5 นักเตะกลับมาเกิดใหม่

5 นักเตะกลับมาเกิดใหม่

5 นักเตะกลับมาเกิดใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรีเมียร์ลีก 2015 เป็นปีที่เต็มไปด้วยความน่าตื่นตาตื่นใจ พร้อมกับบทสรุปที่น่าปละหลาดใจที่สุดในประวัติศาสตร์ ฟุตบอลอังกฤษ กับการผงาดคว้าแชมป์ของ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ แบบหักปากกาเซียน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าส่วนหนึ่ง หรืออาจจะเป็นส่วนใหญ่เลยก็ว่าได้ คือฟอร์มอันตกต่ำของหลายๆทีมชั้นนำ ซึ่งก็นำมาสู่การเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งผู้จัดการทีมมากมายในฤดูกาลนี้

โชเซ่ มูรินโญ่, อันโตนิโอ คอนเต้ และ เป็ป กวาดิโอล่า คือเหล่ายอดกุนซือที่ถูกนำเข้ามาสู่พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ เมื่อรวมกับผู้มาก่อนอย่าง กุนซือเฮฟวี่เมทัล คล็อปป์ และกุนซือเก้าอี้เหนียวอย่าง อาเจ๊เวงเกอร์ พาลให้ฤดูกาลนี้ถูกขนานนามว่า “น่าดูที่สุด” ในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก

หากแต่การแข่งขัน ถ้าจะถึงพริกถึงขิง นอกจากตัวกุนซือแล้ว เหล่าขุนพลเอกของแต่ละทัพก็เป็นปัจจัยสำคัญ รวมถึงขุนพลเก่าที่ถูกหมางเมินหลายๆคน ก็พร้อมกลับมาเกิดใหม่ด้วยฟอร์มไฉไลเช่นกัน

วันนี้คอลัมน์ “bigtalk” ขอนำเสนอ  5 นักเตะกลับมาเกิดใหม่ในปีนี้


1 . ธีโอ วัลคอตต์ - อาร์เซน่อล
อดีตวันเดอร์คิดแห่งอังกฤษมีชีวิตค้าแข้งที่โลดโผนพอสมควร บ้างก็ประสบความสำเร็จ แต่ส่วนมากจะหนักไปทางล้มเหลวเสียมากกว่า จนถึงวันนี้ยังเถียงกันไม่จบเลยว่าตำแหน่งที่ดีที่สุดคือตรงไหน ศูนย์หน้าตัวเป้า หรือตัวริมเส้น ซึ่งจริงๆก็มีช่วงที่เจ้าตัวเล่นได้ดีในทั้ง 2 ตำแหน่ง แต่ตำแหน่งที่เจ้าตัวไปอยู่บ่อยที่สุด น่าจะหนักไปทางเตียงพยาบาลเสียมากกว่า เมื่อตลอดช่วงค้าแข้ง เจ้าตัวต้องเผชิญกับอาการบาดเจ็บอยู่บ่อยๆ จนกลายเป็นสมาชิกหลักแห่ง “hospital band” อันเลื่องชื่อแห่งค่ายปืนโต
หากแต่ปีนี้ ไม่ทราบว่าช่วงปิดฤดูกาล เจ้าตัวไปได้ของดีที่ไหนมา เมื่อระเบิดฟอร์มแกร่ง โชว์ผลงานเอกอุ ตลอดฤดูกาลใหม่ ล่าสุดยิงไปทุกรายกาล 9 ประตู เท่ากันกับที่ทำได้ฤดูกาลแล้วทั้งปี น่าสนใจว่าฤดูกาลนี้ วัลคอตต์ จะสามารถยกระดับตัวเองขึ้นมาจากการเป็นดาวรุ่งได้หรือไม่


2. วิคเตอร์ โมเสส - เชลซี
ลิเวอร์พูล สโต้ก ซิตี้ และ เวสแฮม ชื่อเหล่านี้คือบรรดาสโมสรที่ วิคเตอร์ โมเสส ถูกปล่อยยืมตัว นับตั้งแต่เชลซีซื้อมาร่วมทัพในปี 2012 จนหลายๆคนกาหัวไว้ว่า หมดอนาคตแน่นอน
อดีตปีกเยาวชนทีมชาติอังกฤษทุกชุด จนมาย้ายไปเล่นให้ทีมชาติไนจีเรียในชุดใหญ่ สร้างชื่อจากวีแกนในฐานะปีกตัวจี๊ด หากแต่ไม่เคยเจอฟอร์มเก่าๆอีกเลยนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่เมืองหลวง จนกระทั่งการเข้ามาของกุนซืออิตาเลียน อันโตนิโอ คอนเต้ กับระบบ 3-4-3 วิคเตอร์ โมเสส กลับมาอีกครั้ง ในตำแหน่ง “วิงแบ็ค” ด้านขวาโดดเด่นทั้งเกมส์รับและเกมส์รุก เชื่อได้ว่า หากเชลซีจะประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้ ฟอร์มของ วิคเตอร์ โมเสส จะเป็นส่วนสำคัญอย่างแน่นอน

3. อดัม ลัลลาน่า - ลิเวอร์พูล
ปีกทองม้วนแห่งค่ายแอนฟิลล์ เหมือนลืมฟอร์มเทพๆไว้กับทีมนักบุญ เมื่อทักษะอันยอดเยี่ยมและการเล่นได้ทั้ง 2 เท้า ไม่ได้สร้างประโยชน์ใดๆให้แก่ทีมของร็อดเจอส์ โดยมักหมดไปกับภาพการม้วนไปม้วนมาก่อนส่งกลับหลังเสียมาก หากทว่านับตั้งแต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามาติดตั้งฟุตบอลแบบ เฮฟวี่เมทัล อดัม ลัลลาน่า เหมือนกลับมาเกิดใหม่ ในบทบาทของ กองกลางตัวขับเคลื่อนเกมส์ กับสถิติวิ่งมากที่สุดในลีก กลายเป็นกลไกสำคัญของทัพหงษ์แดง ที่จะไล่ล่าความสำเร็จในฤดูกาลนี้


4. ราฮีม สเตอร์ลิ่ง - แมน ซิตี้
อดีตปีกอพอลโล่ที่สร้างชื่อมาจากถิ่นแอนฟิลล์ ด้วยผลงานการลากเลื้อย และการทำประตูที่เฉียบคม แต่เหมือนเจ้าตัว ลืมฟอร์มการเล่นไว้ที่แอนฟิลล์เหมือนกัน เมื่อฤดูกาลแรกในสีเสื้อแมน ซิตี้ ผ่านไปแบบไม่น่าจดจำ เมื่อได้ลงไป 42 นัดทำไป 11 ประตู แต่ฟอร์มการเล่นไม่น่าจดจำ
จนกระทั่ง การเข้ามาของ เป๊ป กวาดิโอล่า ที่เหมือนจะให้อิสระการเล่นมากขึ้นแก่ปีกดาวรุ่ง จนเหมือนกลับมาเล่นได้อย่างมั่นใจ พร้อมเป็นตัวหลักในฤดูกาลนี้สำหรับเป๊ปแน่นอน


5. อันเดร เอเรร่า - แมน ยูไนเต็ต
กองกลางฉบับกระเป๋า สร้างชื่อมากับบิลเบา ด้วยจุดเด่นในทักษะการเล่น การเชื่อมเกมส์ ถึงขนาดถูกยกมาเป็นอนาคตของทีมชาติสเปน หากแต่ช่วงชีวิตภายใต้การคุมทัพของ จารย์หลุยส์ เหมือนถูกจำกัดการเล่น จนไม่อาจแสดงศักยภาพได้เต็มเปี่ยม จนถึงช่วงแรกๆในฤดูกาลนี้ ที่การเข้ามาของนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก ทำให้รัศมีของเจ้าตัวดูหม่นหมองลงไป กระทั่งเจ้าตัวได้รับโอกาส แล้วก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เมื่อกลายเป็นกลจักรสำคัญ ในฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้นมาของทีมปีศาจแดง และน่าจะกลายเป็นชื่อแรกๆที่ มูรินโญ่ จะต้องเขียนลงไปในทุกๆเกมส์แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook