"ชบาแก้ว 10 คน" เฉือน "เมียนมา" 2-1 ลิ่วรอบ 8 ทีมชิงแชมป์เอเชีย

"ชบาแก้ว 10 คน" เฉือน "เมียนมา" 2-1 ลิ่วรอบ 8 ทีมชิงแชมป์เอเชีย

"ชบาแก้ว 10 คน" เฉือน "เมียนมา" 2-1 ลิ่วรอบ 8 ทีมชิงแชมป์เอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวทัพฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่อยู่ในช่วงเตรียมทีมแข่งขันฟุตบอลรายการ AFC U-19 Women's Championship Qualifiers ระหว่างวันที่ 18-25 ธันวาคม ณ เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย U-19 ที่เอาชนะ คีร์กีซสถาน 7-0 และ ปาเลสไตน์ 9-0 ลงสนามนัดสุดท้ายพบเจ้าภาพ เมียนมา ที่สนาม ธุวันนา สเตเดียม โดยทีมชาติไทยขอเพียงผลเสมอจะผ่านเข้าไปเล่นในรอบต่อไปได้ทันที

"โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กลับมาใช้ผู้เล่นชุดหลักจากเกมแรกทั้งหมดลงสนามอีกครั้งนำมาโดยแนวรุกอย่าง ณัฐวดี ปล่ำนาค, จิราภรณ์ มงคลดี และ กัญญาณัฐ เชษฐบุตร

เริ่มเกมช่วง 15 นาทีแรก ทั้งสองยังเปิดเกมสู้กันอย่างสูสี ชบาแก้ว มีโอกาสลุ้นประตู 1 ครั้งจากการหลุดเข้าไปยิงของ กัญญาณัฐ เชษฐบุตร แต่ติดเซฟผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น

นาทีที่ 32 ไทยได้ประตูออกนำ 1-0 จากบอลฝั่งขวา วาลุกา ศรีสันต์ กึ่งยิงกึ่งผ่านบอลย้อยไปชนคานเด้งมาเข้าทาง กัญญาณัฐ เชษฐบุตร ตวัดตามน้ำด้วยซ้ายเข้าไป

นาทีที่ 44 เมียนมา หวิดตีเสมอได้จากบอลทะลุช่องให้ จูลี่ จอ หลุดไปดวลเดี่ยวๆก่อนยิงด้วยซ้ายทว่า วริศรา ปลื้มใจ ใช้ขาเซฟไว้ได้ จบครึ่งเวลาแรก ทีมชาติไทย ออกนำ เมียนมา 1-0

เริ่มครึ่งหลังไม่ถึงสองนาที ทีมชาติไทยได้ประตูหนีเป็น 2-0 จากจังหวะวิ่งแซงแนวรับเจ้าถิ่นไปกระดกข้ามตัวผู้รักษาประตูของ จิราภรณ์ มงคลดี และเป็นประตูที่ 7 ในทัวร์นาเมนต์นี้ของ “เฟิร์น”

นาทีที่ 51 ไทยหวิดหนีเป็น 3-0 จากบอลสวนกลับเร็วฝั่งซ้าย กัญญาณัฐ เชษฐบุตร ครอสเข้ากลางให้ จิราภรณ์ เกี่ยวหลบแนวรับเมียนมาวอลเลย์ด้วยขวาทว่าไปตรงตัวผู้รักษาประตู

เกมทั้งสองยังแลกกันอย่างสนุก นาทีที่ 80 ทีมชาติไทยมาเหลือผู้เล่น 10 คน หลัง กัญญาณัฐ และ ผู้เล่นเมียนมาเล่นนอกเกมใส่กัน ทว่าทาง โอ ฮยอน-จอง ผู้ตัดสินเกาหลีใต้กับชักใบแดงไล่ "มิ้นต์" ออกจากสนามเพียงคนเดียว

ท้ายเกมเป็น เมียนมา ที่ดาหน้าบุกใส่ไม่ยั้ง ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เมียนมา ไล่มาเป็น 1-2 จากฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษของ จูลี่ จอ ทว่าไม่ทันจบเกมเป็นทีมชาติไทย เอาชนะ เมียนมาร์ 2-1

ทำให้ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายตามทีมที่รออยู่อย่าง ญี่ปุ่น, เกาหลีเหนือ, เกาหลีใต้, จีน, ออสเตรเลีย, อุซเบกิสถาน และ เวียดนาม เข้าไปแข่งขันในรอบต่อไป ที่ประเทศจีนในระหว่างวันที่ 14-28 ตุลาคม 2560 เพื่อหา 3 ทีมที่ดีที่สุดเข้าแข่งขันฟุตบอลเยาวชนหญิงชิงแชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีต่อไป

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
เมียนมา : เมียว มยา เนียง (ผู้รักษาประตู), ยาดานาร์ เพียว, ขิ่น พเย ลิน, เง เง เตว, ขิ่น โม โม ตุน, จูลี่ จอ, นัง มาย ธาซิน, เธียนคิ จอ, ชเว โม เย, ติน ติน ยู, นู นู
ไทย : วริศรา ปลื้มใจ (ผู้รักษาประตู), พรพิรุณ พิลาวัน, ทิพกฤตา อ่อนสมัย, ธมลวรรณ รักษาภักดี, รัตนาภรณ์ วงษ์ทอง, ณัฐวดี ปล่ำนาค, กัญชลิญา พิมพะบุตร, กุลสตรี ใจทน, วาลุกา ศรีสันต์, กัญญาณัฐ เชษฐบุตร, จิราภรณ์ มงคลดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook