แม็กควงเมย์ซิวนักกีฬายอดเยี่ยม54ตามคาด

แม็กควงเมย์ซิวนักกีฬายอดเยี่ยม54ตามคาด

แม็กควงเมย์ซิวนักกีฬายอดเยี่ยม54ตามคาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชัชวาล ขาวละออ นักเทควันโด กับ รัชนก อินทนนท์ ซิวรางวัลนักกีฬาสมัครเล่น ชาย-หญิงไปครอง  คมพยัคฆ์ คว้ากีฬาอาชีพ

สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงานเกียรติยศวันนักกีฬายอดเยี่ยม ประจำปี 2554 ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ เมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา มีนายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน

พร้อมด้วยคนในวงการกีฬา อย่าง นายวัฒนา โมสิกมาศ ผอ. โรงเรียนฟุตบอลอาชีพนานาชาติ (ประเทศไทย) ในฐานะประธานจัดงานฯ, นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยนายศิวดล ชวลิตปรีชา นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาฯ, นายเลอภพ โสรัตน์ เลขาธิการสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาฯ, นายถิรชัย วุฒิธรรม ประธานคณะกรรมการพิจารณารางวัลฯ ฯลฯ

สำหรับบรรยากาศการจัดในครั้งนี้เป็นไปอย่างยิ่งใหญ่ โดยใช้แนวคิดหลักคือการร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯที่ทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา และในฐานะที่พระองค์ทรงเป็น “กษัตริย์นักกีฬา” และยังเป็นการส่งแรงใจให้กับคณะนักกีฬาทีมชาติไทย โดยมีพิธีอันเชิญถ้วยพระราชทานอันทรงเกียรติทั้ง 4 ใบ คือ ถ้วยพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร

ในส่วนของการประกาศผลรางวัลในปีนี้หลังจากที่คณะกรรมการพิจารณารางวัลปรากฏว่า รางวัลนักกีฬาสมัครเล่นชายยอดเยี่ยม ได้แก่ “เจ้าแม็ก” ชัชวาล ขาวละออ (เทควันโด) ขณะที่ รางวัลนักกีฬาสมัครเล่นหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ (แบดมินตัน)และรางวัลนักกีฬาอาชีพยอดเยี่ยม ได้แก่ คมพยัคฆ์ ซีพีเฟรชมาร์ท (มวยสากลอาชีพ) ซึ่งทั้ง 3 รางวัล ได้ครองถ้วยพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

ส่วนรางวัลนักมวยไทยอาชีพยอดเยี่ยม ได้ครองถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ได้แก่ เป็นเอก ศิษย์หนุ่มน้อยส่วนผลรางวัลอื่นๆ มีดังนี้ นักกีฬาเยาวชนชายยอดเยี่ยม ได้แก่ ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ (ว่ายน้ำ), นักกีฬาเยาวชนหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ โมรียา จุฑานุกาล (กอล์ฟ), ผู้ฝึกสอนกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยม ได้แก่ เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร (วอลเลย์บอล), ผู้ฝึกสอนกีฬาอาชีพยอดเยี่ยม ได้แก่ ฉัตรชัย สาสกุล (มวยสากลอาชีพ)

<< ชัชวาล ขาวละออ เทควันโดชาย >>

<< รัชนก อินทนนท์ แบดมินตันหญิง >>

<< คมพยัคฆ์ ซีพีเฟรชมาร์ท นักมวย >>

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook