10ดาวยิงเกิน100 ประตูกับหนึ่งสโมสร

10ดาวยิงเกิน100 ประตูกับหนึ่งสโมสร

10ดาวยิงเกิน100 ประตูกับหนึ่งสโมสร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในโลกของฟุตบอลสมัยใหม่สิ่งหนึ่งที่เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าผู้เล่นคนไหนสมควรแก่การยกย่องมากที่สุดเครื่องชี้วัดอย่างหนึ่งซึ่งปฎิเสธไม่ได้ก็คงหนีไม่พ้นจำนวนประตูที่พวกเขาเหล่านั้นผลิตได้ ยิ่งยิงมากเท่าไหร่ชื่อเสียงเกียรติยศย่อมไหลมาเทมา

รายชื่อที่เห็นข้างล่างนี้คือ 10 ผู้เล่นที่เราหยิบยกมาสู่สายตาคุณผู้อ่านทุกท่าน แต่จงอย่าเชื่อกับลิสต์รายชื่อข้างล่างนี้ ทางที่ดีจงบอลท็อปเทนในใจคุณให้เราได้รู้บ้างก็จะดีไม่น้อย

อันดับ 10. โรเจริโอ เซนี่, 103 ประตูใน 1,007 เกม, เซา เปาโล

มันจะไม่ใช่เรื่องน่าแปลกเลยหากจะมีนักเตะที่ทำประตูให้กับสโมสรเกิน 100 ประตูจากการลงสนามกว่า 1,000 เกม

แต่คุณจะเชื่อหรือไม่ว่าเจ้าของอันดับ 10 ที่เราหยิบยกมานี้โดยหน้าที่ในสนามแล้วเขาเป็นผู้รักษาประตู

โรเจริโอ เล่นให้กับเซา เปาโลตั้งแต่ปี 1992 และทำลายสถิติลงสนามมากที่สุดให้กับทีมมากกว่า 1,000 นัด เขายังได้ชื่อว่าเป็นนายทวารจอมปั่นฟรีคิกและประตูที่ได้รับการขนานนาม ว่ายอดเยี่ยมที่สุดเกิดขึ้นในแมตช์ที่เซา เปาโลพบกับครูเซโร่ในปี 2006 โดยเขาปั่นฟรีคิกเข้าประตูจากระยะ 25 หลา

อันดับ 9. โรนัลดินโญ่ : 107 ประตูใน 254 เกม, บาร์เซโลน่า

นี่ เป็นนักเตะจากค่ายคัมป์นูคนแรกจากสามคนที่เข้ามาติดท็อปเทนของเรา สมัยรุ่งเรื่องสุดขีดกับบาร์เซโลน่านี่คือนักเตะที่ได้รับการยกย่องว่าดีที่ สุดในโลกในเวลานั้น

ลีลาการเล่นที่พลิ้วไหว น่าตื่นตาตื่นใจ การสังหารประตูที่เลือดเยือน การครองบอลที่เหนียวหนึบติดเท้าประกอบกับลูกเล่นแพรวพราวที่สร้างปัญหาให้ กับบรรดากองหลังทุกๆทีม

หนึ่งในประตูที่ได้รับการยกย่องที่สุดลูกหนึ่งเกิดขึ้นในเกมกับบียาร์เรอัล ในปี 2006 โรนัลดินโญ่โชว์ทักษะตีลังกากลับหลังยิงเข้าไปอย่างหมดจรด

อันดับ 8. ริวัลโด้ : 130 ประตูใน 235 เกม, บาร์เซโลน่า

จาก โรนัลดินโญ่อันดับ 9.ก็ตามติดมาด้วยรุ่นพี่ในถิ่นคัมป์นูและทีมชาติบราซิลอย่างริวัลโด้ เจ้าของซ้ายฟ้าสั่ง โดดเด่นเรื่องการสังหารฟรีคิกที่เฉียบขาด การครองบอลที่เหนือชั้นหาตัวจับได้ยาก

คุณจะไม่มีวันลืมเกมที่บาร์ซ่าเอาชนะบาเลนเซีย 3-2 ในเกมลา ลีกาสเปนเมื่อปี 2001ได้เลย มันเป็นการทำแฮตทริกที่ยอดเยี่ยมที่สุดของตัวเขาโดยเฉพาะประตูชัย 3-2 ลูกตีลังกากลับหลังอย่างเหนือชั้นนอกจากจะเป็นแฮตทริกของเขาแล้ว ประตูดังกล่าวยังส่งให้บาร์ซ่าไปเล่นบอลยุโรปในปีต่อมาอีกด้วย

อันดับ 7. สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด : 141 ประตูใน 561 เกม, ลิเวอร์พูล

เป็นนักเตะที่ครบเครื่องที่สุดของเราใน 10 อันดับที่กล่าวถึง เริ่มต้นการเล่นชุดใหญ่ของลิเวอร์พูลด้วยตำแหน่งแบ็กขวา ริมเส้นฝั่งขวา มิดฟิลด์ตัวกลางเชิงรับ จนมาระเบิดฟอร์มสุดยอดในตำแหน่งมิดฟิลด์เชิงรุกให้กับทีม “หงส์แดง”

เป็นหนึ่งในนักเตะลิเวอร์พูลไม่กี่คนที่มีลูกยิงติดอันดับท็อปของยุโรปใน ช่วงทศวรรษที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นประตูชัยเหนือโอลิมเปียกอสในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกปี 2005 รวมถึงประตูกับเวสต์แฮมป์ในนัดชิงเอฟเอคัพปี 2006

ซึ่งทั้งสองลูกส่งผลให้ในท้ายที่สุดลิเวอร์พูลในยุคของราฟาเอล เบนิเตซคว้าสองแชมป์ในสองปีแรกที่เขามาคุมทีม

อันดับ 6. พอล สโคลส์ : 150 ประตูใน 676 เกม, แมนฯยู

เป็นนักเตะอังกฤษเพียงคนเดียวก็ว่าได้ที่ได้รับการยกย่องว่าสมบูรณ์แบบที่ สุดในตำแหน่งมิดฟิลด์ เคยได้รับการยกย่องจากดาวเตะในตำนานอย่างซีเนอดีน ซีดานว่าเป็นนักเตะที่เจ๋งที่สุดของอังกฤษในยุคหนึ่ง

สโคลส์โดดเด่นเรื่องความคล่องตัว การผ่านบอลสั้นยาว การหาพื้นที่ว่าง และสอดขึ้นไปทำประตูได้อยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะลูกยิงจากเท้าขวาข้างถนัดที่แม่นยำเหมือนจับวาง

ประตูที่ได้รับการยกย่องว่าสวยที่สุดเกิดขึ้นในแมตช์ที่พบกับแอสตัน วิลล่าเมื่อปี 2006

อันดับ 5. ไรอัน กิ๊กส์ : 161 ประตูใน 885 เกม, แมนฯยู

นี่คือผู้เล่นที่ทำสถิติลงสนามให้กับแมนฯยูมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร ผ่านการเล่นลีกสูงสุดในพรีเมียร์ลีกมาทุกฤดูกาลนอกจากนั้นยังทำประตูได้ต่อเนื่องในเกมลีกมา 21 ฤดูกาลแล้ว

เหลือแค่ฤดูกาลใหม่ 2011-2012 นี้เท่านั้นที่กิ๊กส์ยังทำประตูในเกมลีกให้กับแมนฯยูยังไม่ได้ แต่ระยะทางยังอีกยาวไกลนัก  กว่า 800 เกมคงไม่มีใครลืมประตูสุดแสนมหัศจรรย์ในเกมเอฟเอ คัพกับอาร์เซน่อลได้แน่นอน

กิ๊กส์กระชากบอลจากครึ่งสนามหลบผู้เล่นอาร์เซน่อล 3-4 คนเข้าไปยิงแสกหน้าเดวิด ซีแมนเข้าไปอย่างงามหยด

อันดับ 4. แฟร้งค์ แลมพาร์ด : 176 ประตูใน 523 เกม, เชลซี

เป็นนักเตะในตำแหน่งมิดฟิลด์ที่มีสถิติทำประตูสูงที่สุดคนหนึ่งในพรีเมีย ร์ชิพ โดยเฉพาะระยะเวลาตั้งแต่ปี 2006-2010 ไม่มีฤดูกาลไหนที่แลมพ์สจะทำประตูให้เชลซีต่ำกว่า 20 ประตู

หนึ่งในประตูที่สวยงามที่สุดของแฟร้งค์ เกิดขึ้นระหว่างเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกกับบาร์เซโลน่าที่คัมป์นูเมื่อปี 2006 แมตช์นั้นแลมพ์สชิปบอลจากบริเวณริมเส้นหลังกรอบเขตโทษลูกย้อยข้ามหัวบิคตอร์ บัลเดสเข้าไปแบบเหนือชั้น

อันดับ 3. ลิโอเนล เมสซี่ : 202 ประตูใน 286 เกม, บาร์เซโลน่า

เป็นนักเตะสังกัดบาร์เซโลน่าคนที่ 3 ของเราจาก 10 อันดับ ไม่มีใครสงสัยในฝีเท้าของดาวเตะร่างเล็กผู้นี้ค่าเฉลี่ยการทำประตูกับจำนวน นัดที่ลงสนามเป็นเครื่องพิสูจน์ได้เป็นอย่างดี

และจนถึงขณะนี้เขาถูกยกย่องให้เป็นนักเตะที่ดีที่สุดคนหนึ่งที่โลกเคยมีมา ประตูที่ทำให้เมสซี่ถูกนำไปเปรียบเทียบกับดิเอโก้ มาราโดน่าตำนานรุ่นพี่ในทีมชาติก็คือประตูในแมตซ์ที่พบกับเคตาเฟ่เมื่อปี 2007

เมสซี่ ลากเดี่ยวจากครึ่งสนามหลบผู้เล่นเคตาเฟ่ 4-5 คนสุดท้ายแตะหลบผู้รักษาประตูก่อนยิงเข้าไป ซึ่งเป็นประตูที่คล้ายกับมาราโดน่าเคยทำเอาไว้ในฟุตบอลโลกปี 86 แมตช์ที่พบกับทีมชาติอังกฤษ และเป็นแมตช์ที่ทั่วโลกได้รู้จักคำว่าหัตถ์พระเจ้า

อันดับ 2. แมทธิว เลอ ทิสซิเอร์ : 210 ประตูใน 540 เกม, เซาธ์แฮมป์ตัน

คืออีกหนึ่งผู้เล่นในพรีเมียร์ชิพอังกฤษที่ได้รับการยกย่องว่ามีพรสวรรค์สูง ที่สุดจนได้รับฉายาว่าพ่อมด

เคยถูกยอดทีมจากลอนดอนอย่างสเปอร์สและเชลซีทาบทามไปร่วมทีม แต่ไม่มีการย้ายทีมเกิดขึ้น เขาอาจจะได้รับการยอมรับมากกว่านี้หากได้เล่นให้กับสโมสรที่ใหญ่กว่า เซาธ์แฮมป์ตัน และมีโอกาสติดทีมชาติอังกฤษมากกว่านี้และสร้างชื่อเสียงมากมาย

อย่างไรก็ตามเขาก็เป็นที่รักยิ่งของแฟนบอลเซาธ์แฮมป์ตัน ประตูที่ได้รับการยกย่องที่สุดเกิดขึ้นเมื่อปี 1994 แมตช์ที่พบกับแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส

อันดับ 1. คริสเตียโน่ โรนัลโด้ : 100 ประตูใน 105 เกม, เรอัล มาดริดและ 118 ประตูใน 292 เกมให้กับแมนฯยู

เจ้าของนักเตะค่าตัวสูงสุดเป็นสถิติโลก 80 ล้านปอนด์หลังย้ายจากแมนฯยูมาร่วมทีมเรอัล มาดริดเมื่อปี 2009 โรนัลโด้คือเครื่องจักรถล่มประตูของแท้

จำนวนประตูมากมายในรอบ 3-4 ปีหลังของเขารวมถึงแฮตทริกอีกนับไม่ถ้วน เจ้าของรางวัลรองเท้าทองคำคนล่าสุดในปีนี้ หลังฤดูกาลที่แล้ว 2010-2011โรนัลโด้ทำไป 40 ประตูเป็นดาวซัลโวสูงสุดของยุโรป

ซึ่งถือเป็นครั้งที่สองแล้วที่เขาได้รับรางวัลนี้ในรอบ 3 ปีเป็นเครื่องการันตีฝีเท้าของดาวเตะวัย 26 ปีได้เป็นอย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook