"เอเชีย ดรีม คัพ" สุดหิน "นักบิดไทย" คว้าอันดับ 6 โฮมเรซ

"เอเชีย ดรีม คัพ" สุดหิน "นักบิดไทย" คว้าอันดับ 6 โฮมเรซ

"เอเชีย ดรีม คัพ" สุดหิน "นักบิดไทย" คว้าอันดับ 6 โฮมเรซ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักบิดไทย เจอเกมสุดหินจากการชิงชัยในเรซที่ 2 รุ่นเอเชีย ดรีม คัพ โดย วรพรต เนียมสุคนธ์สกุล ทำได้ดีที่สุดด้วยการซิ่งเข้าเส้นชัยในอันดับ 6 ขณะที่ สิทธิพร ศรีมูลตรี บิดจบการแข่งขันด้วยอันดับ 9 ส่วนแชมป์ตกเป็นของ ฮิโรกิ นากามูระ นักบิดญี่ปุ่น จากชิงชัยในช่วงสายที่ผ่านมา ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

การชิงชัยเรซที่ 2 รุ่น เอเชีย ดรีม คัพ ในเกมนัดส่งท้ายฤดูกาล ศึกเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2016 ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ดวลความเร็วในช่วงสายที่ผ่านมา กำหนดชิงชัย 8 รอบสนาม โดยยังคงจัดอันดับบนกริดสตาร์ทเช่นเดียวกับเกมในเรซแรก

bbbbb

โดย บร็อค เพียร์สัน นักบิดออสเตรเลียน ได้เริ่มเกมจากหัวขบวน ขนาบข้างด้วย ยาสซิน กาเบรียล ซอมม่า นักบิดอินโดนิเซียน และ ฮิโรกิ นากามูระ ดาวบิดญี่ปุ่น ในกริดที่ 2 และ 3 ขณะที่ สิทธิพร ศรีมูลตรี และ วรพรต เนียมสุคนธ์สกุล ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 4 และ 6

ออกสตาร์ทเรซด้วยตำแหน่งผู้นำของ ฮิโรกิ นากามูระ นักบิดญี่ปุ่น ที่ขึ้นรั้งหัวขบวนหลังผ่านรอบแรกของการชิงชัย ตามด้วย โคโค มาซาฮารุ ทาดาชิ นักบิดฟิลิปปิน และ ฮาริ กริชนาน ในอันดับ 2 และ 3 ด้าน สิทธิพร ศรีมูลตรี และ วรพรต เนียมสุคนธ์สกุล 2 นักบิดไทย ทำอันดับเกาะอยู่ในกลุ่มกลางขบวน

vvvv

ด้วยศักยภาพของรถแข่งและนักบิดที่ไม่ห่างชั้นกัน ส่งผลให้อันดับมีการเปลี่ยนแปลงในทุกรอบสนาม โดย กริชนาน, นากามูระ, ยาสซิน กาเบรียล ซอมม่า และ โทคิโอะ ชิบูตะ ผลัดกันขึ้นเป็นผู้นำ ขณะที่กลุ่มหลังก็ตามกดดันไม่ห่าง ส่งผลให้ต้องตัดสินแชมป์กันในโค้งสุดท้าย

และเป็นทางด้าน นากามูระ ที่ชิงจังหวะได้ดีในโค้งสุดท้ายของการแข่งขัน ก่อนจะบิดเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก คว้าแชมป์ไปครองด้วยเวลา 16 นาที 55.007 วินาที เฉือน ฮาฟิซห์ นอร์ อาซมาน ดาวบิดมาเลเซียน และ กาเบรียล ซอมม่า ที่ตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 และ 3 เพียง 0.182 และ 0.250 วินาที ตามลำดับ

ฟากดาวบิดไทยอย่าง วรพรต สามารถขยับขึ้นมารั้งหัวขบวนได้บางช่วง ทว่าไม่สามารถรักษาตำแหน่งไว้ได้ ก่อนจะทำได้ดีที่สุดด้วยการซิ่งจบการแข่งขันในอันดับ 6 ทำเวลาตามหลังแชมป์ 0.374 วินาที ด้าน สิทธิพร ที่วันนี้รีดความเร็วไม่ออก บิดจบการแข่งขันด้วยอันดับ 9 ช้ากว่า นากามูระ 1.020 วินาที

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ "เอเชีย ดรีม คัพ" สุดหิน "นักบิดไทย" คว้าอันดับ 6 โฮมเรซ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook