โบลท์ สตาร์ทฟาวล์ ชวดเหรียญทอง100ม.กรีฑาโลก

โบลท์ สตาร์ทฟาวล์ ชวดเหรียญทอง100ม.กรีฑาโลก

โบลท์ สตาร์ทฟาวล์ ชวดเหรียญทอง100ม.กรีฑาโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักวิ่งปอดเหล็กสาวชาวเคนยา กวาดครบทุกเหรียญในวันแรกของกรีฑาชิงแชมป์โลก ที่ เกาหลีใต้ ขณะที่วิ่ง 100 เมตรชาย ยูเซน โบลท์ ออกสตาร์ทฟาวล์ และต้องออกจากการแข่งขัน

การแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก 2011 เปิดฉากขึ้น เมื่อวาน ที่ เมืองแทกู ของเกาหลีใต้ โดยเหรียญทองแรก เป็นการชิงชัยในการแข่งขันมาราธอนหญิง

โดย ปีนี้นักวิ่งปอดเหล็กสาวจากเคนยา ประเดิมกวาดไปทั้ง 3 เหรียญ โดยเอ็ดน่า คิปลาแก็ต ที่แม้จะมีอาการบาดเจ็บ ในช่วงจุดให้น้ำช่วงสุดท้าย แต่รุ่นน้องร่วมทีมชาติฉุดเธอขึ้นมาวิ่งต่อ และคว้าเหรียญทองไปครองด้วยสถิติ 2 ชั่วโมง 28 นาที 43 วินาที

ส่วนเหรียญที่ 2 เป็นการชิงชัยในการแข่งขันวิ่ง 10,000 เมตรหญิง และนักวิ่งปอดเหล็กสาวจากเคนยา กวาดไปได้หมดทั้ง 3 เหรียญอีกเช่นกัน โดยเหรียญทองตกเป็นของวิเวียน เชอรุยยอต สถิติ 30 นาที 48.98 วินาที

ขณะที่วิ่ง 100 เมตรชาย รอบชิงชนะเลิศ ที่เพิ่งแข่งขันไปเมื่อชั่วโมงที่ผ่านมา ปรากฏว่า ยูเซน โบลท์ เจ้าของสถิติโลกชาวจาเมกา ที่ทำสถิติเข้ามาเป็นอันดับ 1 ในรอบคัดเลือก ต้องพลาดเหรียญทองอย่างเหลือเชื่อ

เมื่อเขาออกสตาร์ทฟาวล์ และถูกตัดออกจากการแข่งขัน และปล่อยให้ โยฮัน เบล็ก นักวิ่งรุ่นน้องจากจาเมกา ที่มาแรงในช่วง 20 เมตรสุดท้าย

คว้าเหรียญทองไปครองด้วยสถิติ 9.92 วินาที เป็นเวลาที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ เหรียญเงินเป็นของวอลเตอร์ ดิ๊ก จากสหรัฐฯ และเหรียญทองแดงเป็นของ คิม คอลลินส์ จากเซนต์คิตส์และเนวิส

 

<< คลิป ยูเซน โบลท์ ออก สตาร์ทฟาวล์ พลาดเหรียญทอง >>

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ โบลท์ สตาร์ทฟาวล์ ชวดเหรียญทอง100ม.กรีฑาโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook