พีอีเอยังแกร่งบุกเฉือนนาวี 1-0, อาร์มี่ขยี้สิงห์เหนือ 2-0

พีอีเอยังแกร่งบุกเฉือนนาวี 1-0, อาร์มี่ขยี้สิงห์เหนือ 2-0

พีอีเอยังแกร่งบุกเฉือนนาวี 1-0, อาร์มี่ขยี้สิงห์เหนือ 2-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุรีรัมย์ พีอีเอ ยังโชว์ฟอร์มแกร่ง บุกไปเฉือนชนะ ราชนาวี 1-0 ฟร็องค์ โออองด์ซ่า ซัลโวตามเคย จ่อซิวแชมป์เต็มที  ขณะที่ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ยังเก่งในบ้าน เปิดรังถล่ม ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร ขาดลอย 2-0

ราชนาวีสโมสร 0 - 1 บุรีรัมย์ พีอีเอ

การแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2011 เลก 2 ประจำวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย.54 เป็นการพบกันของทีมหนีตายกับว่าที่แชมป์ฤดูกาลนี้ระหว่าง “ตะหานน้ำ”ราชนาวีสโมสร ทีมอันดับ 17 ของตารางมีอยู่ 23 คะแนน จะเปิดบ้านราชนาวีสัตหีบ รับมือกับจ่าฝูงอย่าง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ พีอีเอ อันดับ 1 ของตารางมีอยู่ 62 คะแนน โดยเลกแรกที่ผ่านมาบุรีรัมย์เอาชนะมาได้ 3-2

สำหรับเกมวันนี้ถือเป็นการประเดิมคุมทีมนัดแรกของ “น้าฉ่วย” สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือคนใหม่ของทีม “ตะหานน้ำ” ที่เข้ามากู้วิกฤตในช่วงท้ายฤดูกาล ซึ่งเจ้าถิ่นต้องการ 3 แต้มเป็นอย่างมากเพื่อทำคะแนนหนีโซนตกชั้นให้ได้ ในขณะที่ทีมเยือนบุรีรัมย์ พีอีเอ ถึงเวลานี้ก็ค่อนข้างจะแบเบอร์และเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์เข้าไปทุกทีเพราะแต้ม นั้นห่างจากทีมลุ้นแชมป์ด้วยกันอยู่พอสมควร

เริ่มต้นเกมในช่วง 5 นาทีแรกเป็นเจ้าถิ่นราชนาวีที่บุกเข้าใส่อย่างไม่เกรงกลัวศักดิ์ศรีจ่าฝูง ไทยพรีเมียร์ลีก และมาได้ลุ้นใน น.6 วุฒิชัย อะสุชีวะ หลุดกัปดักล้ำหน้าได้เข้าไปดวลตัวๆ กับศิวรักษ์ เทศสูงเนิน แต่วุฒิชัย ก็ยิงเบาเกินไปทำให้เจ้าถิ่นพลาดได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย

ผ่านไป 15 นาทีรูปเกมเริ่มกลับมาสูสีกันอีกครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่ทั้งสองทีมจะเน้นการโยนยาวแต่ก็ยังทำได้ไม่ดีทั้งคู่ น.20 บุรีรัมย์ มาได้ลุ้นฟรีคิกหน้าเขตโทษระยะ 25 หลา แต่รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ก็ยิงไปติดกำแพง และเพียงแค่นาทีที่ 25 ทีมเยือนก็มีการเปลี่ยนตัวคนแรกส่งแอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส ลงไปแทนคลาเรนซ์ บิทัง ที่ดูเหมือนจะมีอาการบาดเจ็บ

น.31 จากจังหวะฟรีคิกทางด้านริมเส้นฝั่งซ้ายของบุรีรัมย์ พีอีเอ สุเชาว์ นุชนุ่ม เปิดบอลโค้งเข้าไปในเขตโทษและเป็น ฟรองค์ โออองด์ซ่า ที่โฉบมาโหม่งระยะเผาขนเข้าไปให้ทีมเยือนบุกมานำ 1-0  น.38 บุรีรัมย์ มาได้ฟรีคิกลักษณะเดียวกันอีกครั้ง แต่คราวนี้สุเชาว์ เปิดไปและเป็นอาชิมปง ที่โหม่งเช็ดแต่สุดท้ายก็โดนสกัดออกมา

ช่วงท้ายครึ่งแรกไม่มีจังหวะหวาดเสียวอะไรมากนัก จบ45 นาทีแรกก็เป็นบุรีรัมย์ พีอีเอ ที่บุกมานำราชนาวี อยู่ 1-0

ในครึ่งเวลาหลังทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นเพิ่มเติม ผ่านไป 5 นาทีรูปเกมของเจ้าถิ่นยังไม่ดีขึ้นทำให้ “น้าฉ่วย” สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือราชนาวีตัดสินใจแก้เกมด้วยการส่งอเล็กซ์ รูเอล่า ลงมาแทนภานุวัฒน์ กองจันทร์ ในนาทีที่ 50 ของการแข่งขัน

น.52 ทีมเยือนได้สวนกลับมาทางซ้าย ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลยาวเข้ามาในเขตโทษให้โออองด์ซ่า เจ้าเก่าได้โหม่งเล่นทางแต่สิทธิพงษ์ มะนาวหวาน ก็พุ่งปัดออกหลังไปได้ น.56 จากความผิดพลาดของอภิเชษฐ์ พุฒตาล ที่ไปเสียบอลหน้าประตูให้วุฒิชัย อะสุชีวะ ที่ได้หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษเป็นครั้งที่ 2 พยายามชิพบอลให้ข้ามตัวของศิวรักษ์ แต่สุดท้ายก้ไปติดเซฟอย่างน่าเสียดาย

น.70 ทีมเยือนเปลี่ยนตัวเอารังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ออกและส่งยุทธจักร์ ก้อนจันทร์ ลงไปแทน น.75เจ้าถิ่นได้ลูกเตะมุมทางด้านซ้าย เจษฎา งามเมือง เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษแต่บอลก็ลึกไปที่เสาสองและสุดท้ายราชนาวีก็ทำบอลออก หลังกันไปเอง

น.80 ราชนาวีเกือบได้ประตูตีเสมอ อเล็กซ์ เปิดบอลจากการาบซ้ายไปให้วุฒิชัย ได้โหม่งเหน่งๆ ในเขตโทษแต่ก็ไปติดเซฟของศิวรักษ์ เทศสูงเนิน  น.88 อเล็กซ์ ตะลุยเดี่ยวและได้สับไกลยิงหน้าเขตโทษแต่ก็เบาเกินไป ช่วงท้ายไม่สามารถทำอะไรเพิ่มกันได้จบเกมราชนาวี เปิดบ้านพ่ายบุรีรัมย์ พีอีเอ ไป 0-1

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ราชนาวีสโมสร : 
สิทธิพงษ์ มะนาวหวาน (GK),เติมชัย พรหมวิชัย,ภานุวัฒน์ กองจันทร์ (อเล็กซ์ รูเอล่า น.50),โอลอฟ วัตสัน,เสกสันต์ ชาวทองหลาง,วุฒิชัย อะสุชีวะ (พิศาลสิน ซ่าอินทร์ น.90),เจษฎา งามเมือง (C),คมสันต์ เมินดี,สัมพันธ์ ดำสุข (สมพร ธัญญเจริญ น.84),แมทธิว เยา คูเม่ และ ดิโอมานเด้ อดาม่า

บุรีรัมย์ พีอีเอ :  ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK),ธีราทร บุญมาทัน,เยเวส เอ็ควัลล่า เฮอร์มาน,จักรพันธ์ แก้วพรม,รังสรรค์ วิวัฒน์ชัย (ยุทธจักร์ ก้อนจันทร์ น.70) โชค,สุเชาว์ นุชนุ่ม (อดิศักดิ์ ไกรษร น.82),อภิเชษฐ์ พุฒตาล (C),ฟรองค์ โออองด์ซ่า,โจเซฟ โอบาม่า,คลาเรนซ์ บิทัง (แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส น.25) และ แฟรงค์ อาชิมปง

 อาร์มี่ ยูไนเต็ด 2 - 0ทีทีเอ็มฯ พิจิตร

อาร์มี่ ยูไนเต็ด อันดับ 12ที่ทำผลงานในเกมก่อนได้อย่างยอดเยี่ยมจากการบุกไปเสมอเมืองทอง ยูไนเต็ด 1-1ลงเล่นที่สนามกีฬากองทัพบก รับการมาเยือนของ "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม พิจิตร ทีมอันดับ 13ซึ่งถูกบุรีรัมย์ พีอีเอ ถล่มมา 6-1ในเลกแรกเป็นทีทีเอ็ม พิจิตร ที่ชนะในถิ่นของตัวเอง 1-0จากประตูชัยของ คิม จู ยอง สำหรับผู้ตัดสินที่ลงทำหน้าที่ในเกมนี้เป็น ประธาน นาสว่าง

เกมนี้เจ้าถิ่นขาด นิพนธ์ คำทอง และ ราฟาเอล เดอ ซานตาน่า ที่ติดโทษแบน แต่มีชื่อของ ธาตรี สีหา กลับมาเล่นเป็นตัวจริงอีกครั้ง โดยยืนคู่หน้ากับ เลอันโดร ดอส ซานโตส ขณะที่ทีมเยือนวาง คนึง บุราณสุข เล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าคนเดียว

เริ่มมาได้เพียงแค่ 5นาที เท่านั้นอาร์มี่ ยูไนเต็ด ก็พังประตูขึ้นนำ 1-0อย่างรวดเร็วจากการโยนบอลมาทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษ แม้ว่าผู้เล่นอาร์มี่ ยูไนเต็ด จะไม่ถึงบอลแต่ว่า วัชระ มหาวงค์ กัปตันทีมทีทีเอ็ม พิจิตร ดันโหม่งสกัดผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองไปอย่างโชคร้าย

น.17ทีทีเอ็ม พิจิตร หวิดได้ประตูตีเสมอเมื่อ ใหญ่ นิลวงษ์ พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายแล้วปาดเรียดเข้ากลาง จู จิน ฮัก วิ่งมาที่เสาแรกช้าไปนิดเดียวทำให้พลาดการชาร์จในกรอบ 6หลา

น.19 "สุภาพบุรุษวงจักร" มาได้เพิ่มอีกจากการดันขึ้นสูงของ ดาวุฒิ ดินเขต แบ็กซ้ายตัวเก่งแล้วเปิดเข้ากลางไปอย่างเหมาะเหม็งให้ เลอันโดร ดอส ซานโตส โหม่งเช็ดส่งบอลเสียบเสาไกลเป็นประตูหนีไปเป็น 2-0และเป็นประตูที่ 15ในฤดูกาลนี้เข้าไปแล้ว

อาร์มี่ ยูไนเต็ด เหมือนจะได้ใจ น.25มีโอกาสดีที่จะได้ประตูที่ 3จากฟรีคิกระยะ 30หลา จักรพงษ์ สมบูรณ์ วิ่งเข้ามาใส่เต็มข้อส่งบอลพุ่งเป็นจรวด วอน ยู ฮอน หมดสิทธิ์เซฟไปแล้วแต่บอลพุ่งไปชนคานอย่างจัง

น.38ทีทีเอ็ม พิจิตร เกือบจะตีไข่แตกได้เมื่อ คนึง บุราณสุข กระชากหนี ปกาศิต แสนสุข ก่อนตบเข้ากลาง คิม จู ยอง สอดมาจากด้านหลังสไลด์หวังสะกิดบอลเปลี่ยนทางก็โดนไม่เต็มทำให้บอลหลุดเสา ไกลอย่างน่าหวาดเสียว ก่อนที่นาทีถัดมา เจษฎา บุญเรืองรอด จะได้ปั่นฟรีคิกระยะ 22หลา ก็ยังเหินข้ามคานออกหลังไปอีก

เข้าสู่ครึ่งหลัง น.46 "สิงห์เหนือ" เริ่มต้นได้ดี เอกลักษณ์ ทองกริต บอมบ์มาจากฝั่งซ้ายให้ คนึง บุราณสุข ได้ขวิดในระยะหวังผล กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ล้มตัวเซฟไว้ได้

น.63อาร์มี่ ยูไนเต็ด ทำชิ่งกันอย่างสวยงาม มงคล ทศไกร จ่ายให้ โทนี่ เดอ ปินโญ่ แทงทะลุไปถึง เลอันโดร ดอส ซานโตส ได้พลิกยิงบริเวณหัวกระโหลกเกือบจะเสียบใต้คานอยู่แล้ว คราวนี้ วอน ยู ฮอน ปัดทิ้งออกหลังไปได้

น.74ทีมเยือนมีลุ้นจากฟรีคิกระยะ 25หลา คนึง บุราณสุข ยิงเต็มหลังเท้าแต่ก็ยังไม่เข้าป้ำ จากนั้นทีทีเอ็ม พิจิตร พยายามที่จะเจาะแนวรับเจ้าถิ่นเพื่อทำประตูตีตื้นให้ได้ แต่ก็ยังไม่สามารถกดดันได้มากนัก

น.89เป็นโอกาสที่ใกล้เคียงที่สุดของทีทีเอ็ม พิจิตร เมื่อ ใหญ่ นิลวงษ์ ตักฟรีคิกจากบริเวณมุมธงฝั่งขวา จู จิน ฮัก ได้โหม่งในกรอบ 6หลา บอลไปชนคาน ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ใหญ่ นิลวงษ์ ตั้งป้อมยิงในหัวกระโหลกไปติด ปกาศิต แสนสุข ที่สไลด์เข้ามาขวาง จู จิน ฮัก ซ้ำอีกทีก็ได้แค่เสียว

จบเกม อาร์มี่ ยูไนเต็ด เอาชนะ ทีทีเอ็ม พิจิตร 2-0ขยับเพิ่มเป็น 33คะแนน แต่ยังอยู่อันดับที่ 12เหมือนเดิม ขณะที่ทีทีเอ็ม พิจิตร ก็ยังอยู่อันดับที่ 13เหมือนเดิมเช่นกัน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อาร์มี่ ยูไนเต็ด :
กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (GK) , ปกาศิต แสนสุข , อเลสซานโดร อัลเวส , ศิวะเมต ธนูศร , ดาวุฒิ ดินเขต , จักรพงษ์ สมบูรณ์ , โทนี่ เดอ ปินโญ่ , วันชนะ รัตนะ (อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ น.90+3) , มงคล ทศไกร (อนุสรณ์ ศรีชาหลวง น.89) , ธาตรี สีหา (C) , เลอันโดร ดอส ซานโตส (ธนากรณ์ แดงทอง น.90+2)

ทีทีเอ็ม พิจิตร : วอน ยู ฮอน (GK) , จุง โฮ จิน , พัชรินทร์ สุขใส (ศุภกร นาคน้อย น.67) , เอกลักษณ์ ทองกริต , ลักษณะ คำรืน (สิทธิพันธ์ ชุมช่วย น.46), จู จิน ฮัก , วัชระ มหาวงค์ (C) , เจษฎา บุญเรืองรอด (แมง จิน โอห์ น.56) , ใหญ่ นิลวงษ์ , คิม จู ยอง , คนึง บุราณสุข

สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย.54

- ราชนาวีสโมสร แพ้ บุรีรัมย์ พีอีเอ 0-1

- อาร์มี่ ยูไนเต็ด ชนะ ทีทีเอ็ม พิจิตร 2-0

- ขอนแก่น เอฟซี แพ้ ชลบุรี เอฟซี 0-2

- เชียงราย ยูไนเต็ด เสมอ บางกอกกล๊าส เอฟซี  2-2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook