บาห์เรนยังระอุ-F1รำส่ำเปิดสนามส่อวุ่น

บาห์เรนยังระอุ-F1รำส่ำเปิดสนามส่อวุ่น

บาห์เรนยังระอุ-F1รำส่ำเปิดสนามส่อวุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เบอร์นี่ เอ็คเคิ่ลสโตน ยัน เตรียมชี้ชะตาสัปดาห์หน้า ศึกเอฟ วัน สนามแรก ฤดูกาล 2011 จะไปชิงชัยกันที่ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ หรือไม่ หลังมีปัญหาการเมือง ด้านฝ่ายจัดสังเวียนสเปน เสนอตัวพร้อมรับจัดแทน

เบอร์นี่ เอ็คเคิ่ลสโตน ประธานบริหารศึก ฟอร์มูล่า วัน เปิดเผยเรื่องความคืบหน้าของการจัดการแข่งขันศึกชิงเจ้าความเร็ว รายการแรกของฤดูกาล 2011 ใน "บาห์เรน กรังด์ปรีซ์" ที่เกิดเหตุวุ่นวายจากปัญหาการเมืองภายในประเทศ จนอาจมีการสั่งยกเลิกการแข่งขัน โดยล่าสุด บิ๊กบอสแห่งวงการเอฟ วัน ออกมาประกาศอย่างชัดเจนว่า สำหรับปัญหาดังกล่าวนั้น จะได้บทสรุปอย่างแน่ชัดภายในสัปดาห์หน้า

โดย บิ๊กแห่งวงการรถสูตร 1 เปิดเผยว่าตนเพิ่งได้ติดต่อหารือกับ ราชวงศ์กษัตริย์ของบาห์เรน เพื่อประเมินถึงเหตุการณ์ชุมนุมเรียกร้องสิทธิทางการเมืองในประเทศยักษ์ใหญ่แห่งดินแดนตะวันออกกลาง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 3 ศพ และบาดเจ็บราว 300 ราย โดย เอ็คเคิ่ลสโตน ให้คำมั่นสัญญาว่าจะพยายาม ตัดสินใจในเรื่องนี้โดยเร็วที่สุด เนื่องจากตามกำหนดโปรแกรมชิงชัย "บาห์เรน กรังด์ปรีซ์" ของเดิมนั้น จะเริ่มเปิดฉากกันในวันที่ 3 มี.ค. นี้ หรืออีก 2 สัปดาห์ที่จะถึงนี้เท่านั้น

นอกจากนี้ มีความเป็นไปได้ไม่น้อยที่ศึก "ฟอร์มูล่า วัน" สนามแรกของฤดูกาล 2011 จะย้ายไปชิงชัยกันที่สนามอื่นๆ โดยล่าสุด ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันสนาม กาตาลุนญ่า เซอร์กิต ในประเทศสเปน พร้อมเสนอตัวขอรับสัมปทานไปจัดการแข่งขันศึก "บาร์เซโลน่า กรังด์ปรีซ์" แทน อย่างไรก็ดี ตัวแทนของสังเวียนดังกล่าว ยืนยันว่ายังไม่ได้รับการติดต่ออย่างเป็นทางการจากฝ่ายจัดการแข่งขัน "เอฟ วัน" เข้ามาแต่อย่างได

(ภาพจาก Getty Images)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook