ขยับแซงขึ้นที่ 3! "บุรีรัมย์" บุกเฉือน "อาร์มี่" หืดจับ 2-1

ขยับแซงขึ้นที่ 3! "บุรีรัมย์" บุกเฉือน "อาร์มี่" หืดจับ 2-1

ขยับแซงขึ้นที่ 3! "บุรีรัมย์" บุกเฉือน "อาร์มี่" หืดจับ 2-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2016
วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2559
อาร์มี่ ยูไนเต็ด 1-2 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
สนาม : กีฬากองทัพบก


เปิดฉากครึ่งแรก ปราสาทสายฟ้า บุกจากขวาไปซ้าย นาทีที่ 6 สุภโชค สารชาติ ได้บอลตรงกลางสนาม ก่อนจะตัดสินใจยกไปข้างหน้าให้ บรูโน โมไรรา แต่ทว่ากองหลังจากถิ่นบังบอลไว้ทำให้ดาวยิงเลือดฝอยทองเข้าไม่ถึงบอล

นาทีที่ 13 ปราสาทสายฟ้า ผู้มาเยือนมาได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา จิตปัญญา ทิสุด เล่นสั้นมาให้ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ อันเดรส ตูเญซ ได้โขกบอลไปที่เสาสองบอลไปถึง บรูโน โมไรรา ซัดตูมเดียวหายเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0

นาทีที่ 27 เป็นทาง อาร์มี่ ยูไนเต็ด มาได้ลุ้นประตูบ้างเมื่อ ไค ฮิราโนะ ทำชิ่งกับ ธรรมรัตน์ แว่นมณี ก่อนที่บอลจะมาถึง ธรรมรัตน์ เจ้าตัวเลยตะบันเต็มข้อบอลพุ่งเฉี่ยวเสาสองออกไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 36 บุรีรัมย์ น่าจะหนีเป็น 2-0 เมื่อ บรูโน โมไรรา แตะบอลให้ อนาวิน จูจีน ได้บรรจงยิงบอล แต่ทว่าบอลพุ่งไปโดน ฮัสซัน ซันนี บินปัดบอลออกหลังไปได้อย่างเหลือเชื่อ ทำให้สกอร์ยังอยู่ที่ 1-0

นาทีที่ 45 อันเดรส ตูเญซ โยนบอลยาวจากแดนตัวเองไปโดนกองหลังเจ้าถิ่นโขกสกัดไม่ดีเข้าทาง อนาวิน จูจีน ได้หลุดเดี่ยวในกรอบเขตโทษ แต่ทว่าบอลกระเด้งจังหวะจะยิงเลยโดนผู้เล่นอาร์มี่ ยูไนเต็ด เตะสกัดไว้ได้ ทำให้จบครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 51 อาร์มี่ ยูไนเต็ด ก็มาได้ลูกจุดโทษ และเป็น โจซิมาร์ ซัวซ่า ที่เพิ่งลงมาเป็นตัวสำรอง รับหน้าที่สังหารเข้าประตูไป อาร์มี่ ตามตีเสมอเป็น 1-1

หลังจากโดนตีเสมอ ปราสาทสายฟ้า ก็กลับมาโหมบุกหนักอีกครั้งเป็นการใหญ่ นาทีที่ 59 อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ได้บอลขึ้นเกมทางซ้ายก่อนจะปาดเข้าเขตโทษให้ บรูโน โมไรรา วิ่งเข้ายิงทว่าโดนไม่ดีบอลออกไป


นาทีที่ 80 กองเชียร์ ปราสาทสายฟ้า ก็ได้เฮกันลั่นสนามเมื่อ จักรพันธ์ แก้วพรม แทงบอลให้ บรูโน โมไรรา ก่อนที่เจ้าตัวจะจ่ายต่อให้ สุภโชค สารชาติ ที่ยืนคนเดียวบนหัวกะโหลกบรรจงปั่นบอลด้วยเท้าขวาผ่านมือ ฮัสซัน ซันนี เสียบสามเหลี่ยมเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ออกนำอีกครั้ง 2-1

จากนั้นนาทีที่ 86 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้โต้กลับเร็ว สุภโชค สารชาติ กระชากบอลจากแดนตัวเองหลบกองหลังได้ 3 คน ก่อนจะแทงให้ กษิดิศ ซีกฮาร์ท ทว่าบอลแรงไปทำให้ ซีกฮาร์ท ต้องเร่งสปีดก่อนที่จะเปิดเข้าในติดเซฟ ฮัสซัน ซันนี

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 4 นาทีสุดท้าย อาร์มี่ ยูไนเต็ด มาได้ฟรีคิกทางฝั่งซ้าย ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร เปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน อ่านเกมออกมาชกบอลพ้นอันตรายไปได้ ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ได้ 2-1 คว้า 3 คะแนนสำคัญ พร้อมกับทะยานขึ้นไปเป็นอันดับที่ 3 ด้วยการมี 52 คะแนน จาก 28 นัด แซง บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่มี 51 คะแนนจากการลงแข่งเท่ากัน  

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
อาร์มี่ ยูไนเต็ด : ฮัสซัน ซันนี (ผู้รักษาประตู), ดาวุฒิ ดินเขต, อาสาฬห์ เพ็งบ้านไร่, โรดริโก ฟรัวเชส, ธรรมรัตน์ แว่นมณี, ศนุกรานต์ ถิ่นจอม (อรรถพล กันหนู น.90+1), ธีระพล เยาะเย้ย, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร, ไค ฮิราโนะ, ธัชนนท์ นคราวงศ์ (โจซิมาร์ ซัวซ่า น.46),  ธนากรณ์ แดงทอง (นิพนธ์ คำทอง น.64)
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), กษิดิศ ซีกฮาร์ท, อันเดรส ตูเญซ, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ (เชาว์วัตน์ วีระชาติ น.81), จิตปัญญา ทิสุด (บารมี ลิ้มวัฒนะ น.46) (กรวิทย์ นามวิเศษ น.56), จักรพันธ์ แก้วพรม, อนาวิน จูจีน, สุภโชค สารชาติ, บรูโน โมไรรา

ผลการแข่งขันในคู่อื่นๆ
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 4-1 พัทยา ยูไนเต็ด
ชัยนาท ฮอร์นบิล 3-2 สุโขทัย เอฟซี
ราชนาวี 2-0 ศรีสะเกษ เอฟซี
ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 1-1 เชียงราย ยูไนเต็ด
บีอีซี เทโรศาสน 2-0 สุพรรณบุรี เอฟซี
นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-1 แบงค็อก ยูไนเต็ด
บางกอกกล๊าส เอฟซี 1-1 ชลบุรี เอฟซี
ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ 4-1 บีบีซยู

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ขยับแซงขึ้นที่ 3! "บุรีรัมย์" บุกเฉือน "อาร์มี่" หืดจับ 2-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook