สกู๊ป : ของดีที่ถูกมองข้ามใน "ยูโร 2016"

สกู๊ป : ของดีที่ถูกมองข้ามใน "ยูโร 2016"

สกู๊ป : ของดีที่ถูกมองข้ามใน "ยูโร 2016"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร่วมสัปดาห์หลังจากมหกรรมฟุตบอลยูโรจบลง ด้วยคราบน้ำตาของคริสเตียโน โรนัลโด้ เมื่อโปรตุเกส สามารถสร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์เมเจอร์ระดับนานาชาติได้เป็นครั้งแรก

ล้างตาจากเมื่อ 12 ปีก่อน ในยุคที่ถูกเรียกว่า “โกลด์เดน เจเนอร์เรชั่น” ของขุนพลจากแดนฝอยทอง

ชื่อของ เรนาโต้ เจา มาริโอ นานี่ ควาเรสม่า ไม่อาจเปรียบเทียบกับเหล่ายอดขุนพลเมื่อ 12 ปีก่อนอย่าง หลุยส์ ฟิโก้ หรือ รุย คอสต้า ได้ หากแต่อย่างน้อง “CR7” และเพื่อนร่วมทีมก็ทำสำเร็จ

จบจากฟุตบอลรายการใหญ่ ก็ถึงเวลาที่เหล่าเศรษฐีเงินถุงเงินถังทั่วยุโรป จะลงตลาดช็อปนักเตะกันอย่างเต็มรูปแบบ บ้างสายป่านยาวจากเจ้าของสโมสรชนิดที่เรียงว่า “ทุ่มไม่อั้น”

บ้างก็บริหารการเงินได้ดีพอซื้อของแพงได้แบบ อาร์เซน่อล บ้างก็ชอบใช้เงินเกินตัว บ้างก็มีงบน้อยนิดในการเสริมทัพ

ท่ามกลางกระแสการซื้อขาย ซุปเปอร์สตาร์ ราคาแพงอย่าง พอล ป็อกบาที่แม้จะเล่นไม่ค่อยคุ้มกับป้ายราคาว่าที่นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก หรือจะเป็นเจ้าของรางวัล MVP อย่าง อ็องตวน กริซมัน ที่แม้จะเพิ่งต่อสัญญาไปแต่ก็มีข่าวคราวบ้างอยู่ประปราย

วันนี้ขอเสนอ 5 นักเตะที่ถูกมองข้าม แม้จะโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมในศึกยูโรที่ผ่านมา แต่ไม่ค่อยได้รับความสนใจ อาจเป็นทางเลือกสำหรับทีมงบน้อยไม่สามารถไปผลาญได้คราวละมากๆ

1. คามิล โกรซิคกี้

ปีกวัย 28 ปีโชว์ผลงานได้เอี่ยมอ่อง กระชากลากเลื้อยป่วนแผงหลังทุกทีมได้ แทบทุกนัดที่ลงเล่น กลับกลายเป็นศูนย์กลางเกมส์รุกของทีม กลบรัศมีของยอดกองหน้าอย่าง เลวานดอฟสกี้ ด้วยซ้ำ

เจ้าตัวแทบไม่เคยโชว์ฝีเท้าในลีกใหญ่ๆ ตอนนี้กิยู่กับทีมระดับกลางของลีกเอิงอย่าง แรนส์ ซึ่งไม่น่าจะเป็นเรื่องยากหากพร้อมทุ่มซัก 15-20 ล้านยูโร

2. โจ อัลเลน

มิดฟิลด์ตัวสำรองจากค่ายหงษ์แดงได้รับฉายา “ปีร์โล่แห่งเวลส์” ซึ่งตอนแรกก็ว่ากันขำๆว่าได้ชื่อนี้ได้มาเพราะรูปลักษณ์มากกว่าผลงานในสนาม หากแต่ฟอร์มการเล่นภายใต้ยูนิฟอร์ม มังกรแดง

ปฏิเสธไม่ได้ว่ายอดเยี่ยมกระเทียมดองถึงขั้นติดทีมยอดเยี่ยมเกินกว่าจะมายอมเป็นตัวสำรองของนักเตะอย่าง เฮนโด้กับ เอมเร่ จัน ซึ่งสนนราคา 10 – 15 ล้านปอนด์คงพอให้ทีมหงษ์แดงปล่อยส่วนเกินคุณภาพดีออกจากทีม

3.&4. ฮันส์ ฮัลดอร์สัน & อาร์รอน กุนนาร์สัน

ผู้รักษาประตูเจ้าของสถิติเซฟมากที่สุดในยูโรที่ 27 ครั้งปัจจุบัน สังกัดทีมเอ็นอีซี ในฮอลแลนด์ แม้จะอายุมากไปหน่อยในวัย 32 ปี แต่ยังเหลือเวลาใช้งานอีกมากสำหรับตำแหน่งผู้รักษาประตู

ค่าตัวก็คงไม่น่าเกิน 10 ล้านยูโร ส่วน กุนนาร์สัน ในวัย 27 ปัจจุบันอยู่กับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ โชว์ผลงานกลบรัศมีเหล่าแข้งพันล้านจากอังกฤษ ก็คงมีค่าตัวไม่น่าเกิน 10 ล้านปอนด์เช่นกัน

5. มาเซโล่ โบรโซวิซ

กองกลางดาวรุ่งวัย 23 ปีจากค่ายงูใหญ่ เป็นตัวหลักในทีมชาติช่วงหลังๆ แถมรีดฟอร์มการเล่นได้อย่างโดนเด่น สอดประสานกับรุ่นพี่อย่าง โมดริซ ได้อย่างลงตัว เจ้าตัวมีอนาคตสดใสรออยู่

สำหรับทีมที่สนใจอาจจะยากนิดนึง แต่เชื่อว่าเม็ดเงินซัก 20-25 ล้านยูโรน่าจะพอให้ทีมงูใหญ่ยอมคายเจ้าตัวออกมา และเชื่อได้ว่า โบรโซวิซ น่าจะเล่นคุ้มค่าตัวได้ไม่ยาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook