ลีลล์เจ๊าลียง1-1แซงคืนจ่าฝูงลีกเอิง

ลีลล์เจ๊าลียง1-1แซงคืนจ่าฝูงลีกเอิง

ลีลล์เจ๊าลียง1-1แซงคืนจ่าฝูงลีกเอิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลีลล์สุดเซ็งทำได้เพียงเสมอลียง 1-1 เลยเก็บได้เแค่แต้มเดียวแต่เพียงพอที่จะแซงแรนส์กลับนำจ่าฝูงด้วยประตูได้-เสียที่ดีกว่าส่วนลียงอยู่ที่ 5

ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส
ลีลล์ 1-1 ลียง

ลีลล์ ที่โดนแรนส์แซงนำจ่าฝูงเปิดสนามสตาเดี้ยม ลีลล์ เมโตรโปล รับการมาเยือนของโอลิมปิก ลียง

เจ้าถิ่นวางโยอัน กาบาย,เอแด็ง อาซาร์,แชร์วินโญ่ และ มุสซ่า โซว์ นำทัพ

ทีมเยือนส่งโยอันน์ กูร์กกุฟฟ์ฌิมมี่ บริย็องด์,มิเชล บาสโต๊ส และ บาเฟติมบี้ โกมิส นำทัพ

ครึ่งแรกนาทีที่  8 ลีลล์ได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะฟรีคิกเปิดเข้าไปหน้าประตู อาดิล รามี่ โหม่งเช็ดต่อไปหน้าประตูให้ มุสซ่า โซว์ ชาร์จจ่อๆตุงตาข่าย

นาที 19 ทีมเยือนได้ลุ้นเมื่อ จิมมี่ บริย็องด์ พักบอลด้วยอกก่อนสับไกในกรอบเขตโทษเต็มๆแต่บอลพุ่งตรงตัวมิกกาแอล ล็องโดร้ นายด่านเจ้าถิ่น

นาที 26 ลียงตามตีเสมอเป็น 1-1 เมื่อ คิม คัลสตรอม ได้บอลหน้าเขตโทษแล้วหาจังหวะซัดด้วยซ้ายเต็มข้อบอลพุ่งหนีมือมิกกาแอล ล็องโดร้ นายด่านเจ้าถิ่นตุงตาข่าย

นาที 38 เจ้าถิ่นได้ลุ้นเมื่อแชร์วินโญ่ พาบอลจี้เข้าเขตโทษด้านขวาก่อนจะยิงข้ามคานออกไป

ช่วงท้ายเกมลีลล์ได้ฟรีคิกริมเส้นฝั่งซ้าย โยอัน กาบาย รับหน้าที่สังหารซัดด้วยขวาบอลหลุดกำแพงไปแล้วแต่ อูโก้ โยริส พุ่งเซฟเอาไว้ได้ที่โคนเสาทำให้หมดครึ่งแรกเสมอกัน 1-1

ครึ่งหลังเริ่มเพียง 2 นาทีเจ้าถิ่นเกือบจะขึ้นนำอีกครั้ง เมื่อ ฟลอร็อง บัลมงต์ แทงเข้าเขตโทษด้านขวาให้ แชร์วินโญ่ หลุดไปยิงมุมแคบแต่บอลเข้าข้างตาข่าย

นาที 68 เจ้าถิ่นได้ลุ้นอีกเมื่ออาดิล รามี่ ลากขึ้นมาจากกลางสนามก่อนวางเท้าซัดไกลจากนอกกรอบเขตโทษบอลพุ่งติดไซด์ก้อยแต่ อูโก้ โยริส ยังบินปัดออกหลังได้ปลายมือ

นาที 76 ลียงได้ลุ้นเมื่อ เฌเรมี่ ตูลาล็อง ได้บอลเข้าไปยิงในเขตโทษ แต่ว่า มิกกาแอล ล็องโดร้ ยังเหนียวเซฟได้

ช่วงเวลาที่เหลือเจ้าถิ่นเปิดเกมแลกหนักแล้วเพื่อหวังชนะให้ได้ ขณะที่ ลียง ก็สวนกลับเป็นระยะๆ แต่สุดท้ายไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่ม จบเกมเสมอกัน 1-1 ลีลล์มี46แต้มแซงกลับจ่าฝูงด้วยประตูได้-เสียที่ดีกว่าแรนส์ ส่วนลียงหล่นที่ 5 มี 42 แต้มจาก 25 นัด

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
ลีลล์ : มิกกาแอล ล็องโดร้, มาติเยอ เดอบูชี่, อาดิล รามี่, ออเรเลียง เชดฌู, ฟร้องค์ เบอเรีย, โยอัน กาบาย, ริโอ มาวูบา, ฟลอร็องต์ บัลมงต์, เอแด็ง อาซาร์, แชร์วินโญ่, มุสซ่า โซว์

ลียง : อูโก้ โยริส, อ็องโตนี่ เรเวยแยร์, คริส, เดยัน ลอฟเรน, อาลี ซิสโซโก้, คิม คัลล์สตรอม, โยอันน์ กูร์กกุฟฟ์, เฌเรมี่ ตูลาล็อง, ฌิมมี่ บริย็องด์,มิเชล บาสโต๊ส,บาเฟติมบี้ โกมิส

สรุปผลการแข่งขันลีกเอิง ฝรั่งเศส
- เปแอสเช 2:1 ตูลูส
- น็องซี่ 1:2 โอลิมปิก มาร์กเซย 
- ลีลล์ 1:1 โอลิมปิก ลียง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook