สุดยอด! "ต็อด-เต้" กระหึ่มญี่ปุ่น ผงาดคว้าแชมป์ "จีที เอเชีย ซีรี่ส์ 2016" สนาม 4

สุดยอด! "ต็อด-เต้" กระหึ่มญี่ปุ่น ผงาดคว้าแชมป์ "จีที เอเชีย ซีรี่ส์ 2016" สนาม 4

สุดยอด! "ต็อด-เต้" กระหึ่มญี่ปุ่น ผงาดคว้าแชมป์ "จีที เอเชีย ซีรี่ส์ 2016" สนาม 4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกดวลรถยนต์ทางเรียบรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย "จีที เอเชีย ซีรี่ส์ 2016" สนามที่ 4  ที่สนาม ฟูจิ อินเตอร์เนชั่นแนล สปีด เวย์  ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา

ผลปรากฏว่า การแข่งขันในเรซแรก ทีมแข่ง และนักขับชาวไทย โชว์ผลงานกระหึ่มแดนปราดิบ ด้วยการผงาดคว้าแชม์ทั้ง 2 รุ่น

โดย รุ่น GT3 "ต๊อด" ปิติ  ภิรมย์ภักดี  พร้อมด้วยคู่หู คาร์โล แวนแดม  นักขับจากทีม “ทีพี 12  สิงห์มอเตอร์สปอร์ต” ซึ่งเคยคว้าแชมป์ในสนามนี้เมื่อปีที่แล้ว ได้อันดับควอลิฟายออกสตาร์ทเป็นอันดับ 3



ซึ่งหลังจากสัญญาณออกสตาร์ทเริ่มขึ้น เหล่านักขับชั้นนำทั้งหมดต่างเหยียบคันเร่งแข่งกันอย่างสูสี จบการแข่งขัน คู่หูนักขับทีมทีพี 12 สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ก็ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง

ซิ่งเฟอร์รารี่หมายเลข 12 นำโด่งตั้งแต่รอบที่ 22 เข้าผ่านธงตราหมากรุกได้เป็นคันแรก ท่ามกลางสภาพสนามที่มีเทฝนหน่ำลงมาตลอดเวลาด้วยเวลา1 ชั่วโมง 02.430 วินาที  ผงาดคว้าแชมป์ในรุ่น GT3ในสนามนี้ไปครองได้สำเร็จเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

 
โดยทิ้งห่างอันดับ 2  แอนเดรีย อามิชิ กับ เอดูอาร์โด  ลิเบราติ  จากทีม เอฟเอฟเอฟเรซซิ่ง ทีม บาย เอซีเอ็ม ที่ซิ่งตามเข้ามาเวลา 1 ชั่วโมง 43.515  วินาที  และ อันดับ 3 แฟรงค์ ยู กับ ริชาร์ด ลีออนส์  จาก คราฟท์ แบมบู เรซซิ่งทีม ที่ซิ่งตามเข้ามาเวลา 1 ชั่วโมง 47.415  วินาที

ขณะที่ ในรุ่น GTC ที่มี "เต้"ภูริต  ภิรมย์ภักดี ควงคู่หู “แบงค์” กันตศักดิ์ กุศิริ  นักขับจากสังกัดทีมสิงห์ แพลนบี มอเตอร์สปอร์ต ที่รั้งตำแหน่งผู้นำคะแนนรวมจาก 3  สนามที่ผ่านมา ยังลงล่าแชมป์ในสนามนี้ด้วย พร้อมกับได้ออกสตาร์ทเป็นคันแรก

และสามารถโชว์ฟอร์มขับได้อย่างยอดเยี่ยมออกนำตั้งแต่ออกสตาร์ท พร้อมกดคันเร่งซิ่งเข้าเส้นชัยได้เป็นอันดับหนึ่งตามความคาดหมาย ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 51.926 วินาที  ผงาดคว้าแชมป์รุ่นนี้มาครองได้อีกสนาม และอันดับ 2 ฟูไน  กับ อูด้า  จากทีม Naoryu Age Age Racing   ที่ขับเข้ามาเวลา 1  ชั่วโมง56.657 วินาที

ภายหลังจากคว้าแชมป์  ปิติ ภิรมย์ภักดี เปิดเผยว่า ต้องบอกว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมากที่เราสามารถคว้าแชมป์ในสนามนี้ได้เป็นปีที่สองติดต่อกัน ต้องบอกเราภูมิใจมาก ที่สามารถทำให้เพลงชาติไทยดังกระหึ่มได้บนแผ่นดินญี่ปุ่นอีกครั้ง"

"แชมป์นี้ถือเป็นแชมป์ที่ต้องยกความดีความชอบให้ทีมงาน รวมถึง คาร์โล คู่หู่ของผมที่ขับได้ยอดเยี่ยมเช่นกัน และต้องขอบคุณแฟนชาว ทีพี 12  และแฟนมอเตอร์ชาวไทยที่ส่งกำลังใจมาเชียร์พวกเราจนคว้าแชมป์ได้

 

ด้าน "เต้" ภูริต  ภิรมย์ภักดี  และ “แบงค์” กันตศักดิ์ กุศิริ กล่าวว่า  นับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของเราทั้งสองคนอีกครั้ง เพราะในสนามถือเป็นสนามที่หินทีเดียว แต่เราสามารถทำผลงานได้ดีคว้าแชมป์มาครองได้ และทำให้มีโอกาสคว้าแชมป์ประจำฤดูกาลสูง หากในเรซต่อไปนั้นเราทำผลงานได้ดี ต้องขอบคุณทีมงาน และทุกกำลังใจที่ที่ส่งมาเชียร์พวกเรา จนทำให้เราคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จในที่สุด     

ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ (17 ก.ค.) จะทำการแข่งขันในเรซที่ 2 โดยแฟนแฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามผลการแข่งขัน ผ่านทาง Sanook.com และทาง  gtasiaseries.com และ เว็บเพจ TP12 Singha motorsport  และ เว็บเพจ Singha PlanB Motorsport


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook