ดนัยพลิกล็อกคว่ำฟ็อกนินี่ ทะยานเข้ารอบ 2 สวยหรู

ดนัยพลิกล็อกคว่ำฟ็อกนินี่ ทะยานเข้ารอบ 2 สวยหรู

ดนัยพลิกล็อกคว่ำฟ็อกนินี่ ทะยานเข้ารอบ 2 สวยหรู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดนัย อุดมโชค นักหวดขวัญใจแฟนเทนนิสชาวไทย ทะยานเข้ารอบ 2 ของ ศึกเทนนิส พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2011 ได้อย่างยิ่งใหญ่ หลังพลิกล็อกล้มมือวางอันดับ 6 ของรายการ ฟาบิโอ ฟ็อกนินี่จากประเทศอิตาลี ไปแบบสุดช็อก ด้วยสกอร์ 2-1 เซต 6-4, 3-6, 6-2 ในการแข่งขันรอบเมนดรอว์​ รอบแรก ในช่วงค่ำวันจันทร์ที่ผ่านมา

ตามหน้าเสื่อแล้ว ดนัยฟอร์มเป็นรองค่อนข้างเยอะ เพราะในปีนี้ ฟ็อกนินี่ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ผ่านเข้ารอบ 8 คน สุดท้ายในศึกเฟรนช์ โอเพ่น จนสามารถไต่อันดับขึ้นมาอยู่ที่ 39 ของโลกได้อย่างรวดเร็ว ทว่าสิงห์คอร์ตดินจากอิตาลี กลับโชว์ฟอร์มไม่ออกในการเจอกับดนัย
 
แม้ดนัยจะพกอาการบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ลงสนาม แต่ก็ออกอาวุธดวลกับฟ็อกนินี่ได้อย่างสูสี เสมอกัน 4-4 เกม หลังจากที่ผลัดกันรักษาเกมเสิร์ฟได้ ในช่วง 8 เกมแรก และเมื่อมาถึงเกมที่ 9 ฟ็อกนินี่ขยับขึ้นนำ 40-15 แต่ปิดเกมเสิร์ฟไม่ลง และเริ่มตีเสียเองขึ้นเรื่อยๆ เปิดโอกาสให้ดนัยได้เบรกพอยต์ และเบรกเกมเสิร์ฟได้สำเร็จ หลังจากที่ฟ็อกนินี่ยิงแบคแฮนด์ออกไป
 
เกมถัดมา ดนัยลงมาเสิร์ฟเพื่อเซ็ต แต่โยนโอกาสเซ็ตพอยต์ครั้งแรกทิ้งไป จากการเสิร์ฟเสียหมด อย่างไรก็ตาม เมื่อมีโอกาสอีกครั้ง หนนี้เจ้าปิ๊กไม่พลาด ยิงโยกจนฟ็อกนินี่ตีออกไปเอง คว้าเซ็ตแรกไปก่อนแบบเซอร์ไพรส์นิดๆ 6-4

 


เซ็ตที่ 2 แฟนเทนนิสชาวไทยในเซ็นเตอร์คอร์ตได้เฮอีก เมื่อเจ้าปิ๊กเบรกเกมเสิร์ฟของฟ็อกนินี่ได้ก่อน ขยับนำ 2-1 เกม ทว่านักหวดจากอิตาลีเริ่มปรับเกมการเล่น ด้วยการใช้บอลสไลซ์ และขยับขึ้นวอลเล่ย์หน้าเน็ต เบรกเกมเสิร์ฟคืนได้ทันควัน ก่อนที่จะมาเบรกเกมเสิร์ฟได้อีกครั้งในเกมที่ 6 พลิกกลับมาขึ้นมานำ 4-2 และคว้าเซ็ตนี้ไปด้วยสกอร์ 6-3
 
ทว่าในเซ็ตตัดสิน ดนัยที่ดูจะแผ่วๆ ไป เริ่มกลับมาเล่นได้เหนือกว่าอีกครั้ง วางบอลเล่นทางโยกฟ็อกนินี่ให้วิ่ง จนตีอันฟอร์ซเออเรอร์เสียเองเป็นกระบุง สุดท้ายพลาดโดนดนัยเบรกในเกมที่ 4 และ 6 ขยับนำห่าง 5-1 ซึ่งแม้ฟ็อกนินี่จะเบรกกลับมาได้ 1 เกม แต่สุดท้ายเจ้าปิ๊กก็เบรกเกมเสิร์ฟของฟ็อกนินี่ได้อีกครั้งใน เกมที่ 8 เอาชนะไปขาดลอย 6-2 ผ่านเข้ารอบ2 ได้สำเร็จ โดยจะรอพบกับผู้ชนะระหว่าง มัทธีอัส บาชินเจอร์จากเยอรมนี ที่จะแข่งขันรอบแรกกับเกร็ก โจนส์จากออสเตรเลีย ในวันอังคารนี้
 
“จริงๆ แล้ว ตอนผลการจับสลากแบ่งสายออกมา ผมค่อนข้างหนักใจ เพราะต้องเจอกับมือวาง และเป็นมืออันดับ 30 กว่าๆ ของโลก ปีนี้ฟาบิโอทำผลงานได้ค่อนข้างดี ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายที่เฟรนช์ โอเพ่น และทำผลงานได้ดีในอีกหลายรายการ แต่เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นคอร์ตดิน ผมก็คิดในใจว่าอาจจะพอสู้ได้ เพราะสไตล์นี้ตีไม่ค่อยหนัก ในขณะที่ผมเองมักแม้ทางเกมหนัก พวกที่ยิงบอลแรงๆ มากกว่า” ดนัยเผยภายหลังการแข่งขัน
 
“ปีนี้ผมเตรียมตัวสำหรับการลงแข่งในรายการนี้โดยเฉพาะ ผมมีอาการบาดเจ็บที่ไหล่ จนตัดสินใจถอนตัวจากเดวิส คัพ เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับไทยแลนด์ โอเพ่น ที่อาจจะเป็นปีสุดท้ายของผมแล้วก็เป็นได้ แต่อาการบาดเจ็บตอนนี้ดีขึ้นมาก ครับ ผมทำเลเซอร์ทุกวัน มีหมอ และเทรนเนอร์ ดูแลอย่างดีในระหว่างการแข่งขัน ถึงตอนนี้ผมยังไม่มองไปจนถึงรอบ 8คนสุดท้าย เพราะในรอบต่อไป ถือว่าคู่แข่งน่ากลัวทั้งคู่ ไม่ว่าจะเป็นบาชินเจอร์ หรือโจนส์ เพราะเป็นสไตล์ที่ผมแพ้ทาง แต่เล่นในเมืองไทย มีแฟนๆ เข้ามาเชียร์เยอะ มีกำลังใจเยอะเป็นพิเศษ ผมจะพยายามอย่างเต็มที่ครับ”


ดนัย ซึ่งเป็นมืออันดับ 217 ของโลกในปัจจุบัน คว้าชัยชนะในศึกพีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น ได้เป็นแมตช์ที่ 3 หลังจากที่เคยผ่านเข้ารอบ 2 ได้ 2 ครั้ง ในการแข่งขันปี 2006 และ2007

และนอกจากฟ็อกนินี่แล้ว อิวาน โดดิก มืออันดับที่ 37 ของโลกจากโครเอเชีย ยังกลายเป็นมือวางอันดับอีกคน ที่ต้องกระเด็นตกรอบแรก หลังพ่ายแพ้ต่อดาวรุ่งจากบัลแกเรีย กรีกอร์​ ดิมิตรอฟ ไปด้วยสกอร์ 2 เซตรวด 6-2, 7-5
 
ดิมิตรอฟ ซึ่งได้รับฉายาว่า “เบบี้ เฟเดอเรอร์” คว้าชัยชนะได้เป็นแมตช์ที่ 11 ติดต่อกัน ในการแข่งขันที่กรุงเทพ หลังจากที่เมื่อปีก่อน เดินทางมาแข่งขันระดับชาลเลนเจอร์ 2รายการ ทำสถิติชนะ 10 แมตช์รวด คว้าแชมป์ไปครองทั้ง 2 รายการ
 
“ผมมีประสบการณ์ดีๆ ที่นี่ และผมรู้สึกยอดเยี่ยมมากที่ได้กลับมาแข่งขันที่นี่อีกครั้ง บางทีผมอาจจะถูกโฉลก และหวังว่าจะสามารถเก็บชัยชนะเพิ่มได้อีก” ดิมิตรอฟเผย



ภาพ และ ข่าว จาก : http://pttthailandopen.org

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook