อาเชียมปงซัดเบิ้ล!บุรีรัมย์ฮอตบุกต้อนชัยนาท 3-0

อาเชียมปงซัดเบิ้ล!บุรีรัมย์ฮอตบุกต้อนชัยนาท 3-0

อาเชียมปงซัดเบิ้ล!บุรีรัมย์ฮอตบุกต้อนชัยนาท 3-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟร้งค์ อาเชียมปง รับบทพระเอกอีกครั้งหลังเหมาสองประตูช่วยให้ทีมแชมป์เก่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกไปคว้าสามแต้มเหนือเจ้าถิ่น ชัยนาท เอฟซี 3-0

ชัยนาท เอฟซี  0 - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3

ที่ สนาม เขาพลอง สเตเดี้ยม เจ้าถิ่น "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท เอฟซี เปิดรังรับมือทีมแชมป์เก่า "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยเจ้าถิ่นส่ง สุรเดช เสาไธสง ,คัพฟ้า บุญมาตุ่น และณรงค์ชัย วชิรบาล ทำเกมแดนกลาง โดยทิ้งหน้าเป้าอย่าง ภูวดล สุวรรณชาติ ขณะที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หมดสิทธิ์ใช้งาน จักรพันธ์ แก้วพรม ห้องเครื่องที่ติดโทษแบน แดนกลางส่ง จิรวัฒน์ มัครมย์, สุมัญญา ปุริสาย, สุเชาว์ นุชนุ่ม ทำเกมรุก ส่วนคู่หน้าเป็น แฟร้งค์ อาเชียมปง และสุริยา ดอมไธสง

เริ่มเกมได้ แค่สิบนาทีเจ้าถิ่นยังสู่กับทีมเยือนได้อย่างสนุก ทว่านาที 24 เป็นทีมเยือนที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากการผสานงานอันยอดเยี่ยมเมื่อ สุมัญญา ปุริสาย ชิพบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ สุเชาว์ นุชนุ่ม ตอกส้นดีดบอลให้ สุริยา ดอมไธสง วิ่งเข้ามาซัดเข้าไปไม่เหลือให้ทีมเยือนออกนำไปก่อน 1-0

น.36 แชมป์เก่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 คราวนี้เป็น สุริยา ดอมไธสง ที่กระชากบอลสุดริมเ้ส้นก่อนจะปาดมาหน้าปากประตูระยะไม่ถึง 6 หลาให้ แฟร้งค์ อาเชียมปง หัวหอกวัยคะนองวิ่งมาชาร์จเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม

จบครึ่งแรกแชมป์เก่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดบุกมานำเจ้าถิ่น ชัยนาท เอฟซี 2-0

ก่อนเริ่มเกมครึ่งหลังเกิดเหตุไฟฟ้าในสนามและบริเวณรอบๆดับเป็นเวลาร่วมกว่า 20 นาที ทำให้เกมต้องออกสตาร์ทครึ่งหลังช้าไป

แต่หลังกลับมาเข้าทีเข้าทางเตะกันใหม่ น.53 เป็นโอกาสที่ดีที่สุดของฝั่งเจ้าถิ่น ชัยนาท เมื่อ ณรงค์ชัย วชิรบาล จ่ายบอลให้ ภูวดล สุวรรณชาติ หลุดเข้าไปซัดแต่บอลก็ถูกนายทวารทีมเยือนปัดออกหลังไปแบบหวุดหวิด

น.63 สุรัตน์ สุขะ เข้าไปเกี่ยวฟาวล์ใส่ ไมเคิ่ล เบิร์น ผู้ตัดสินเป่าเป็นฟรีคิกและเป็น ณรงค์ชัย วชิรบาล ที่วิ่งเข้าปั่นบอลแต่เหินคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

น.72 คราวนี้เป็น ไมเคิ่ล เบิร์น บ้างที่ลองซัดฟรีคิกระยะกว่า 25 หลาแต่บอลก็หลุดเสาออกไปชนิดได้ลุ้นเช่นกัน

น.82 เป็นโอกาสของฝั่งบุรีรัมย์บ้างคราวนี้ ซารีฟ สายนุ้ย ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาได้โอกาสซัดบอลนอกกรอบแต่บอลหลุดเสาไป ทว่า

นาที ถัดมาเป็นเสียงเฮของสาวกปราสาทสายฟ้า เมื่อ แฟร้งค์ อาเชียมปง ได้บอลหลุดก่อนจะใช้ความเร็วแตะบอลหลบนายทวารเจ้าถิ่นก่อนจะแปเข้าไปง่ายๆ ให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำห่าง 3-0

น.85 เจ้าถิ่นน่าจะได้ประตูตีไข่แตกเมื่อ ไมเคิ่ล เบิร์น ได้โอกาสยิงแบบเหน่งๆสองครั้งแต่บอลก็ไปติด ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นาทีถัดมา วิคเตอร์ ฮูวอส ได้วอลเลย์เต็มข้อแต่ก็ยังเป็น ศิวรักษ์ ที่ทุบบอลออกหลังไปได้

น.88 ทีมเยือนต้องเหลือผู้เล่นแค่10คนเมื่อ สุเชาว์ นุชนุ่ม โดนเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม

ช่วง เวลาที่เหลือแม้เจ้าถิ่น ชัยนาท จะโหมบุกหนักแต่ก็ไม่ผ่านแนวรับของทีมเยือนที่เล่นได้อย่างแข็งแกร่งจบเกม เป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
ที่บุกมาคว้าชัยเหนือเจ้าถิ่น ชัยนาท เอฟซี 3-0 คว้าสามแต้มสำคัญ

สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน 2555
- การท่าเรือไทย แพ้ อีสาน ยูไนเต็ด 0-1

- บีอีซี เทโรศาสน เสมอ บีบีซียู เอฟซี 1-1

- บางกอกกล๊าส เอฟซี เสมอ ทีโอที เอสซี 0-0

- ชัยนาท เอฟซี  แพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook