พร้อมเล่นให้ไทย! "นนท์ ม่วงงาม" นายด่านดีกรีทีมชาติชุดเล็กตราไก่

พร้อมเล่นให้ไทย! "นนท์ ม่วงงาม" นายด่านดีกรีทีมชาติชุดเล็กตราไก่

พร้อมเล่นให้ไทย! "นนท์ ม่วงงาม" นายด่านดีกรีทีมชาติชุดเล็กตราไก่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นนท์ ม่วงงาม ลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส ยันติดทีมตราไก่ 3 นัด แต่พร้อมเล่นให้ทีมชาติไทย หากเรียกตัว พร้อมแจงนามสกุล ม่วงงาม ไม่ใช่ เมืองงาม ล่าสุดยึดมือ 1 “กว่างโซ้ง” เชียงราย ยูไนเต็ด อุ่นเครื่องเจ๊า น่าน
 
โดยภายหลังจากที่มีข่าวว่าทางทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี เตรียมจะดึง นายด่านวัย 19 ปี ดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส ชุดอายุไม่เกิน 16 ปี อย่าง นนท์ ม่วงงาม เข้ามาร่วมทีม เพื่อเตรียมลุยศึกใหญ่ในช่วงกลางปีนี้ ล่าสุดเองตัวนักเตะเองที่ได้ลงอุ่นเครื่องให้กับต้นสังกัด เชียงราย ยูไนเต็ด เสมอ น่าน เอฟซี 1-1 ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อวานที่ผ่านมาได้ออกมาเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า

“การได้มีชื่อเกี่ยวข้องกับทีมชาติไทย ถือได้ว่าเกียรติสำหรับตนเอง และครอบครัว เป็นอย่างมากซึ่งแน่นอนว่าหากตนได้รับโอกาส และได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติไทยชุดยู 23 ตนก็พร้อมจะทำหน้าที่ให้ได้ที่สุด และจะขอนำประสบการณ์ในการเล่นลีกที่ฝรั่งเศส มาใช้เพื่อช่วยให้ทีมชาติไทยประสบความสำเร็จให้ได้ครับ”

พร้อมกันนี้ดาวเตะเจ้าของส่วนสูง 180 ซม. ยังได้ออกมาเผยถึงประเด็นที่แฟนบอลยังสงสัยต่างๆ ทั้งชื่อจริงของเจ้าตัว ร่วมถึงการติดธงลงสนามให้กับทีมตราไก่ ชุดอายุไม่เกิน 16 ปีว่า “สำหรับชื่อจริงของตนเองนั้น ชื่อว่า นนท์ ม่วงงาม ไม่ได้อ่านว่า นนท์ เมืองงาม ตามที่เคยปรากฏตามสื่อก่อนหน้านี้ รวมถึงตนเคยลงสนามให้กับทีมชาติฝรั่งเศส ยู16 มาแล้ว 3 นัด โดยเป็นการแข่งขันรายการพิเศษ 1 นัด และอุ่นเครื่องอีก 2 นัด”
 
โดย “คุณเดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ก็ออกมาย้ำถึงเรื่องดังกล่าวว่า “สำหรับเรื่องน้อง นนท์ ม่วงงาม ตนยืนยันว่าทีมมีแผนการที่จะเรียกตัวน้อง เข้ามาร่วมฝึกซ้อมกับทีมจริง ซึ่งตนมั่นใจว่าจะเป็นประโยชน์กับทีม ร่วมถึงช่วยยกระดับเกมรับของทีมให้มีความแข็งแกร่งขึ้นได้อย่างแน่นอนค่ะ”

สำหรับประวัติของ นนท์ ม่วงงาม เกิดที่ จ.อ่างทอง ก่อนจะเดินทางตามครอบครัวไปอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส ร่วมถึงเป็นผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีม น็องซี่ ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ก่อนจะย้ายมาร่วมทีมเชียงราย ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยตัวนักเตะสามารถเล่นให้กับทีมชาติไทยได้อย่างไม่มีปัญหา เพราะยังไม่เคยผ่านการเล่นให้กับทีมชาติชุดใหญ่ของชาติใดมาก่อน
 
โปรแกรมของ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในปี 2017 นี้ จะเริ่มด้วยการเข้าร่วมแข่งขัน ดูไบ คัพ ยู-23 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ระหว่างวันที่ 20-28 มี.ค. 60 ต่อด้วย ศึกเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 15-23 ก.ค. 60 ที่ประเทศไทย และกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย ช่วงเดือนสิงหาคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook