ทำได้ให้ 1 ล้าน! "บุรีรัมย์ มาราธอน 2017" งานวิ่งที่แฟนๆห้ามพลาด

ทำได้ให้ 1 ล้าน! "บุรีรัมย์ มาราธอน 2017" งานวิ่งที่แฟนๆห้ามพลาด

ทำได้ให้ 1 ล้าน! "บุรีรัมย์ มาราธอน 2017" งานวิ่งที่แฟนๆห้ามพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บุรีรัมย์ มาราธอน" งานวิ่งน้องใหม่ที่แม้จะเริ่มจัดอย่างเป็นทางการในขวบปีแรก แต่บอกเลยไม่ธรรมดาแน่นอน เพราะมีผู้อยู่เบื้องหลังในการผลักดันงานนี้อย่าง นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด ที่มีสโลแกนในการทำงาน "เล็กๆไม่ ใหญ่ๆบุรีรัมย์ทำ" เสมอมา

ดังจะเห็นได้จากการที่จังหวัดบุรีรัมย์ ประสบความสำเร็จมาแล้วในเรื่องของ สโมสรฟุตบอลที่ก้าวขึ้นมาเป็นทีมชั้นนำของประเทศไทย รวมถึงมีสนามฟุตบอลที่ได้การรับรองจากฟีฟ่า และมีสนามแข่งรถที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก (FIA GRADE 1 และ FIM GRADE A)

มาวันนี้ "บุรีรัมย์ มาราธอน" กำลังจะก้าวขึ้นมาเป็นการแข่งขันวิ่งมาราธอนที่เป็นมาตรฐานระดับสากล โดยเริ่มต้นด้วยการได้รับการรับรองจากสหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย ก่อนมีแผนผลักดันให้บรรจุเข้าอยู่ในโปรแกรมการแข่งขันระดับโลก ด้วยการทำให้ผ่านการรับรองจาก สหพันธ์กรีฑานานาชาติ (IAAF) ระดับ บรอนซ์ลาเบล ในอนาคต

Buriramzaxx55

"บุรีรัมย์ มาราธอน 2017" แบ่งเส้นทางการวิ่งออกเป็น 4 ระยะ เรียกได้ว่าตอบสนองให้กับคนรักการวิ่งในทุกระดับฝีเท้า เริ่มตั้งแต่ มาราธอน 42.195 กม., ฮาล์ฟ มาราธอน 21.1 กม., มินิ มาราธอน 10 กม. และ ฟัน รัน 5.5 กม. เพื่อให้ผู้ที่สนใจร่วมสนุก กับการวิ่งและเป็นแรงบันดาล ใจไปสู่การวิ่งในระดับที่สูงขึ้น

สิ่งสำคัญของงานวิ่ง บุรีรัมย์ มาราธอน ที่ไม่เหมือนงานวิ่งไหนๆ ก็คือเส้นทางการวิ่งที่ถูกคัดสรรมาแล้ว โดนมีความโดดเด่นในเรื่องของเส้นทางการวิ่งอย่างมาก ทุกระยะของเส้นทางจะตัดผ่านอารยธรรมทุกช่วงสมัยของ จ.บุรีรัมย์ ทั้งในปัจจุบัน และเส้นทางแห่งประวัติศาสตร์ รวมถึงขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมต่างๆ

Buriramzaxx2

โดยเส้นทางหลักจะเริ่มต้นออกสตาร์ทจาก สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต, สันเขื่อน ห้วยจรเข้มากซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ, สนามฟุตบอล ไอ-โมบาย สเตเดียม, พระบรมราชานุ-สาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช

วิ่งผ่านบ้านเรือน และร้านค้ากลางเมือง, วัดกลางพระอารามหลวง, สวนสาธารณะ และศาลากลางจังหวัด ซึ่งเส้นชัยเป้าหมายจะอยู่ที่ บุรีรัมย์ คาสเซิ่ล นับเป็นการเชื่อมโยงอารยธรรมทั้งยุคใหม่ และยุคเก่าของ จ.บุรีรัมย์ เข้าด้วยกันอย่างลงตัว

นอกจากนี้ ยังเป็นงานวิ่งที่มีเงินรางวัลสำหรับการแข่งขันสูงถึง 6,130,500 บาท มากที่สุดในประเทศไทย แบ่งเป็น รางวัลทำลายสถิติโลก 3,600,000 บาท ทำเวลาได้เร็วกว่า 2 ชั่วโมง 2.57 นาที ทำไว้โดย เดนนิส คิพรูโต คิเมตโต ชาวเคนย่า  ที่ประเทศเยอรมนี เมื่อปี 2014  

รางวัลทำลายสถิติประเทศไทย 1,000,000 บาท สำหรับผู้ที่วิ่งเร็วกว่าสถิติประเทศไทยด้วย เวลาเร็วกว่า 2 ชั่วโมง 19.33 นาที ที่ทำไว้โดย จิรัฐติกาล บุญมา ที่จังหวัดลำพูน เมื่อปี 2538

Buriramzaxx44

รางวัลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำหรับนักวิ่งจาก ภาคเหนือ, ภาคกลาง และ ภาคใต้ ที่สามารถชนะการแข่งขัน 10 อันดับแรกในระยะมาราธอน ทั้งประเภทชาย และหญิง ไม่จำกัดรุ่นอายุ รวมทั้งสิ้น 20 รางวัล รางวัล ละ 5,000 บาท และรางวัลสำหรับนักวิ่งทั้งประเภททั่วไป พิเศษสำหรับผู้ที่จบการแข่งขันทุกระยะ สามารถรับบัตรเข้าชมเกมนัดเปิดสนามของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในศึกไทยลีก ได้ทันที

"บุรีรัมย์ มาราธอน" มาราธอนแห่งอารยธรรม จะอุบัติขึ้นในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ จ.บุรีรัมย์ และคงจะเป็นเรื่องดีไม่น้อย หากคุณจะได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์การเปิดตัวงานวิ่งในครั้งแรก ที่กำลังจะก้าวขึ้นเป็นงานวิ่งระดับโลกในอนาคต

สนใจสมัครผ่านทาง www.burirammarathon.com หรือตามจุดรับสมัครต่างๆ ทั้งใน กรุงเทพมหานคร และที่ จ.บุรีรัมย์ ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2559

Buriramzaxx3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook