ปธ.ระนอง โวยโทษ5ปีหนักไป ชี้เชิ๊ตดำไร้มาตราฐานไม่สมควรทำงาน

ปธ.ระนอง โวยโทษ5ปีหนักไป ชี้เชิ๊ตดำไร้มาตราฐานไม่สมควรทำงาน

ปธ.ระนอง โวยโทษ5ปีหนักไป ชี้เชิ๊ตดำไร้มาตราฐานไม่สมควรทำงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วรานนท์ เกลื่อนสิน ประธานสโมสร ระนอง เอฟซี เผย บทลงโทษที่สั่งห้ามตนยุ่งเกี่ยวฟุตบอล 5 ปี ปรับเงินอีกร่วมแสน และห้ามทีมระนองใช้สนามเหย้าของตัวเองตลอดทั้งฤดูกาล จากเหตุจราจลในเกมกับ สตูล หนักเกินกว่าจะรับได้ ชี้การตัดสินไม่เป็นธรรม ลั่นเชิ๊ตดำมีความผิด ทั้งไร้มาตราฐาน ไม่สมควรให้ทำหน้าที่ ยืนยันมีอุทรณ์แน่นอน

สืบเนื่องจากฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 นำโดยฝ่ายพิจารณาวินัย มารยาทและข้อประท้วงลีกภูมิภาค ได้มีการสรุปบทลงโทษของสโมสร ระนอง เอฟซี ที่ก่อเหตุความวุ่นวายในแมตซ์เปิดบ้านรับ สตูล ยูไนเต็ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ด้าน นาย วรานนท์ เกลื่อนสิน (ส.จ.แดง) ประธานสโมสร ระนอง เอฟซี ได้ออกมาเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า "การตัดสินลงโทษของฝ่ายจัดการแข่งขันดิวิชั่น 2 ที่ฝ่ายพิจารณาวินัย มารยาทและข้อประท้วงลีกภูมิภาค ซึ่งได้มีการสรุปและประกาศให้ทราบเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา โดยตนถูกสั่งห้ามยุ่งเกี่ยวกับฟุตบอลที่สมาคมฟุตบอลฯมีส่วนร่วมในการจัดแข่งขัน 5 ปี ส่วนผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ของทีมที่ถูกระบุว่าพยายามทำร้ายผู้ตัดสิน ถูกห้ามทำหน้าที่ 6 นัด และในส่วนของสโมสรนั้น"

"ถูกห้ามไม่ให้ลงเล่นในสนามเหย้าของตัวเองทั้งฤดูกาล อีกทั้งเรายังโดนลงโทษให้ปรับแพ้ 0-2 ตัดคะแนน 3 คะแนน และค่าปรับรวมแล้วอีก 140,000 บาท  ตนมองว่าคำตัดสินนี้ไม่มีความเป็นธรรมต่อเราแม้แต่น้อย อีกทั้งยังเป็นการลงโทษที่หนักเกินไป โดยเฉพาะในส่วนของผม ที่เกินกว่าจะรับได้

เพราะผมไม่ใช่นักการเมือง ที่จะต้องโดนลงโทษนานถึง 5 ปี ทั้งนี้จึงอยากให้มีการเปิดโต๊ะ ให้ทุกฝ่ายได้ชี้แจง และได้ถกกันถึงปัญหาดังกล่าว ว่าจริงๆแล้วมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เพื่อที่ทุกคนจะได้รับรู้ความจริงพร้อมกัน และหากร่วมพูดคุยแล้วทุกฝ่ายยังมองว่าเราผิด เราก็ยินดีจะทำตามบทลงโทษ แต่อย่างไรก็ตามผมก็จะต่อสู้ให้ถึงที่สุด เพื่อรักษาและกอบกู้ศักดิ์ศรีของตนเอง รวมถึงสโมสร และชาวระนองทุกคน"

ทั้งนี้ ส.จ.แดง ยังเปิดเผยถึงพฤติกรรมของผู้ตัดสินที่ลงทำหน้าที่ในบางสนามอีกด้วยว่า "ผมเคยเจอผู้ตัดสินแล้วยกมือไหว้ แต่ผู้ตัดสินกลับบอกว่า ต้องเข้าใจนะว่ามาตัดสินบ้านเขา คงไม่โกรธกัน จึงตอบกลับไปแบบขำๆว่า ไม่ว่าหรอกแค่ยันเสมอได้ก็พอแล้ว เช่นนี้จะให้เข้าใจว่าการทำงานของผู้ตัดสินมีความยุติธรรมได้หรือ

และในเกมที่มีปัญหานั้น หากไม่เกินกว่าจะทนได้จริงๆเราก็คงไม่ยอมที่จะเอาทีมมาเสี่ยงโดนลงโทษหรอก เมื่อมองดีๆแล้วจะรู้ว่าวันนั้นกรรมการไร้คุณภาพจริงๆ และเจตนาไม่สุจริตกับทีมเราอย่างเห็นได้ชัด

ส่วนที่หลายคนถามว่าทำไมจึงไม่แจ้งผู้ควบคุมการแข่งขันให้ทำการตักเตือน ผมบอกได้เลยว่าได้แจ้งไปแล้ว พร้อมทั้งถามว่าไม่คิดจะทำอะไรเลยหรือไงกับเหตุการณ์ในขณะนั้น แต่กลับได้รับคำตอบว่า ต้องรอผู้ใหญ่สั่งก่อนจึงจะทำได้ แล้วอย่างนี้ใครจะปกป้องเรา หากเราไม่ปกป้องตัวเอง"

นอกจากนั้น ปธ.ระนอง กล่าวต่ออีกว่า "ผมอยากให้ทุกคนรู้ว่าเรามีความจริงใจ และตั้งใจในการทำทีมมาก แต่หากต้องเจอกับผู้ตัดสินที่ไร้มาตราฐาน ขาดคุณภาพและไม่มีความยุติธรรมแบบนี้ ก็คงไม่มีวันที่วงการฟุตบอลไทยจะเจริญได้ และหากปล่อยให้ผู้ตัดสินที่มีพฤติกรรมอย่างนี้ลงทำหน้าที่อีก เหตุการณ์เช่นนี้ก็อาจเกิดขึ้นได้อีกแน่

อีกทั้งตนยังมองไม่เห็นเลยว่าผู้ตัดสินที่ทำผิดนั้นจะได้รับโทษอะไรเลย และหากจะใช้วิธีเชือดไก่ให้ลิงดู โดยเอาทีมระนอง มาเป็นไก่ ถือว่าไม่ยุติธรรม และไม่สมควรอย่างยิ่ง อีกทั้งทีมเราไม่ใช่สะพานที่จะทอดให้ใครก้าวไปหาผลประโยชน์ แต่ทีมเราเป็นของคนระนอง และทำเพื่อคนระนองอย่างจริงใจ" ปธ.ระนองกล่าวทิ้งท้าย


<< คลิปเหตุการณ์ดังกล่าว >>

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook