"ภูริต-กันตศักดิ์" ฟอร์มฮอต! เบิ้ลแชมป์ "จีที เอเชีย ซีรี่ส์" สนาม 4

"ภูริต-กันตศักดิ์" ฟอร์มฮอต! เบิ้ลแชมป์ "จีที เอเชีย ซีรี่ส์" สนาม 4

"ภูริต-กันตศักดิ์" ฟอร์มฮอต! เบิ้ลแชมป์ "จีที เอเชีย ซีรี่ส์" สนาม 4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวของสองทีมแข่งสัญชาติไทย ทีม ”ทีพี 12  สิงห์มอเตอร์สปอร์ต” ที่มี  "ต๊อด" ปิติ  ภิรมย์ภักดี  และคู่หู คาร์โล แวนแดม และทีม “สิงห์ แพลนบี มอเตอร์สปอร์ต” ที่มี  "เต้"ภูริต  ภิรมย์ภักดี พร้อมด้วย  “แบงค์” กันตศักดิ์ กุศิริ  พร้อมทีมช่างคนไทย ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย "จีที เอเชีย ซีรี่ส์ 2016" สนามที่ 4 ที่ สนาม ฟูจิ อินเตอร์เนชั่นแนล สปีด เวย์ ประเทศญี่ปุ่น

ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยในเรซที่ 2 ของสนามนี้  ในรุ่น GTC "เต้"ภูริต  ภิรมย์ภักดี พร้อมคู่หู “แบงค์” กันตศักดิ์ กุศิริ  นักขับจากสังกัดทีม "สิงห์ แพลนบี มอเตอร์สปอร์ต"  ทีมแข่งสัญชาติไทย ที่รั้งตำแหน่งผู้นำคะแนนรวมจาก 3  สนามที่ผ่านมา ลงล่าแชมป์เหมือนเช่นเคย


โดยในเรซนี้ ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชัน หลังจากขับเคี่ยวกันในระยะเวลา 1 ชั่วโมง คู่หูนักขับสังกัด สิงห์ แพลนบี มอเตอร์สปอร์ต ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกดคันเร่งซิ่งเฟอร์รารี่คู่ใจทะยานผ่านธงตราหมากรุกได้เป็นคันแรกอีกครั้ง

ทำเวลา  1 ชั่วโมง 1 นาที 6.713 วินาที  ถือเป็นการคว้าแชมป์ในสนามนี้ไปครองได้เป็นเรซที่สองติดต่อกัน และ อันดับ 2 เป็นของคู่นักขับ ฟูไน  กับ อูด้า จากทีม "Naoryu Age Age Racing" ที่ซิ่งเข้ามาเวลา 1ชั่วโมง 1 นาที 17.935 วินาที


ส่วนใน รุ่น GT3 "ต๊อด" ปิติ  ภิรมย์ภักดี  พร้อมด้วยคู่หู คาร์โล แวนแดม  นักขับจากทีม “ทีพี 12  สิงห์มอเตอร์สปอร์ต” ที่คว้าแชมป์ในเรซแรก ของสนามนี้ ได้ออกสตาร์ทในลำดับที่ 5  

แต่ในจังหวะเข้าโค้งในรอบที่ 14 รถเกิดหมุนทำให้หลุดจากอันดับ 5 หล่นไปอันดับสุดท้าย  และพยายามเหยียบคันเร่งสู้เบบเต็มที่ จนสามารถซิ่งเข้าเส้นชัยคว้าอันดับ 7 มาครองได้สำเร็จ ด้วยเวลา  1 ชั่วโมง 38.513 วินาที  ตามหลังผู้นำ 29.446  วินาทีเท่านั้น  

ส่วนแชมป์ตกเป็นของ แอนเดรีย อามิชิ กับ เอดูอาร์โด  ลิเบราติ  จากทีม เอฟเอฟเอฟเรซซิ่ง ทีม บาย เอซีเอ็ม ที่ซิ่งเข้ามาเวลา  1 ชั่วโมง 09.072 วินาที  ส่วนอันดับ 2 เคอิตะ ซาวะ กับ โจนาธาน วินเทอร์ จากสังกัด เบนท์เล่ย์ ทีม แอปโซลูท ที่ขับตามเข้ามาเวลา 1  ชั่วโมง 19.048 วินาที และอันดับ 3  แฟรงค์ ยู กับ ริชาร์ด ลีออนส์  จากสังกัดคราฟท์ แบมบู เรซซิ่งทีม ที่ซิ่งเข้ามาเวลา 1 ชั่วโมง 25.809 วินาที


สำหรับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย "จีที เอเชีย ซีรี่ส์ 2016" สนามต่อไป จะเป็นการแข่งขันในสนามที่ 5  ณ สนาม "เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต" สาธารณรัฐประชาชนจีน จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 19-21 สิงหาคม 2559

โดยแฟนๆมอเตอร์สปอร์ตสามารถความเคลื่อนไหวของการการแข่งขันได้ทางhttp://www.gtasiaseries.com และ เว็บเพจ TP12 Singha motorsport และ เว็บเพจ Singha PlanB Motorsport

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook