แชมป์โพคาลเสียฟอร์ม !? รังนิก : ‘เราแพ้ลูกกลางอากาศ’

แชมป์โพคาลเสียฟอร์ม !? รังนิก : ‘เราแพ้ลูกกลางอากาศ’

แชมป์โพคาลเสียฟอร์ม !? รังนิก : ‘เราแพ้ลูกกลางอากาศ’
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมดท่า...หมดฟอร์มแชมป์ซูเปอร์คัพที่เพิ่งโชว์ฟอร์มดุในนัดแรกของการป้องกันแชมป์โพคาล   

"ราชันสีน้ำเงิน" ชาลเก้ สิ้นท่ากับการออกสตาร์ตนัดแรกในศึกบุนเดสลีกา
เมื่อโดน "ม้าขาว" สตุ๊ตการ์ต เดินหน้าถล่มแบบยับเยินดูไม่จืด 3-0 สำหรับทัพม้าขาวต้องบอกว่านี่คือการเริ่มต้นก้าวแรกที่เหมือนฝัน ประสานพานิชอย่างแท้จริง!?

บิ๊กแมตช์บุนเดสลีกาสู้กันได้สนุกสูสี แต่ก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ โอกาสลุ้นมีพอๆ กัน ชาลเก้มีเสียวกว่าเล็กน้อยแต่ก็ยังเจาะประตูเจ้าบ้านไม่ได้ นาที 31 อูลไรช์ ประตูเจ้าถิ่นพุ่งเซฟลูกฟรีคิกด้วยเท้าซ้ายของฟุชส์ไว้ได้ ก่อนโดนซ้ำ มาซ่ามาเตะทิ้งออกหลังไปหวุดหวิด

สตุ๊ตการ์ต นานๆ มาทีก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 นาที 37 จากจังหวะที่ไฮจ์นัล โยนบอลมาหน้าประตู มาซ่า กองหลังตัวใหม่เม็กซิกันโขกต่อให้คาเคา ลอยตัวโขกแบบไม่มีใครประกบที่เสาสองผ่านเฟห์รมันน์ตุงตาข่าย

ท้ายครึ่งแรกชาลเก้พยายามบุกตีเสมอแต่ก็ทำอะไรเจ้าบ้านไม่ได้ แถมนาทีสุดท้ายโฮเวเดสเกือบพลาด โดนคาเคาดักบอลได้ ก่อนจะหลุดไปยิง แต่เฟห์รมัน์ยังเร็วออกมาเซฟไว้ได้หวุดหวิด หมดครึ่งแรกสตุ๊ตการ์ตนำ 1-0 ในแบบเกมเริ่มเหลื่อมๆ ว่าเหนือกว่าแล้ว

ครึ่งหลังชาลเก้พยายามลุ้นพังประตูตีเสมอแต่ก็ยังไม่ผ่านเกมรับของทีมเจ้าบ้านที่ดักไว้ได้ตลอด ราอูล กับ ฮุนเตลาร์ทำอะไรเกมรับของสตุ๊ตการ์ตที่ดักไว้ไม่ได้ ทำให้เป็นโอกาสของทีมเจ้าบ้านที่สวนกลับได้ลุ้นตลอด

นาที 56 สตุ๊ตการ์ตฉวยโอกาสได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ฮาร์นิคขึ้นโขกลูกโยนมาหน้าประตูได้สวยของโมลินาโร่ส่งบอลผ่านเฟห์รมันน์เสียบคาน

ชาลเก้พยายามลุ้นเอาประตูคืนให้ได้ นาที 61 ฮุนเตลาร์ได้บอลจากฟุชส์ พาบอลหนีเข้ามายิงจากระยะ 17 เมตร แต่ก็ไปติดอูลไรช์พุ่งปัดไว้ได้อีก

เวลาที่เหลือชาลเก้พยายามลุยเอาคืนแต่ก็ทำไม่ได้แถมมาโดนอีกลูก นาที 89 โอกาซากิ กองหน้าตัวสำรองที่ลงมาไม่ถึง 10 นาทีก็ได้จังหวะพาบอลเข้าไปซัดด้วยเท้าซ้ายส่งบอลพุ่งเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสุดยอด หมดเวลาสตุ๊ตการ์ตถล่มชาลเก้ขาดลอย 3-0 ประเดิม 3 แต้มในบ้านอย่างสุดสวย

รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม-คะแนนความสามารถจาก "Bild" (1-ระดับโลก, 2-ยอดเยี่ยม, 3-ดี, 4-พอใช้, 5-ย่ำแย่, 6-ไม่ได้เรื่อง)

สตุ๊ตการ์ต:อูลไรช์(2)-บูลาห์รุซ(3), ทาสซี่(2), มาซ่า(3), โมลินาโร่(3)-ควิสต์(3), คุซมาโนวิช(4)-ฮาร์นิค(2)(ตราโอเร่ น.72), ไฮจ์นัล(3)(โอกาซากิ น.79), เกนท์เนอร์(4)-คาเคา(2)(โพเกร็บเนี้ยค น.85)

ชาลเก้:เฟห์รมันน์(3)-โฮเกอร์(4), โฮเวเดส(5), ปาปาโดปูลอส(4), ฟุชส์(5)-โจนส์(4), มาทิป(5)(ดรักซ์เลอร์ น.46)(4)-เบาม์โยฮันน์(5)(โมราเว็ค น.68), ราอูล(4), โฮลท์บี้(5)(เอดู น.65)(4)-ฮุนเตลาร์(5)

บรูโน่ ลาบบาเดีย เทรนเนอร์สตุ๊ตการ์ต กล่าวหลังเกมว่า "มันเป็นการเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมมาก เป็นการต่อสู้ในเรื่องของเกมลูกหนังที่สนุกตื่นเต้นสู้กันได้สนุกทั้งสองทีม แต่วันนี้เป็นวันที่ดีมากของเรา แต่เราก็จะเดินหน้าทำให้ดีต่อไป แต่เกมนี้เป็นเกมเริ่มต้นที่ดีของเราอย่างแท้จริง"

ราล์ฟ รังนิก กุนซือชาลเก้ กล่าวหลังเกม "เราเล่นในช่วงแรกยังทำกันได้ดีอยู่เลย เกมรับก็ยังดูเหมือนว่าไม่มีปัญหา แต่พอไปเสียประตูแรกดูเหมือนเราเล่นแบบเสียความมั่นใจไปเลย จากนั้นเราเสียอีก 2 ประตูแบบคนหลับ และแพ้ในการแย่งบอลกับลูกกลางอากาศ นอกจากนั้นเรายังเสียจังหวะการพังประตูแบบเกมนี้แทบไม่ได้ลุ้นอีกต่างหากด้วย นี่คือเกมที่น่าผิดหวังของเราจริงๆ"

คริสเตียน ฟุชส์ แบ็กซ้ายชาลเก้ กล่าวว่า "เราเล่นไม่ได้เหมือนที่เราตั้งใจเอาไว้ และเสียสามประตูในแบบที่เราพลาดกันเอง แต่นี่คือแค่เกมแรก เรายังมีเวลาสำหรับการทำให้เรากลับมาแข็งแกร่งได้อีก"

หวังใจให้...ราชันสีน้ำเงินรีดฟอร์มเก่งออกมาให้เร็วไม่งั้นก็ลำบากอีกแน่ !!

                            มิสเตอร์พอล

ขอบคุณข้อมูลจากคอลัมน์ ขอดเกล็ด บุนเดส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook