แฟนเฮ! เจ้าฟีม ลองบิดหนแรกผ่านฉลุยหลังเจ็บหนัก

แฟนเฮ! เจ้าฟีม ลองบิดหนแรกผ่านฉลุยหลังเจ็บหนัก

แฟนเฮ! เจ้าฟีม ลองบิดหนแรกผ่านฉลุยหลังเจ็บหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์  ฟื้นตัวเข้าทดสอบร่างกาย และขี่มอเตอร์ไซค์เป็นครั้งแรก เผยยังมีอาการเบลอๆ นิดหน่อยแต่ไม่เป็นปัญหา พร้อมกันนี้รอเทสรถใหม่ที่จะใช้แข่งที่ สเปน เดือน ก.พ. นี้

"เจ้าฟีม"  รัฐภาคย์ วิไลโรจน์  นักบิดหนึ่งเดียวของเมืองไทย สังกัด ไทยฮอนด้า พีทีทีสิงห์แซก ของ ศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รุ่น โมโตทู ได้เข้าทดสอบสมรรถภาพร่างกายด้วยการทดลองขี่มอเตอร์ไซค์เป็นครั้งแรก หลังออกจากโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เนื่องจากประสบอุบัติเหตุมอเตอร์ไซค์คว่ำ เมื่อปลายปีที่แล้ว ที่ศูนย์ขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า ถนนรามคำแหง เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา

ด้าน นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า ความพร้อมของ ฟีม หลังจากประสบอุบัติเหตุ ต้องพักรักษาตัว ตอนนี้เป็นวันแรกที่เข้าทดสอบร่างกาย ซึ่งยังมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าข้างซ้าย ต้องทำกายภาพบำบัด ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งได้หารือ กับทาง นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายพีระ ฟองดาวิรัตน์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้ช่วยเหลือในเรื่องการทำกายภาพบำบัดและการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วย ซึ่งมั่นใจว่า ฟีม พร้อมที่จะเดินทาง ไปทดสอบรถใหม่ ที่ สเปน มีกำหนด 3 ครั้ง ในวันที่ 10-12 ก.พ.ที่ วาเลนเซีย ต่อด้วย วันที่ 16-18 ก.พ. ที่ เมืองเคเรซ ประเทศสเปน และ วันที่ 4-6 มี.ค.ที่ ประเทศสเปน ก่อนจะแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก โมโตทู 600 ซีซี. ฤดูกาลใหม่ 2011 ที่จะเริ่มเปิดซีซั่นใหม่ สนามแรก ในวันที่ 18-20 มี.ค. ที่ ประเทศกาตาร์

สำหรับรถที่ ฟีม ใช้เป็นรถใหม่ ที่ได้ทดสอบไปแล้ว 1 ครั้ง เมื่อปลายปีที่แล้ว ที่ ประเทศสเปน ตอนนี้รอให้ฟีมดูแลรักษาร่างกาย ซึ่งไม่น่ามีปัญหา เพราะอาการดีขึ้นแล้ว โดยเป้าหมายในปีนี้ ขอให้ฟีมติด 1 ใน 10 โดยสนามแรกต้องฝ่าด่านคู่แข่งทั้งหมด 40 คัน

ขณะที่ ฟีม กล่าวว่า ได้ขี่มอเตอร์ไซค์ครั้งแรก หลังจากพักไปเป็นเดือน "ก็รู้สึกว่าโอเค มีเจ็บหัวเข่าข้างซ้าย แต่เวลาเดินไม่เป็นอะไรมาก เป็นแต่ตอนขี่มอเตอร์ไซค์ และมีอาการเบลอๆ นิดหน่อย แต่เรื่องความจำไม่มีปัญหา ในปีนี้จะทำผลงานให้ดีที่สุด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook