เรนเจอร์สระส่ำเข้าแผนฟื้นฟูกิจการปรับ10แต้ม

เรนเจอร์สระส่ำเข้าแผนฟื้นฟูกิจการปรับ10แต้ม

เรนเจอร์สระส่ำเข้าแผนฟื้นฟูกิจการปรับ10แต้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 "เดอะ ไลท์ บลูส์"กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ยอดทีมดังลีกสก็อตแลนด์ กำลังประสบปัญหาทางการเงินและได้ยื่นคำร้องต่อศาลเมืองเอดินเบิร์กเพื่อจะขอ เข้าสู่แผนฟื้นฟูกิจการ ถ้าหากแพ้คดีถูกเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง และยังถูกปรับ 10 แต้มในฤดูกาลนี้
 
โดยสื่อต่างประเทศรายงานข่าวว่า! เรนเจอร์ส กำลังรอฟังคำตัดสินของศาลในคดีหลบเลี่ยงภาษีที่ถูกกรมสรรพากรยื่นฟ้อง ถ้าหากแพ้คดีสโมสรก็จะยังไม่มีเงินจ่ายค่าชดเชยที่คาดว่าไม่ต่ำกว่า 50 ล้านปอนด์ (ราว 2.5 พันล้านบาท)

ดังนั้นจึงต้องเตรียมยื่นเรื่องขอเข้าสู่แผนฟื้นฟูกิจการ ด้าน เคร็ก ไวท์ ประธานสโมสรเรนเจอร์ส ซึ่งจ่ายเงินเพียง 1 ปอนด์ (ราว 50 บาท) ซื้อหุ้น 85 เปอร์เซนต์ของสโมสรมาจากเซอร์ เดวิด เมอร์เรย์ เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว แต่ต้องใช้ชดหนี้ของสโมสรจำนวน 18 ล้านปอนด์ (ราว 900 ล้านบาท) กล่าวว่าไม่มีทางเลือกอื่นเพื่อที่จะให้สโมสรซึ่งก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1872 ดำรงอยู่ต่อไป

 "มันน่าผิดหวังมากที่สโมสรมาถึงจุดนี้ แต่การตัดสินใจเป็นสิ่งที่ต้องทำเพื่อรักษาสโมสรให้อยู่ต่อไป มันเป็นความจริงที่ยากยอมรับ แต่ถ้าหากเราไม่ดำเนินการอะไรก็จะทำให้สโมสรอยู่ภายใต้ความเสี่ยง"ไวท์ กล่าว

อนึ่ง เรนเจอร์ส ซึ่งคว้าแชมป์ลีกสก็อตต์สูงสุด 54 สมัย แต่ปัจจุบันทีมอยู่อันดับ 2 ของตารางมีคะแนนตามหลังจ่าฝูง"ม้าลายเขียว-ขาว"กลาสโกว์ เซลติก คู่ปรับร่วมเมืองอยู่ 4 แต้ม และถ้าหากต้องเข้าสู่แผนฟื้นฟูกิจการก็จะถูกปรับ 10 แต้ม นั่นก็อาจหมายถึงหมดสิทธิ์ที่จะป้องกันแชมป์ฤดูกาลนี้แน่

นอกจากนี้ถ้าหากเข้าสู่แผนฟื้นฟูกิจการ เรนเจอร์ส จะต้องลดค่าใช้จ่ายต่างๆ และปลดเจ้าหน้าที่ของสโมสร โดยเดือนมกราคมที่ผ่านมา! สโมสรเพิ่งขาย นิคิกา เยลาวิช กองหน้าทีมชาติโครเอเชียไปให้แก่ เอฟเวอร์ตัน แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพื่อเอาเงินมาจุนเจือสโมสร

เรนเจอร์ส เป็นหนึ่งในสโมสรฟุตบอลบนเกาะอังกฤษที่มีแฟนบอลมากที่สุด โดยฤดูกาลนี้มีแฟนบอลเข้ามาชมเกมในสนามเฉลี่ย 45,000 คน อย่างไรก็ตาม 12 ทีมในสก็อตติช พรีเมียร์ลีก มีรายได้น้อยกว่ามากเมื่อเทียบกับบรรดาทีมบนเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จากค่าลิขสิทธิ์ และสปอนเซอร์ต่างๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook