ช็อก! "บิ๊กเจี๊ยบ" เด็กยู16 ไทย ไร้ระเบียบ พี้กัญชา!!

ช็อก! "บิ๊กเจี๊ยบ" เด็กยู16 ไทย ไร้ระเบียบ พี้กัญชา!!

ช็อก! "บิ๊กเจี๊ยบ" เด็กยู16 ไทย ไร้ระเบียบ พี้กัญชา!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บิ๊กเจี๊ยบ" พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก  เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ  เปิดเผยข้อมูลสุดช็อก หลังจากที่ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ที่ทำการแข่งขันในรายการชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศอินเดีย

โดยระบุว่านักเตะทำผลงานได้น่าผิดหวัง มาจากการไร้ระเบียบวินัยของนักเตะบางคน ซึ่งมีทั้ง สูบบุหรี่แต่ที่หนักสุดคือเสพยาเสพติด (กัญชา) 

ทั้งนี้ทีมชาติไทยรุ่นนี้ ตกรอบแรกแน่นอนแล้วหลังจาก ทำผลงาน 2 นัด ด้วยการแพ้รวด โดยแพ้ อุซเบกิสถาน 3-5 และ แพ้ เกาหลีเหนือ 1-4 และจะลงแข่งขันนัดสุดท้ายในวันที่ 23 ก.ย. พบกับ เยเมน  

ล่าสุดทางสมาคมฟุตบอลฯ ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสมาคมฯ ถึงกรณีข่าวที่เกิดขึ้น ดังนี้

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ดำเนินการจัดส่งนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยเข้าแข่งขันรายการระดับนานาชาติ ในทุกรุ่นอายุ ทั้งทีมฟุตบอลชาย และทีมฟุตบอลหญิง โดยได้แต่งตั้งหัวหน้าผู้ฝึกสอน เป็นผู้ทำหน้าที่คัดตัวนักกีฬาที่มีความสามารถ และความประพฤติที่เหมาะสม เป็นตัวแทนทีมชาติไทย นั้น

จากกรณีที่มีข่าวเรื่องนักกีฬาทีมชาติไทยปฏิบัติตัวไม่เหมาะสมในระหว่างการเก็บตัวฝึกซ้อม หรือ ระหว่างการแข่งขันที่ออกมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอชี้แจ้งว่า ในการเข้าร่วมแข่งขันของนักกีฬา ในระดับนานาชาติ นั้น ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) และ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) ได้มีกฎระเบียบชัดเจนว่า นักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันจะต้องปราศจากสารกระตุ้น หรือ สิ่งเสพติดทุกชนิด

ดังนั้นในการคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมแข่งขันในนามทีมชาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนและทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช จะต้องเป็นผู้คัดเลือก ตรวจสอบ ดูแล นักกีฬาทีมชาติไทยให้ปราศจากข้อต้องห้ามดังกล่าว

โดยที่ผ่านมาในทุกๆ เดือน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เชิญผู้จัดการทีมหัวหน้าผู้ฝึกสอน ในทุกรุ่นอายุ ประชุมแนวทางการทำงาน โดยได้มีการแจ้งและเน้นย้ำทุกครั้งว่าให้ยึดและทำตามกฎระเบียบของฝ่ายจัดการแข่งขันอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้จากกระแสข่าวที่ออกมา สมาคมกีฬาฟุตบอล จะเชิญหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และผู้จัดการทีมชาติไทย ทุกรุ่นอายุทุกประเภท เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริง พร้อมกับประเมินผลการทำงาน ให้สมาคมฯ รับทราบโดยเร่งด่วน และจะชี้แจงให้แฟนบอลชาวไทย ตลอดจน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) และ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) ให้รับทราบข้อเท็จจริงเพื่อปกป้องชื่อเสียงของวงการฟุตบอลไทยต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook