"บั้งไฟพิฆาต" ประกาศศักดา ทุ่ม 10 ล้านบาท ล่าตั๋ว ด.2 โซนอีสาน

"บั้งไฟพิฆาต" ประกาศศักดา ทุ่ม 10 ล้านบาท ล่าตั๋ว ด.2 โซนอีสาน

"บั้งไฟพิฆาต" ประกาศศักดา ทุ่ม 10 ล้านบาท ล่าตั๋ว ด.2 โซนอีสาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พันเอก (พิเศษ) ณัฎฐ์ ศรีอินทร์ เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 25 ในฐานะประธานสโมสรยโสธร เอฟซี ทีมในลีกภูมิภาค โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เปิดเผยถึงความพร้อม ก่อนฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ฤดูกาล 2017 จะเปิดฉากช่วงต้นปีหน้าว่า ขณะนี้ ยโสธร เอฟซี อยู่ระหว่างการสร้างทีมใหม่เพื่อเป้าหมายติด 1 ใน 2 ของโซนอีสาน หลังจากซีซั่นที่แล้วทำผลงานได้ไม่เป็นที่น่าพอใจมากนัก

ผู้การณัฎฐ์ เปิดเผยว่า "ฤดูกาลที่แล้วเป็นปีแรก ทำให้ทีมประสบปัญหาหลายด้าน โดยเฉพาะขุมกำลังที่ยังไม่พร้อมจึงจบเพียงอันดับ 11

แต่ปีนี้ "บั้งไฟพิฆาต" มีความพร้อมมากขึ้น โดยเฉพาะการสนับสนุนที่มีเต็ม 100% จากทุกภาคส่วน ทั้ง ฝ่ายปกครอง, ทหาร, ตำรวจ และข้าราชการ รวมถึง นักธุระกิจและภาคเอกชน ที่พร้อมใจกันหนุนหหลังให้ ยโสธร เอฟซี เดินหน้าสู่ความสำเร็จ"


"ปีนี้ทีมมีงบถึง 10 ล้านบาท ซึ่งมาจากสปอนเซอร์หลัก อย่าง "คริสติน่า" สุขภัณฑ์ไทยก้าวไกลระดับโลก และการระดมทุนของพี่น้องชาวยโสธร โดยขณะนี้อยู่ระหว่างคัดตัวผู้เล่นรอบแรก จาก 500-600 คน ให้เหลือ 30 คน ระหว่างวันที่ 24-30 พ.ย. นี้ เพื่อมาสมทบกับนักเตะเก่าที่มีอยู่ 8 คน"

"บวกผู้เล่นต่างชาติราว 10 ราย และ 3 แข้งที่ยืมมาจาก อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด อย่าง ป้องเพชร ทองเกล็ด, ณรงค์ศิลป์ โคตรเวียง และ ปิยะพงษ์ หอมขจร รวมถึงผู้เล่นจากสโมสรอื่นๆ อีก 10 กว่าราย ที่จะมาร่วมคัดตัวในรอบสอง ระหว่างวันที่ 1-7 ธ.ค. นี้ เพื่อให้ได้นักเตะที่ดีที่สุด ก่อนยกทัพไปลุยศึก "ภูพาน คัพ" ระหว่างวันที่ 19-29 ธ.ค. เพื่อทดลองทีม และกลับมาแก้ไขจุดบกพร่องอีกราว 1 เดือน ให้พร้อมก่อนลีกเริ่มต้นช่วงเดือน ก.พ. 2560" ผู้การทหารหัวใจกีฬา กล่าว


นอกจากนี้ ประธานสโมสร ยโสธร เอฟซี ยังกล่าวอีกว่า "ทัพ "บั้งไฟพิฆาต" ยุคใหม่ เน้นการบริหารจัดการแบบมืออาชีพ โดยการจัดตั้งเป็นนิติบุคคล ภายใต้ชื่อ บริษัท ยโสธร เอฟซี จำกัด มีการสร้างทีมตั้งแต่เยาวชน และดึงเด็กท้องถิ่นขึ้นสู่ทีมเพื่อสร้างความภาคภูมิใจ"

"รวมถึงมีตลกซูเปอร์สตาร์ อย่าง หม่ำ จ๊กมก เลือดเนื้อเชื้อไขชาวยโสธร เป็นที่ปรึกษาและมาร่วมโปรโมททีม โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการช่วงปลายเดือน ม.ค.60 ดังนั้นจึงอยากเชิญชวนแฟนบอลยโสธร และทุกคนที่มีใจรักฟุตบอล เข้ามาชมและเชียร์ให้กำลังใจ ซึ่งรับประกันว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน"


ด้านกุนซือใหม่ไฟแรงของ "บั้งไฟพิฆาต" อย่าง แฟร์นานโด ซาเลส ถือว่าไม่ธรรมดา ด้วยวัยเพียง 37 ปี สามารถนำทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลลีก ดิวิชั่น 1 ของเมียนมาร์มาครอง พร้อมการันตีดีกรีโค้ชระดับ เอ-ไลเซนส์ ของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า)

ซึ่งต้องการมาพิสูจน์ฝีมือในลีกไทย โดยการันตีนำทีมเลื่อนชั้นสู่ ดิวิชั่น 1 ในซีซั่นหน้า พร้อมพ่วงเอาผู้เล่นต่างชาติฝีเท้าฉกาจ อย่าง 3 นักเตะแซมบ้า ทั้งสองกองกลาง อย่าง ดิเอโก้ มาร์ตินส์ ที่เคยเล่นกับ เมโทรโปลิกาโน ใน บราซิล และ มาร์เชโล เรียส อดีตนักเตะ โบตาโฟโก้ และ ปอร์ตูเกซ่า ของ บราซิล

รวมถึง อลัน เลอันโดร หัวหอกทีมชาติติมอร์ เลสเต้ จากทีมมิตรา คูคาร์ ของศึกซูเปอร์ลีก อินโดนีเซีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook