"บอลอังกฤษสนุกแน่นอน" โดย "หมอเมา"

"บอลอังกฤษสนุกแน่นอน" โดย "หมอเมา"

"บอลอังกฤษสนุกแน่นอน" โดย "หมอเมา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลลีกต่างประเทศหลังจากเปิดฤดูกาลมา ไม่ว่าจะเป็นพรีเมียร์ลีก, กัลโช่ เซรี่ อา, บุนเดสลีกา, ลาลีกา และลีกเอิง คงต้องยอมรับว่าลีกที่น่าสนใจที่สุดคือ พรีเมียร์ลีก เพราะว่าปีนี้นั้น ทีมบิ๊กโดยเฉพาะ 5 ทีมที่มีลุ้นแชมป์นี่ ต้องบอกว่าใกล้เคียงกัน

หลังจากดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เปิดฤดูกาลมาได้ 3 นัดผมเองทนไม่ได้ต้องกลับมาหยิบปากกาเขียนบทความ “มุมมองหมอเมา” ในหนังสือพิมพ์กีฬารายวันฮอตสกอร์ และในเว็บส่วนตัว เพราะว่ามีเรื่องส่วนตัวมากมายที่ต้องพูดถึง โดยเฉพาะฟุตบอลที่เพิ่งจบไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทุกทีมที่ลงแข่งขันโดยเฉพาะในพรีเมียร์ลีกมีความน่าสนใจมากมายที่ต้องพูดถึง

ผมดูฟุตบอลปีนี้ต้องยอมรับว่ามาตรฐานดีกว่าปีที่แล้วชัดเจน ดู สเปอร์ส เล่นกับ ลิเวอร์พูล เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ผมชื่นชมทั้ง 2 ทีม โดยวิธีการเล่น รูปแบบการเล่นต้องถือว่ามีการฝึกซ้อมมาอย่างดี และคนที่เป็นผู้จัดการทีม
ไม่ว่าจะเป็น โปเช็ตติโน่ ของสเปอร์ส และลิเวอร์พูลของ คลอปป์ ถือว่าเป็นบุคลากรที่น่าติดตาม โดยเฉพาะศาสตร์ หรือว่าวิชาในเรื่องของฟุตบอล ถือว่าไม่เป็นสองรองใคร ไม่ว่าจะเป็นการสอนให้นักบอลในทีมมีรูปแบบการเล่น ทรงบอลถือว่าใช้ได้ทั้งสองทีม

แต่ว่าคุณภาพของนักเตะทั้งสองทีมเสียดายที่นักเตะตัวหลัก เกรดเอ ไม่มีก็เลยทำให้คุณภาพของทีมอยู่ในระดับที่โอกาสที่จะลุ้นเป็น 1 ใน 4 ก็คงค่อนข้างลำบาก

ส่วนคู่ของอาร์เซนอล ที่โชว์ฟอร์มไม่ดีสองนัดแรก ทรงบอลของ เวนเกอร์ ยังเป็ยแบรนด์เนมเหมือนเดิม เมื่อไหร่ก็ตามที่เจอกับคู่แข่งขันที่ไม่เล่นแรง และไม่มาเน้นเรื่องของการตั้งรับอย่างมีแบบแผน อย่างมีวินัย สภาพก็คงจะไม่ดี

เพราะว่าการต่อบอลการเคลื่อนที่ของนักเตะ ถึงแม้จะไม่ดีระดับ บาร์เซโลน่า ของสเปน แต่รูปแบบการเล่น ระบบการเล่นของ เวนเกอร์ ยังคงเป็นเครื่องหมายการค้าที่ประมาทไม่ได้ ปีนี้ถึงแม้ว่าจะเริ่มต้นไม่ดี แต่ผมมองว่า อาร์เซนอล ยังมีลุ้นที่จะติด 1 ใน 4 ครับ

ทีมที่ผมดูแล้วมีโอกาสลุ้นแชมป์แน่นอนคือ แมนฯ ยูไนเต็ด ของ โจเซ่ มูรินโญ่ ผมมองว่าความมุ่งมั่นทะเยอทะยานของนักเตะ คือจุดสำคัญในนัดที่ต้องบอกว่าอึดอัดเหลือเกินของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เล่นกับ ฮัลล์ ซิตี้ เพราะว่านักเตะของ ฮัลล์ เล่นเกมรับได้ดี และทุกคนนั้นไม่เปิดโอกาสให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นง่าย แต่สุดท้ายนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ยอมที่จะท้อถอยสามารถเก็บชัยชนะในช่วงท้ายเกมได้

ปีนี้ออกสตาร์ตแบบนี้ ให้จับตาดูได้เลยเพราะว่าวิธีการทำทีมของ มูรินโญ่ ในทุกๆ ทีมที่ผ่านมาเหนียวแน่นแน่นอน แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ลุ้นแชมป์แน่นอนสำหรับพรีเมียร์ชิพปีนี้

อีกทีมที่ผมดูแล้วเข้าสองตาเลยก็คือ แมนฯ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพียง 3 เกม สามารถปรับเปลี่ยนวิธีการเล่นของทีมจนกระทั่ง ทีมนั้นเล่นได้ดูเนียนตา เพียงแต่ว่าความผิดพลาด ที่อาจจะยังเป็นความเข้าใจของนักเตะที่ยังไม่ลึกซึ้ง และยังไม่นานพอ ก็เลยทำให้เกิดความผิดพลาดขึ้น

แต่ต้องบอกว่าปีนี้ แมนฯ ซิตี้ จะมาอาระวาดจะมาสร้างมิติใหม่ในแวดวงของฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ว่ามาตรฐานนั้นจะขยับจากเดิมมากมาย แมนฯ ซิตี้ ปีนี้ผมว่ามีลุ้นแชมป์กับ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างแน่นอนเครื่องหมายการค้าของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อยู่ที่ไหนผมไม่ทำให้แฟนบอลผิดหวังครับ

อีกทีมที่มองข้ามไม่ได้เลย ของ อันโตนิโอ คอนเต้ ใช้บุคลากรเดิมๆ แต่มาเปลี่ยนแปลงแท็กติกและก็ทำให้ทีมเชลซี ซึ่งแต่ก่อนนั้นอาจจะมีปัญหาในช่วงที่ มูรินโญ่ อยู่และก็ในช่วงท้ายปลายฤดูกาลดูแล้วไม่ใช่ทีมที่หวือหวา
แต่ คอนเต้ ได้มาปรับเปลี่ยนเกมรับเหนียวแน่น เกมรุกก็มีอาวุธกระสุนเยอะ ก็ต้องจับตามองเพราะว่าสไตล์บอลอิตาลี ที่ คอนเต้ มาให้ทีมเชลซีเล่น ผมว่าอาจจะถูกโฉลกพาทีมมีลุ้นในฟุตบอลพรีเมียร์ชิพปีนี้ก็ได้ อย่าลืมเชลซีในการลุ้นแชมป์ปีนี้ครับ

ฉะนั้นพรีเมียร์ลีก ผมมองว่า 3 ทีมที่มีลุ้นแชมป์ก็คือ แมนฯ ยูไนเต็ด, แมนฯ ซิตี้ และเชลซี ส่วนทีมที่จะลุ้นเป็น 1 ใน 4 ที่จะเข้ามาเป็นทีมที่ได้เข้าเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อาร์เซนอล มีโอกาสมากกว่า ลิเวอร์พูล กับ สเปอร์สครับ ต้องจับตามองครับ ปีนี้จะเป็นปีที่ลุ้นฟุตบอลพรีเมียร์ลีกสนุก

 และก็อยากเชิญชวนให้แฟนบอลทุกท่านลองจับตามอง ปีนี้โชคดีด้วย ทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสด และแน่นอน พวกเราจะได้เสพการแข่งขันได้อย่างเต็มที่ ขอให้มีความสุขทุกคนครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook