เมอร์เรย์สยบเฟร์เรร์3-1เซตเข้าชิงต่อ

เมอร์เรย์สยบเฟร์เรร์3-1เซตเข้าชิงต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันเทนนิส ออสเตรเลียน โฮเพ่น แกรนด์ สแลมด์แรกของปี 2011 ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญออสเตรเลีย (ประมาณ 750 ล้านบาท) ที่สังเวียนเมลเบิร์น พาร์ค ในนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย โดยในคอร์ต ร็อด เลเวอร์ อารีนา เป็นการหวดในประเภทชายเดี่ยวรอบรองชนะเลิศ คู่ที่ 2 ระหว่าง แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลก จากสหราชอาณาจักร พบกับ ดาวิด เฟร์เรร์ นักหวดจากสเปน ผู้เขี่ย ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกตกรอบไปก่อนหน้านี้

โดยในเซตแรก เป็น เฟร์เรร์ ที่โชว์ฟอร์มได้อย่าง เยี่ยม ทั้งการเสิร์ฟ และการรีเทิร์นลูกเสิร์ฟ หวดเอาชนะไปได้ก่อน 6 -4 ขึ้นนำ 1-0 เซต แต่หลังจากนั้น
ในเซตที่ 2 กลายเป็นเมอร์เรย์ ที่ กลับมาเอาชนะได้บ้างด้วยการเล่นไทเบรก ชนะไป 7-6 (7/2) เสมอกัน 1-1 เซต

ในเซตที่ 3 เมอร์เรย์ ยังคงเล่นด้วยความมั่นใจ และเหมือนกับนักเทนนิสได้ใจ ยิ่งเล่นยิ่งดี ชนะไปอย่างขาดลอย 6 -1 พลิกขึ้นนำเป็น 2-1 เซต มีโอกาสทะลุสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

ในการหวดเซตที่ 4 เมอร์เรย์ ออกสตาร์ทได้ดี ออกนำก่อน 2-0 แต่หลังจากนั้นกลายเป็น เฟร์เรร์ ที่กลับมาได้ เบรกเกมเสิร์ฟของเมอร์เรย์ และรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเอง พลิกขึ้นนำ 3-2 ก่อนที่จะผลัดกันรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองจนเสมอกัน 6-6 ต้องตัดสินด้วยการเล่นไทเบรก และเป็น เมอร์เรย์ ที่เฉียบขาดกว่าเอาชนะไปได้อีก 7/2 ทำให้ชนะไปอย่างขาดลอย 3-1 เซต 4-6,7-6 (7/2),6-1,7-6 (7/2) ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

โดยเมอร์เรย์ เข้าชิงขนะเลิศรายการนี้เป็นครั้งที่ 2 หลังจากเมื่อปีก่อนพ่ายให้กับ โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ ไปแบบสู้ไม่ได้ แต่ในปีนี้ จะพบกับ โนวัค โยโควิช จากเซอร์เบียร์ มือ 3 ของโลก ซึ่งมีสถิติพบกัน 3 ครั้งหลังสุด เมอร์เรย์ ชนะรวด

ส่วนผลการแข่งขันในประเภทหญิงคู่รอยบชิงชนะเลิศ ฟลาเวีย เพนเน็ตตา จากอิตาลี กับ จีเซลลา ดุลโก จากอาร์เจนตินา หวดเอาชนะคู่ของ วิคตอเรีย อซาเรนกา จากเบลารุส กับ มาเรีย คิริเลนโก จากรัสเซีย ไป 2-1 เซต 2-6,7-5,6-1 คว้าแชมป์ไปครอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook