พี่เสือ(กระดาษ)หงอย โอบายิงฝังเสือเหลืองเฮ!

พี่เสือ(กระดาษ)หงอย โอบายิงฝังเสือเหลืองเฮ!

พี่เสือ(กระดาษ)หงอย โอบายิงฝังเสือเหลืองเฮ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การต่อสู้ของซูเปอร์แมตช์จบลงด้วยความน่าผิดหวังอีกครั้งของบาเยิร์น มิวนิค

หลังจากที่นัดที่แล้ว เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนเบรกทีมชาติก็ฟอร์มแผ่วด้วยการทำได้แค่เสมอฮอฟเฟ่นไฮม์ในบ้านตัวเอง 1-1 ทำหลุดมือ  2 แต้ม พร้อมเปิดโอกาสให้แอร์เบ ไลป์ซิกขยับแต้มขึ้นมาทาบเท่า ล่าสุดก็แพ้เป็น
นัดแรกในลีกด้วยการออกไปแพ้คู่ปรับสำคัญดอร์ทมุนด์ที่ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ทำให้โดนจ่าฝูงทีมใหม่ไลป์ซิกทิ้งไปแล้ว 3 แต้ม

การลุ้นป้องกันแชมป์สมัยที่ 5 สร้างประวัติศาตร์หน้าใหม่ไม่ได้ง่ายดายอย่างที่คาดคิดไว้เสียแล้ว

เรียกว่าเป็นงานที่หนักมากและยากลำบากแทนคาร์โล อันเชล็อตติ ที่ดูเหมือนว่าลูกทีมเล่นกันได้ไม่ดีและไม่มีอะไรที่เป็นใจสำหรับทางฝั่งของพี่เสือเลยแม้แต่น้อย


ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น จากนี่ก็คงต้องทบทวนกันอย่างหนักว่าจะต้องปรับปรุงแก้ไข้กันต่อไปว่าจะแก้ไขในสิ่งที่ผิดนี้อย่างไรให้ดีชึ้นมากกว่าเดิม เกมรับที่หละหลวม เกมรุกที่ประสานงานกันได้ไม่ดีอย่างที่หวัง

ปัญหาใหญ่มากที่สุดในเวลานี้ก็คือแรงจูงใจ หรือแรงกระตุ้นใหม่ ๆ ที่อันเช่ยังรีดฟอร์มเหล่าพี่เสือออกมาได้ไม่เต็มที่อย่างที่หวังไว้

เกมรุกตื้อ ไร้ไอเดียในการเข้าทำ กองหน้านัดกันฟอร์มตกไม่ว่าจะเป็นโรเบิร์ต เลวานดอฟกี้ หรือโธมัส มุลเลอร์ ที่เคยยิงเป็นกอบเป็นกำ แต่พอถึงตอนนี้ยังยิงกันไม่ได้เลย โดยเฉพาะมุลเลอร์ที่ยิงในลีกไม่ได้เลยในซีซั่นนี้

สิ่งเหล่านี้ไม่เคยเกิดขึ้นกับมุลเลอร์ แต่มันเกิดขึ้นในยุคของอันเชล็อตติ ที่ไม่อาจจะเร่งครื่องหรือรีดฟอร์มของเหล่าสตาร์ได้ดีอย่างที่หวังไว้แม้แแต่น้อย

นับวันก็ยิ่งมีการเปรียบเทียบกันระหว่างอันเชล็อตติกับเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้ลาจากไปคุมแมนฯซิตี้ในอังกฤษ


จิตวิทยาหรือการกระตุ้นทีมนั้นแตกต่างกันค่อนข้างมาก ดูเหมือนว่าจิตวิทยาหรือการเรียกความเชื่อมั่นนักเตะนั้นช่างแตกต่างกันและตอนนี้มันทำให้พี่เสือคำรามไม่ออกอย่างที่ตั้งใจและกลายเป็นเสือกระดาษ ผู้ไร้พิษสง

เกมแพ้เสือเหลืองเกมนี้มาจากความผิดพลาดตั้งแต่ต้นเกม ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมย็อง กองหน้าตัวฉกาจดอร์ทมุนด์ซัดประตูเดียวตัดสินเกมนี้ตั้งแต่นาที 11 จากนั้นพี่เสือกไม่มีปัญญาเอาคืนก่อนพ่ายแพ้ไปเมื่อจบเกม

แม้ว่าจะพยายามสู้แต่ไม่เห็นจังหวะยิงที่เฉียบคมพอที่จะเป็นประตูเอาคืน ก่อนแพ้แบบน่าเจ็บปวดพร้อมยื่นตำแหน่งจ่าฝูงให้แอร์เบ ไลป์ซิกด้วยความเต็มใจ

จากนี้ไปต้องรอดูว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรที่จะทำให้บาเยิร์นกลับมาเป็นผู้ยิ่งใหญ่ได้อีกครั้ง เพราะลำพังเล่นได้แค่นี้คงทำอะไรทีมอื่น ๆ ได้ยากเย็นเต็มที

พี่เสือที่เป็นเสือกระดาษ พร้อมโดนฉีกขาดได้ตลอดเวลา !?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook