ดร.ลูกหนังรับส.บอลไทยอยู่เหนือบ.ไทยลีก

ดร.ลูกหนังรับส.บอลไทยอยู่เหนือบ.ไทยลีก

ดร.ลูกหนังรับส.บอลไทยอยู่เหนือบ.ไทยลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกิดเหตุวุ่นวายในวงการฟุตบอลไทยอีกครั้ง เมื่อการท่าเรือแห่งประเทศไทย ในฐานะต้นสังกัดที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก ได้ส่งหนังสือมายังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งมีการลงนามโดย นายเฉลิมชัย มีคุณเอี่ยม ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย เพื่อทวงถามสิทธิ์ในการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน

ด้าน "ด็อกเตอร์ลูกหนัง" ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองคงไม่สามารถพูดอะไรได้เกี่ยวกับเหตุการณ์ในลักษณะนี้ เพราะในตอนนี้สถานภาพของบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เป็นแค่บริษัทลูกของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเท่านั้น และไม่มีอำนาจในการตัดสินอะไรได้เลย

ซึ่งก่อนหน้านี้มีเหตุการณ์ของ ราชนาวีสโมสร กับ บริษัทระยอง ไทยพรีเมียร์ จำกัด ที่มีการทวงถามสิทธิกัน แต่ในที่สุด สมาคมฟุตบอลฯได้ประกาศให้สิทธิ์ราชนาวี ทั้งที่ความจริงแล้วทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ควรให้สิทธิ์ทีมที่จดทะเบียนกับไทยพรีเมียร์ลีก อย่างถูกต้องมากกว่า ซึ่งตนได้เตือนไปยังสมาคมฯ แล้วว่าหากพิจารณาอย่างนี้ปัญหาจะเกิดขึ้นอีกแน่นอน

นอกจาก เหตุการณ์การทวงสิทธิ์คืนของการท่าเรือแห่งประเทศไทยแล้ว ในวันที่ 14 มกราคม ทางบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก และ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะนำเรื่องที่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กับ สโมสรทีโอที แคท เอฟซี ซึ่งได้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ เป็น "บริษัทสโมสรฟุตบอล ทีโอที เอฟซี จำกัด กับ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก เข้าหารือถึงสิทธิ์ในการทำทีมฟุตบอลเข้าร่วมการแข่งขันในฤดูกาล 2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook