สอยคิวไทยดิวิชั่น 1 ดวลทั่วประเทศ 7 สนาม

สอยคิวไทยดิวิชั่น 1 ดวลทั่วประเทศ 7 สนาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานแถลงข่าวการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพเก็บสะสมคะแนน ดิวิชั่น 1 ประจำปี 2554 โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ โดยมี นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และ นายวิโรจน์ จันทรโมลี รอง กก.ผจก.บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด และตัวแทนจังหวัดเจ้าภาพต่างๆ ร่วมแถลงข่าว ท่ามกลางสื่อมวลชนที่เข้ามาร่วมงานอย่างคับคั่ง เกี่ยวกับการสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้ นายกนกพันธ์ กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้สนับสนุนของภาครัฐ ยินดีอย่างยิ่งในการสนับสนุนวงการสนุกเกอร์อย่างต่อเนื่อง และจัดการแข่งขันเป็นปีที่ 9 เพื่อต้องการยกระดับนักกีฬาให้ก้าวไปสู่มาตรฐานโลก และเป็นนักกีฬาอาชีพอย่างแท้จริง

"ผมขอชื่นชมคณะทำงานของสมาคมฯ และนักกีฬา ที่พัฒนาขั้นมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการที่ทำให้ประเทศไทยได้แชมป์โลกสนุกเกอร์ ในช่วงหลังบ่อยครั้งมาก ที่สร้างพื้นฐานและศักยภาพของนักกีฬา จนกระทั่งประสบความสำเร็จ ซึ่ง กกท. ปัจจุบันยึดผลงานเป็นหลักอยู่แล้ว พร้อมกับยืนยันว่า จะสนับสนุนสมาคมต่อไปอย่างแน่นอน"

ทางด้าน นายวิโรจน์ กล่าวว่า ในฐานะเป็นผู้ร่วมสนับสนุนจากภาคเอกชน ที่ให้การสนับสนุนนักกีฬาไทยก้าวไปสู่ระดับอาชีพ และมาตรฐานสากลนั้น เราก็มีความยินดีอย่างมาก ที่ได้เห็นวงการสนุกเกอร์ก้าวขึ้นไปข้างหน้าอย่างมั่นคง หลังจากที่เราเข้ามาสนับสนุนเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน พร้อมกับมีการอัดฉีดแม็กซิมั่มเบรก หรือ ไม้เดียว 147 แต้ม สนามละ 100,000 บาท อีกด้วย

ขณะที่ นายสินธุ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ กกท. ที่เป็นผู้จุดประกายและสนับสนุนมาโดยตลอด หากไม่มีองค์กรนี้แล้ว ก็จะไม่มีทางเกิดขึ้นอย่างแน่นอน และตลอดการแข่งขัน 8 ปี ที่ผ่านมา นักกีฬาก็มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ นักกีฬาของเราก็มีอาชีพที่มั่นคง และพัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้ก็ยังเป็นอีกปีที่จะสู้กันได้สนุกสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ จะกระจายไปทั่วประเทศเหมือนเดิม โดยเพิ่มจากเดิม 6 มาเป็น 7 รายการ ประกอบไปด้วย ลพบุรี, สุพรรณบุรี, นครสวรรค์, ภูเก็ต, สระบุรี, นครราชสีมา และอุบลราชธานี แชมป์แต่ละสนามจะได้เงินรางวัลถึง 100,000 บาท ซึ่งรายการแรกจะแข่งขันรอบสุดท้ายที่ลพบุรี เริ่มตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม ซึ่ง "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" รัชพล ภู่โอบอ้อม จะดวลรอบไวลด์คาร์ด เวลา 13.30 น. ดวลกับ แสงชัย เสสุตา พร้อมกับมีนักสอยคิวจากต่างประเทศลงดวลคิว ประกอบด้วย โมฮัมหมัด ซาดจาด รองแชมป์เอเชียจากปากีสถาน และ โมห์ คีน โฮ อดีตแชมป์เยาวชนเอเชียจากมาเลเซีย

ทั้งนี้ ในวันพุธที่ 19 มกราคม นี้ สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย จะแถลงข่าวการแข่งขันสนุกเกอร์รายการ 6 แดงชิงแชมป์เอเชีย ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เวลา 11.00 น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook