ต้องอยู่แบบไร้ตัวตน! ส.บอลสั่งปิดโซนใต้ไม่ให้กลุ่มอุลตร้าเข้าสนาม

ต้องอยู่แบบไร้ตัวตน! ส.บอลสั่งปิดโซนใต้ไม่ให้กลุ่มอุลตร้าเข้าสนาม

ต้องอยู่แบบไร้ตัวตน! ส.บอลสั่งปิดโซนใต้ไม่ให้กลุ่มอุลตร้าเข้าสนาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณีที่แฟนบอลกลุ่ม “อุลตร้าไทยแลนด์” ซึ่งอยู่บริเวณอัฒจันทร์โซนใต้ ได้ก่อเหตุความวุ่นวายด้วยการจุดพลุแฟลร์ ระหว่างเกม “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016” รอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ที่ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย อาคารพงษ์สุภี “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เชิญผู้ที่มีส่วนเกี่ยวของกับการแข่งขัน ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ, ฝ่ายรักษาความปลอดภัย รวมไปถึงไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ที่ดูแลการจำหน่ายบัตรเข้าชม มาประชุมพิเศษ เพื่อรับทราบข้อมูลและเตรียมหาทางแก้ไขกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ภายหลังการประชุม พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ทางสมาคมมีความคิดที่จะยึดคืนพื้นที่ของอัฒจันทร์โซนใต้ทั้งหมด เพื่อจะไม่ให้กลุ่มอุลตร้าไทยแลนด์ได้มีที่ยืนในสนามอีกต่อไป โดยส่วนของพื้นที่โซนใต้ ที่มีกว่า 5,000 ที่นั่งนั้น อาจจะเปิดให้กับนิสิต-นักศึกษา ได้เข้าชมฟรีแทน

บิ๊กอ๊อด กล่าวต่อว่า ตอนนี้ทางสมาคมฯ ต้องการตรวจสอบการจำหน่ายบัตรเข้าชมในส่วนนั้น เพื่อค้นหาความจริงว่าเป็นอย่างไร เท่าที่ได้รับฟังจากเจ้าหน้าที่มา กลุ่มอุลตร้าไทยแลนด์นั้นมักจะทำการไล่แฟนบอลที่ไม่ใช่กลุ่มอุลตร้าออกจากพื้นที่ของพวกเขาด้วย

“เราทราบดีว่าจุดตรงนั้น ไม่ได้มีแต่แฟนบอลอุลตร้าเท่านั้น มีกลุ่มแฟนบอลที่เป็นส่วนดีอยู่ด้วยเช่นกัน ก็จะหาวิธีการที่ดีเพื่อแฟนบอลที่เป็นแฟนบอลที่ดีเช่นกัน” ประมุขบอลไทยกล่าว

บิ๊กอ๊อด กล่าวเพิ่มเติมว่า เรื่องของการคัดกรองแฟนบอลที่จะเข้าสนามนั้น ก็ได้ทำกันอย่างดีแล้ว แต่ก็ยังมีหลุดรอดเข้าไปได้ ดังนั้นคงจะต้องมีการวางมาตรการกันใหม่ เช่นเดียวกับการที่มีรายงานว่ามีการส่งของจากภายนอกสนามเข้าไปนั้น ทางฝ่ายรักษาความปลอดภัยก็ต้องเตรียมวางแผนป้องกันเช่นกัน

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวปิดท้ายว่า เรื่องของการเอาผิดผู้กระทำความผิดนั้น ต้องอยู่ที่เจ้าหน้าที่จะแจ้งมาว่ามีอะไรที่เป็นส่วนที่สมาคมต้องฟ้องร้องบ้าง อย่างในส่วนของสนามแข่งขันที่มีความเสียหาย ก็อยู่ในอำนาจหน้าที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่เป็นเจ้าของสนามจะเป็นผู้ร้อง

ส่วนอื่นๆ ถ้าหากว่ามีแฟนบอลที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ก็ขอให้มาแจ้งความร้องทุกข์ไว้ได้ เพื่อที่จะได้ดำเนินการกับแฟนบอลที่ทำผิดอย่างถึงที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook