สื่อเวียดนามตีข่าว! "ซิโก้" กลัวฟุตบอลไทยจะล้าหลังกว่าเวียดนามในอนาคต

สื่อเวียดนามตีข่าว! "ซิโก้" กลัวฟุตบอลไทยจะล้าหลังกว่าเวียดนามในอนาคต

สื่อเวียดนามตีข่าว! "ซิโก้" กลัวฟุตบอลไทยจะล้าหลังกว่าเวียดนามในอนาคต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Zing.vn สื่อออนไลน์เวียดนามได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับความกังวลของ “ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง” ว่าในอนาคต ฟุตบอลทีมชาติไทย อาจจะตกเป็นรองทีมเพื่อนบ้านในอาเซียน

โดยทาง Zing.vn ได้อ้างอิง ถึงบทสัมภาษณ์ของ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่ได้ให้ทัศนะในกรณีที่ทางสภาคณะกรรมการของสหพันธ์ลูกหนังนานาชาติหรือ ฟีฟ่า(FIFA) ได้ลงมติสนับสนุนการเพิ่มทีมแข่งขันในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็น 48 ชาติอย่างเป็นเอกฉันท์ และจะเริ่มตั้งแต่ศึกเวิลด์คัพปี 2026 เป็นต้นไปว่า

“เพิ่งทราบเหมือนกันว่าฟีฟ่ากำลังจะเพิ่มทีมบอลโลกในปี 2026 เป็น 48 ทีมซึ่งมันก็เป็นผลดีต่อทั้งทีมในอาเซียน เอเชีย และ ทีมชาติไทย แต่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าโควต้าเอเชียได้เท่าไหร่ แต่ก็มีการคาดการณ์ว่าน่าจะเพิ่มเป็น 8 ครึ่ง (8.5ทีม)”

“เราต้องพัฒนาไว้รอ ตอนนี้เราพยายามเป็นท็อปเท็นเอเชียให้ได้ ซึ่งตอนนี้เราก็เป็นท็อปทเวลฟ์แล้วจากการที่ผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายเอเชีย ก็เหลืออีกแค่ไม่กี่ก้าว ฉะนั้นเราต้องรักษามาตรฐานตรงนี้ไว้และรักษาระดับไม่ให้ห่างจากทีมที่เคยผ่านเข้าไปบอลโลกอย่าง ญี่ปุ่น หรือ เกาหลีใต้”

และประโยคที่ทำให้ทาง Zing.vn ได้สงสัยว่า ซิโก้ อาจจะกำลังกลัวว่าฟุตบอลทีมชาติไทยจะล้าหลังกว่าฟุตบอลทีมชาติเวียดนามในอนาคตคือประโยคที่ทาง ซิโก้กล่าวว่า

“อีก 10 ปีกว่าจะถึงปี 2026 ซึ่งถือว่ายังมีเวลา เราต้องเริ่มสร้างเด็กตั้งแต่อายุประมาณ 12 13 14 ปี เพราะรุ่น 16 หรือ 19 ในตอนนี้เราสู้ เวียดนาม พม่า ไม่ได้เพราะเขาผ่านเข้าไปเล่นบอลโลกเยาวชนล่าสุดแล้ว ฉะนั้นเราควรสร้างทีมใหม่ขึ้นมารอครับ”

ทาง Zing.vn ได้ให้เหตุผลสนับสนุนถึงข้อสงสัยข้างต้นว่า อาจจะเป็นเพราะในปัจจุบัน ฟุตบอลทีมชาติไทยในระดับเยาวชน ไม่สามารถทำผลงานในเวทีระดับเอเชียได้ไม่ดีเท่า ทีมชาติเมียนมาร์ ที่ล่าสุดได้ไป ฟุตบอลโลก U20 2015 (2015 FIFA U-20 World Cup)

และอีกอย่างที่คงจะทำให้ ซิโก้ ตกใจไม่น้อยคือการที่ ทีมชาติเวียดนาม U19 ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขัน 2016 AFC U-19 Championship จนสามารถทะลุไปถึงรอบรองชนะเลิศได้ ด้วยการเอาชนะ บาเรนห์ 1-0 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ และทำให้พวกเค้าได้สิทธิ์ไปเล่น FIFA U-20 World Cup ในปี 2017 ทันที

และสิ่งที่ยืนยันว่าในขณะนี้ ฟุตบอลทีมชาติไทย ยังไม่ดีพอสำหรับฟุตบอลโลก คือ การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชียรอบสุดท้าย ทีมชาติไทยยังไม่ชนะใครเลย และมีเพียง 1 แต้มเท่านั้น

แปลโดย แอดมินอีเจ้ เพจคอมเม้นแฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเพจ : https://www.facebook.com/commentinternationalfans/
เครดิตเว็บ : http://www.teamthailand.in.th/14100

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook