10 แข้งค่าเหนื่อยแพงสุดโลก

10 แข้งค่าเหนื่อยแพงสุดโลก

10 แข้งค่าเหนื่อยแพงสุดโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้เศรษฐกิจโลกในปัจจุบันอาจจะดูอยู่ในสภาวะที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนัก ทว่าในโลกของฟุตบอลตอนนี้หากใครเป็นนักบอลถือว่าอยู่ในยุคของการกอบโกย

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของค่าตัว ที่ทุกวันนี้มันแพงเว่อร์เกินจริงชนิดทะลุเพดาน ขณะที่ค่าเหนื่อยก็ไม่ต้องสืบ หลายทีมระดับเศรษฐีพร้อมอัดงบประมาณไม่อั้นเพื่อดึงแข้งเป้าหมายมาสู่ทีม

โดยเฉพาะในลีกจีนที่เรียกได้ว่า "เงินเฟ้อ" อัพเดตข่าวล่าสุดนักเตะเกรดแชมเปี้ยนชิพอย่าง ฮัล ร็อบสัน คานู กำลังจะมีค่าเหนื่อยระดับ 100,000 ปอนด์ต่อวีก หากเลือกย้ายไปเล่นให้กับ เจียงซู ซูหนิง และ ปักกิ่ง กั๋วอัน

ในรายของ กราเซียโน่ เปลเล่ ก็เฉกเช่นเดียวกัน พูดกันตามจริงยังมีนักเตะอีกมากมายที่ชื่อชั้นที่ดีกว่า ทว่าการเลือกซบ ซานตง ลูเหนิ่ง ทำให้กองหน้าชาวอิตาลี กลายเป็นนักเตะค่าเหนื่อยแพงที่สุดในโลกอันดับ 5 ร่วมแบบหน้าตาเฉย

งานนี้เชื่อเหลือเกินว่าแฟนบอลหลายคนคงอยากรู้ว่าแล้วใครละคือนักเตะที่ค่าจ้างแพงที่สุด และนี่คือคำตอบพร้อมกับ 10 แข้งที่รวยแบบไม่รู้ฟ้ารู้ฝนใดๆ (อ้างอิงข้อมูลจาก uk.sports.yahoo.com)

10.ติอาโก้ ซิลวา

สังกัด - ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

ค่าเหนื่อยต่อปี - 9.5 ล้านปอนด์

นี่คือหนึ่งใน 3 นักเตะทีมชาติบราซิล ที่ติดอยู่ในท็อปลิสต์นี้ กัปตันทีมของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เบียดเอาชนะ เวย์น รูนี่ย์ เพียงแค่เฉียดฉิวเท่านั้น

ซิลวา ย้ายจาก เอซี มิลาน มาเล่นให้กับทีมเมืองหลวงของฝรั่งเศส พร้อมทั้งรับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 182,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งผลงาน 12 แชมป์ในรอบ 4 ปีน่าจะถือว่าคุ้มค่าแล้ว

9.แจ็คสัน มาร์ติเนซ

สังกัด - กวางโจว เอเวอร์แกรนด์

ค่าเหนื่อยต่อปี - 10 ล้านปอนด์

อดีตกองหน้าของ แอตเลติโก มาดริด กล้าที่จะปัดโอกาสย้ายไปเล่นให้กับทีมใหญ่อย่าง เชลซี หรือ ลิเวอร์พูล ด้วยการย้ายมาเล่นในลีกจีนด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามด้วยค่าเหนื่อย 192,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ดูเหมือนจะไม่คุ้มค่าเท่าไรนัก เมื่อ แจ็คสัน กลับยิงได้เพียง 3 ประตูจาก 10 เกมแรกในสีเสื้อของ กวางโจว

8.เอเซเกล ลาเวซซี่

สังกัด - เหอเป่ย ฟอร์จูน ไชนา

ค่าเหนื่อยต่อปี - 10.5 ล้านปอนด์

เหมือนกับทาง มาร์ติเนซ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่จำใจต้องแยกทางกับ เปแอสเช มีทีมดังจาก อังกฤษ หรือ อิตาลี มากมายที่อยากจะได้ลายเซ็นต์ของเขา

ทว่าด้วยอำนาจของเงินที่ยากจะปฎิเสธ ก่อนตกลงย้ายมาร่วมทีมด้วยค่าตัว 4.7 ล้านปอนด์ ทว่าตอนนี้เจ้าตัวดันทีมภารกิจทีมชาติบวกกับเจ็บกลับมาเลยยังยิงประตูให้กับต้นสังกัดใหม่ไม่ได้เลย

7.โธมัส มุลเลอร์

สังกัด - บาเยิร์น มิวนิค

ค่าเหนื่อยต่อปี - 11.5 ล้านปอนด์

ดาวเตะจากบุนเดสลีกา เพียงหนึ่งเดียวที่ติดเข้ามา และ โธมัส มุลเลอร์ เป็นหนึ่งใน 2 ผู้เล่นที่ค้าแข้งอยู่กับต้นสังกัดเพียงแค่สโมสรเดียว

ดาวเตะวัย 26 ปีมีสัญญากับ บาเยิร์น จนถึงปี 2021 และรับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 220,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ทว่าผลงานในยูโร ที่ฝืดจัดดูมูลค่าของเจ้าตัวจะลดลงไม่น้อย

6.กราเซียโน่ เปลเล่

สังกัด - ซานตง ลูเหนิ่ง

ค่าเหนื่อยต่อปี - 13 ล้านปอนด์

หัวหอกจากเซาธ์แฮมป์ตัน อาจจะย้ายทีมมาด้วยค่าตัวที่ไม่แพ้นักเพียง 13 ล้านปอนด์ ทว่าเจ้าตัวคงไม่สนใจอะไรเพราะมันเทียบไม่ได้เลยกับค่าจ้างที่เขากำลังจะได้รับ

กองหน้าวัย 31 ปี จะได้ค่าเหนื่อยสูงถึง 260,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หรือ 1,170 บาทต่อนาที ตอนนี้เขาคือนักฟุตบอลอิตาเลี่ยนที่มีรายได้สูงที่สุดตลอดกาล คุณคิดดูซิว่ามันบ้าไมละ!

5.ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

สังกัด - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ค่าเหนื่อยต่อปี - 13 ล้านปอนด์

หัวหอกทีมชาติสวีเดน จัดเป็นผู้เล่น เปแอสเช รายที่สองที่ย้ายออกจากทีมในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวได้เลือกย้ายมาร่วมงานกับ โจเซ่ มูรินโญ่ อีกครั้งที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

แม้วัยจะปาเข้าไป 34 ปี แต่ผลงานที่ยิงได้ถึง 38 ประตูในลีก เอิง ฝรั่งเศส ย่อมไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจ หาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะยอมทุ่มค่าเหนื่อยสูงระดับนี้แลกกับสัญญาแค่ 1 ปี

4.เนย์มาร์

สังกัด - บาร์เซโลน่า

ค่าเหนื่อยต่อปี - 15 ล้านปอนด์

ซัมเมอร์ที่ผ่านมาชื่อของ เนย์มาร์ ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากว่าอาจจะได้ย้ายทีมโดยมี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่พร้อมทุ่มเงินก้อนโตล่าไปร่วมทีม

อย่างไรก็ตามข่าวลือทั้งหมดก็ถูกสยบลงเมื่อเจ้าตัวตัดสินใจต่อสัญญากับทาง บาร์เซโลน่า เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา โดยรับค่าเหนื่อยสูงถึง 290,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์เลยทีเดียว

3.ฮัล์ค

สังกัด - เซียงไฮ้ SIPG

ค่าเหนื่อยต่อปี - 16.5 ล้านปอนด์

ฮัล์ค เป็นหนึ่งในแข้งบิ๊กเนมที่เข้ามาปฎิวัติวงการลูกหนังแดนมังกร หลังยอมย้ายจาก เซนิต เซนต์ ปีเตอร์เบิร์ก มาร่วมทีมแบบหมาดๆ ด้วยค่าตัว 47 ล้านปอนด์ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา

กองหน้าทีมชาติบราซิล ประเดิมได้สวยด้วยการยิงใส เหอนาน เจียนยี่ ตั้งแต่นาทีที่ 9 ทว่าอาการบาดเจ็บและถูกเปลี่ยนออกในนาที 21 ก็ไม่รู้ว่าเจ้าตัวจะพักนานแค่ไหน งานบอกเลยเจ้าของทีมมีร้อง

2.ลิโอเนล เมสซี

สังกัด - บาร์เซโลน่า

ค่าเหนื่อยต่อปี - 17 ล้านปอนด์

น่าแปลกใจไม่น้อยที่ดาวเตะที่ถูกยกย่องว่าเก่งที่สุดในยุคนี้อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ กลับไม่ใช่ผู้เล่นที่มีค่าจ้างมากที่สุดในโลกอย่างที่ทุกคนคิด

ดาวเตะวัย 29 ปี เป็นอีกรายที่เล่นยาวเพียงต้นสังกัดเดียวเหมือนกับ มุลเลอร์ โดยที่ผ่านมาเจ้าตัวก็คงว้าแชมป์ไปแล้วถึง 29 รายงานและรับเงินอยู่ที่ 330,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

1.คริสติอาโน่ โรนัลโด้

สังกัด - เรอัล มาดริด

ค่าเหนื่อยต่อปี - 18 ล้านปอนด์

หาก เมสซี่ ไม่ได้อยู่บนสุดของท็อปชาร์จ แน่นอนว่ามีเพียงชายคนเดียวเท่านั้นที่จะสามารถเบียดเขาได้ นั้นก็คือคู่แข่งตลอดกาลอย่าง คริสติอาโน่ โรนัลโด้

ซีอาร์7 ที่เพิ่งคว้าแชมป์ ยูโร 2016 แบบหมาดๆ รับค่าเหนื่อยปัจจุบันอยู่ที่ 345,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่ก็มีข่าวแว่วๆ มาว่าในซัมเมอร์นี้มูลค่าจะเพิ่มสูงขึ้นอีกหากเจ้าตัวต่อสัญญาใหม่อีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook