชมป์ปี 1970 และ ฮัมบูร์ก ปี 1983 รวมถึง อ็อตมาร์ ฮิทซ์เฟลด์ กับการนำ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นแชมป์ในปี 1997 และ บาเยิร์น มิวนิค ปี 2001
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook