ระหว่าง "เงิน" กับ "ความสำเร็จ" !??

ระหว่าง "เงิน" กับ "ความสำเร็จ" !??

ระหว่าง "เงิน" กับ "ความสำเร็จ" !??
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"มันเป็นวันที่น่าเศร้าจริงๆนะสำหรับวงการฟุตบอล" เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนาน ลิเวอร์พูล ทิ้งระเบิดลงลูกใหญ่ภายหลังจากที่ ออสการ์ มิดฟิลด์ร่างจิ๋ว เชลซี กำลังจะเป็นพ่อค้าแข้งอีกรายที่ยอมแพ้ต่ออำนาจเงินแล้วหันไปย้ายสู่ลีกจีนอย่างไม่เป็นทางการ

ในตอนนี้เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าแข้งชาวบราซิลน่าจะโบกมืออำ ลาทีม "สิงห์บลูส์" พร้อมกับย้ายไปเล่นใน ไชเนส ซูเปอร์ลีก กับ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ด้วยค่าตัวกว่า 50 ล้านปอนด์พร้อมรับทรัพย์มหาศาล

ว่ากันว่าหลังการย้ายทีมลุล่วง ออสการ์ จะรับค่าเหนื่อยเน้นๆกว่า 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

เป็น จำนวนที่มากกว่า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, เป็นตัวเลขที่มหาศาลมากกว่า เวย์น รูนี่ย์ หรือที่แฟน ยูไนเต็ด หลายคนเรียกว่า "ก้อนเนื้อ 300K" เสียอีก

และนั่นทำให้ "คาร์ร่า" ได้จัดอาหารมื้อเช้าชุดใหญ่ใส่ ออสการ์ กับการขายวิญญาณในครั้งนี้

"มันดูน่าหดหู่เมื่อนักเตะที่กำลังอยู่ในช่วงพีคเลือกเหตุผลทางการเงินมากกว่าฟุตบอล และ ไม่มีอะไรอื่นๆที่จูงใจให้ย้ายอีกเลย"

"เงินที่ถูกยื่นมามันมีมูลค่ามหาศาลก็จริงแต่ราวกับว่าเขาไม่ได้รับเงินเยอะที่ เชลซี แบบนั้นล่ะ นี่ไม่ใช่การย้ายทีมที่ดีต่ออาชีพของเขาเลย"

แม้ อันโตนิโอ คอนเต้ นายใหญ่ เชลซี จะออกมาเผยว่าตนยอมรับการตัดสินใจของตัวนักเตะทว่า คาร์ราเกอร์ กลับเห็นต่างและชี้ว่าเป็นเรื่องที่น่าเศร้าที่ ออสการ์ เลือกย้ายไปรับเงิน...ทั้งที่เพิ่งอายุเพียงแค่ "25 ปี"

"เขาอาจจะพูดแก้ต่างว่าเขาเห็นการเติบโตของลีกจีน หรือโอกาสทำงานร่วมกับ โบอาส และ หาความท้าทายใหม่แต่พวกเรารู้ดีว่าสิ่งที่เขาจะพูดนั้นน่ะมันไร้สาระ"

"ผมพอจะเข้าใจได้ถ้าเหล่านักเตะไปที่นั่นเมื่ออายุ 30 ปีแต่นี่กับเด็กแค่ 25 ปีเนี่ยน่ะ!? มันน่าละอายใจจริงๆที่นักเตะคนหนึ่งยอมแพ้ต่ออาชีพของตนเอง และ ละทิ้งโอกาสที่จะสู้เพื่อรางวัลชิ้นโตในโลกฟุตบอลเพียงเพื่อเงินอย่างเดียว"

ครับ...ไม่ว่า คาร์ราเกอร์ จะแสดงความเห็นว่าอย่างไรนี่คงเป็นประเด็นร้อนตลอดทั้งวันนี้แน่นอน

มันก็จริงอย่างที่ "คาร์ราเกอร์" ว่า ...ด้วยอายุเพียงแค่ 25 ปี ออสการ์ ยังมีเวลาอีกมากที่จะกอบโกยเงินเป็นฟ้อนทว่าสิ่งที่สำคัญกว่าคือ "ศักดิ์ศรี" และ "เกียรติยศ" ที่คนที่มีใจรักในวงการฟุตบอลพึงจะมี

แต่ก็อีกนั่นแหละ...โดยส่วนตัวผมเชื่อครับว่าเรื่องนี้ "ไม่มีใครถูก-ผิด"

ออสการ์ เองก็ไม่ผิดเช่นกันที่เลือกไปรับเงินที่กองอยู่ตรงหน้า เพราะ ชีวิตใคร-ชีวิตมัน...เราต่างล้วนลิขิต ในเมื่อโอกาสที่ถูกหยิบยื่นอาจเป็น "นาทีทอง" ครั้งเดียวในชีวิต

ใครจะกล้าการันตีได้ว่า'ออสการ์' จะมีโอกาสได้โกยเงินเน้นๆกว่า 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ขึ้นไปแบบนี้อีก

หากปล่อยไปอีก 2-3 ปีในวันที่เด็กเกิดใหม่พุ่งทะยานขึ้นมาเกินครึ่ง จะมีใครแน่ใจได้ไหมว่า ทีมในลีกจีน หรือ ดินแดนมะกันจะยังคงให้ความสนใจเพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งรายนี้!?

เพราะ ความต้องการคนเรานั้นไม่เท่ากัน บางคนเล่นบอลเพื่อความสนุก, บางคนเล่นเพื่อเงิน, ฤาบางคนอาจเหมาสองควบคู่กันไปตลอดเส้นทาง

บางครั้งเมื่อ "สิ่งที่รัก" กลายเป็นอาชีพ เมื่อมีคำว่า "ปากท้อง" เข้ามาเกี่ยวมุมมองที่มีต่อ "สิ่งที่หลงใหล" จึงเปลี่ยนไป..

คาร์ราเกอร์ไม่ผิดที่วิจารณ์เช่นนั้นแต่ ออสการ์ เองก็ไม่ได้ผิดเช่นกันที่เลือกความสบายมาก่อนความท้าทาย....

แล้วถ้าเป็นคุณล่ะจะเลือกอะไรระหว่าง "เงิน" กับ "ความสำเร็จ"!??

-  มาสเตอร์ ริท -

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook