สตาร์ไทยเผาเครื่องเพื่อนปาร์ค 4-2 ศึกเอเชียน ดรีม คัพ 2012

สตาร์ไทยเผาเครื่องเพื่อนปาร์ค 4-2 ศึกเอเชียน ดรีม คัพ 2012

สตาร์ไทยเผาเครื่องเพื่อนปาร์ค 4-2 ศึกเอเชียน ดรีม คัพ 2012
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมออลสตาร์ไทยแลนด์เผาเครื่อง เพื่อนปาร์ค จี ซอง ไป 4-2 ในฟุตบอลการกุศลรายการพิเศษ เอเชียน ดรีม คัพ 2012 อิน ไทยแลนด์ โดย มูลนิธิ ปาร์ค จี ซอง (เจเอส ฟาวเดชั่น) ท่ามกลางบรรยากาศสุดชื่นมื่น โดยมีแฟนบอลและแฟนคลับเกาหลีฯ มาร่วมชมเกมเป็นจำนวนมาก หลังจบเกม ปาร์ค เผยถ้ามีโอกาสจะกลับมาเมืองไทยอีกครั้งแน่นอน

การแข่งขันฟุตบอลรายการพิเศษ “เอเชียน ดรีม คัพ 2012 อิน ไทยแลนด์” ที่จัดขึ้นโดย “มูลนิธิ ปาร์ค จี ซอง” หรือ เจเอส ฟาวเดชั่น (JS FOUNDATION) ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อจุดประกายฝันเด็กไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับโลก อีกทั้งยังเป็นการหารายได้มอบให้องค์กรการกุศล หรือมูลนิธิต่างๆ ที่ให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับเรื่องเยาวชนและกีฬา

โดยการแข่งขันรายการนี้เป็นการพบกันระหว่างทีม ปาร์ค จี ซอง และเพื่อน กับ ทีมออลสตาร์ไทยแลนด์ ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เมืองทองธานี เมื่อช่วง 18.00 น.ที่ผ่านมา

โดย 11 คนแรกของทีมปาร์ค จี ซอง และเพื่อน นำทีมมาโดย ปาร์ค จี ซอง กัปตันทีม และ ริโอ เฟอร์ดินาน 2 นักเตะชื่อดังของทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมกับบรรดานักเตะชื่อดังของเอเชียร์ อย่าง ลี ชุง ยอง อดีตนักเตะโบลตัน ชอง แต แซ กองหน้าทีมชาติเกาหลีเหนือชุดฟุตบอลโลก 2010 นอกจากนี้ยังมี ดาริโอ ซิมิค อดีตทีมชาติโครเอเชีย ลี ยอง แจ, วอน ยู ฮยุน นายทวารจากทีทีเอ็ม เอฟซี ลี จิ ฮวา และ 3 นักเตะอดีตทีมชาติญี่ปุ่นอย่าง มาโกโตะ ทานากะ,มิอุระ คาซุโยชิ และ ซึเนยาสุ มิยาโมโต้

ส่วนทีมออลสตาร์ไทยแลนด์ นำทีมมาโดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทย ควงคู่มากับเพื่อนซี้ ธชตวัน ศรีปาน นอกนั้นก็เป็นนักเตะดังในไทยลีกอย่าง กวิน ธรรมสัจจานันท์,ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์,ธีรศิลป์ แดงดา,สุธี สุขสมกิจ,ธีรเทพ วิโนทัย,นิเวส ศิริวงค์,รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค,เกียรติประวุฒิ สายแวว และ "พี่แท่ง" ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง ดารานักแสดงชื่อดัง

สำหรับการแข่งขันในวันนี้ได้รับความสนใจจากแฟนบอลชาวไทย และชาวเกาหลีฯ รวมไปถึงบรรดาแฟนคลับของดารานักร้องเกาหลีที่มาร่วมทีมกับ ปาร์ค จี ซอง เป็นจำนวนมาก โดยผลการแข่งขันเป็นทางทีมออลสตาร์ไทยแลนด์ ที่เอาชนะทีมปาร์ค จี ซอง และเพื่อน ไปได้ 4-2 โดยในครึ่งแรก ทีมเพื่อนปาร์ค นำไปก่อน 2-1 ธีรศิลป์ แดงดา ยิงให้สตาร์ไทย ขึ้นนำก่อน ใน น.18 หลังจากนั้น เพื่อนปาร์ค ก็มายิงคืน 2 ประตูรวดจาก ลี ชุง ยอง อดีตนักเตะโบลตัน ใน น.32 และ น.44

ในครึ่งเวลาหลังทั้ง 2 ทีมก็มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นหลายคน ทีมเพื่อนปาร์ค ส่ง อาห์น จุง ฮวาน อดีตศูนย์หน้าทีมชาติเกาหลีใต้ ลงสนาม รวมไปถึง ซง จุง กิ ศิลปินชื่อดังจากแดนกิมจิ ซึ่งได้รับเสียงกรี๊ดจากแฟนคลับดังลั่นสนาม ส่วนทีมสตาร์ไทยแลนด์ ก็มีการเปลี่ยนเอานักเตะอย่าง อนาวิน จูจีน,ชัยณรงค์ ทาทอง,จักรพันธ์ พรใส,ภูวดล สุวรรณชาติ รวมไปถึง "เก้า" จิรายุ ละอองมณี และ "เคน" ภูภูมิ พงษ์ภานุ 2 ดาราไทยขวัญใจวัยรุ่น ลงไปสลับกันเล่นตั้งแต่ครึ่งแรก ซึ่งก็ได้รับเสียงกรี๊ดจากแฟนบอลในสนามไม่แพ้กัน

โดยในครึ่งหลังเป็นทีมสตาร์ไทยแลนด์ ที่ยิงได้ถึง 3 ประตู จาก อัครวินท์ สวัสดี หัวหอกดาวรุ่งจากชลบุรี เอฟซี ใน น.67 และอีก 2 ประตูมาจาก "ดัมมี่" ภูวดล สุวรรณชาติ กองหน้าจากทีมชัยนาท เอฟซี ใน น.70 และ 73 จบเกมเป็นสตาร์ไทยแลนด์เอาชนะไปได้ 4-2 โดยในเกมนี้ ปาร์ค จี ซอง เล่นจบครบ 90 นาที และมีโอกาสได้หลุดเข้าไปยิงหลายครั้ง แต่ก็ไม่สามารถทำประตูได้

หลังจบการแข่งขัน ปาร์ค จี ซอง ได้กล่าวขอบคุณแฟนบอลและเพื่อนนักเตะทุกคนที่มาร่วมงานในวันนี้ โดยบอกว่าการแข่งขันฟุตบอลวันนี้เป็นเกมที่สนุกมาก เป็นบรรยากาศที่อบอุ่น ซึ่งถ้าตนมีโอกาสสัญญาว่าจะมาเตะฟุตบอลให้แฟนบอลชาวไทยได้ชมอีกครั้งอย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 54 ภาพ

อัลบั้มภาพ 54 ภาพ ของ สตาร์ไทยเผาเครื่องเพื่อนปาร์ค 4-2 ศึกเอเชียน ดรีม คัพ 2012

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook