เรื่องเล่าก่อนเกม ซูเปอร์โบว์ล 2017

เรื่องเล่าก่อนเกม ซูเปอร์โบว์ล 2017

เรื่องเล่าก่อนเกม ซูเปอร์โบว์ล 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีใหม่ผ่านไป ไวเหมือนโกหก กำลังจะเข้าสู่เดือนที่สอง ของปี 2560 กันแล้วนะครับ เรื่องราวของวงการกีฬา ก็ยังคงมีมาอย่างเข้มข้นต่อเนื่องเช่นเคย

มกราคมที่กำลังจะผ่านไป ต่อเนื่องถึงกุมภาพันธ์ สำหรับความเคลื่อนไหวในวงการกีฬาในช่วงนี้ของแต่ละปี เรื่องราวของอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ก็น่าจะเป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจของแฟนกีฬาในลำดับต้นๆ

ซูเปอร์โบว์ล 2017 หรือ ซูเปอร์โบล์ว ครั้งที่ 51 กำลังจะแข่งขันกันในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ เวลาท้องถิ่น หรือเช้าวันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ ตามเวลาในบ้านเรา ที่สนาม เอ็นอาร์จี สเตเดี้ยม ของทีม ฮูสตัน เท็กซานส์

คู่ชิงแชมป์ในปีนี้ น่าสนใจไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านๆมา จะเป็นการวัดกันอย่างตรงไปตรงมาระหว่าง นิวอิงแลนด์ แพ็ตทริออตส์ ทีมแชมป์สาย AFC ที่ปีนี้จุดเด่นของพวกเขาคือเกมรับที่เหนียวแน่น

 632580246

ในปีนี้ทีมของ บิล เบลิชิค เสียแต้มให้คู่แข่งเฉลี่ยเพียง 13.2 แต้มต่อเกมเท่านั้น ซึ่งต้องยกความชอบให้กับ แม็ตต์ แพ็ตทริเซีย โค้ชทีมรับ ที่ปรับปรุงเกมรับของอดีตแชมป์ 4 สมัย จนกลายเป็นจุดแข็งที่พาพวกเขามีลุ้นแชมป์สมัยที่ 5 อีกครั้ง

ทีม เดอะ แพ็ตทริออตส์ ผ่าน เรคกูล่าร์ ซีซั่น หรือ ฤดูกาลปกติ มาด้วยสถิติ ชนะ 14 แพ้ 2 ทั้งที่ไม่มี ทอม เบรดี้ ควอเตอร์แบ็คคนเก่งลงสนามใน 4 เกมแรก เนื่องจากเจ้าตัวโดน NFL แบน

โทษฐานเกี่ยวข้องกับ กรณี "ดีแฟลตเกต" ที่มีการปล่อยลมของลูกบอลที่ใช้ในการแข่งขัน ในเกมชิงแชมป์สาย AFC เมื่อปี 2015 ซึ่งในเกมนั้นพวกเขาเอาชนะ อินเดียน่าโปลิส โคลต์ส ไปได้ 45-7

ทีมทำสถิติ ชนะ 3 แพ้ 1 ใน 4 เกมแรก ก่อนที่เบรดี้ จะกลับมาลงสนาม พาทีมเก็บชัยชนะได้ถึง 13 เกม และแพ้ให้กับซีแอตเติ้ล ซีฮอว์คส์ เพียงเกมเดียวเท่านั้น

 632616924

โดยในเกม AFC เพลย์ออฟ เบรดี้ และทีมผ่าน ฮูสตัน เท็กซานส์ 34-16 และคว้าแชมป์สายด้วยการถล่ม พิตส์เบิร์ก สตีลเลอร์ส 36-17

ส่วน แอตแลนต้า ฟอลคอนส์ ในปีนี้นำทีมโดย แมตต์ ไรอัน ควอเตอร์แบ็คฟอร์มร้อนแรง พวกเขาคือทีมที่มีเกมรุกเป็นอันดับที่ 1 ของลีก โดยทำแต้มเฉี่ยได้ 33.8 แต้มต่อเกมในซีซั่นปกติ

เข้ารอบเพลย์ออฟด้วยสถิติ ชนะ 11 แพ้ 5 ในรอบเพลย์ออฟ พวกเขาเอาชนะ 2 ทีมเก่ง อย่าง ซีแอตเติ้ล ซีฮอว์คส์ (36-20) ในรอบ NFC เพลย์ออฟ และกรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส (44-21) ในเกมชิงแชมป์สาย

ทีม ฟอลคอนส์ นั้น ผ่านเข้าชิงซูเปอร์โบว์ล เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1999 ตอนนั้น พวกเขามี คริส แชนด์เลอร์ เป็นควอเตอร์แบ็ค และโดน จอห์น เอลเวย์ จอมทัพของเดนเวอร์ บรองโก้ส์ ยุคนั้น พาทีมไล่ถล่มยับเยิน 34-19

 632503218

สถิติเหล่านี้ ต้องบอกว่าเป็นแค่น้ำจิ้มเท่านั้น เพราะในแต่ละปี ในเกมซูเปอร์โบล์วก็มักจะมีการสร้างสถิติใหม่ของการแข่งขันกันอยู่เสมอ แต่มีอยู่สถิติหนึ่งที่อยากมาเล่าสู่กันฟังขำๆ นั่นคือเรื่องสถิติของแชมป์ ซูเปอร์โบว์ล กับสีเสื้อที่ใส่ลงสนาม

ในเกมสำคัญที่จะถึงนี้ ทีมเหยี่ยวฟอลคอนส์ จะได้ใส่เสื้อแดง กางเกงขาว ลงสนาม ส่วน ทีมนักรบกู้ชาติ ก็จะใส่ชุดทีมเยือน เสื้อขาว กางเกงสีน้ำเงินเข้ม

แล้วมันสำคัญอย่างไร?

ตามสถิติในอดีต ระบุไว้ว่า ทีมที่ใส่เสื้อขาวลงสนาม สามารถคว้าแชมป์ได้ถึง 11 จาก 12 ครั้งหลังสุด คิดเป็น 91.6 % ทีมเดียวที่รอดเงื้อมมือจากทีมเสื้อขาวไปได้ ก็คือทีม กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ที่ชนะ พิตส์เบิร์ก สตีลเลอร์ส ไปได้ ใน ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 45

 632499632

แต่ถ้ามองสถิติรวมทั้งหมด แฟนๆของ ฟอลคอนส์ อาจจะใจชื้นขึ้นมาหน่อย เพราะทีมเสื้อขาวสามารถเอาชนะไปได้ 32 ครั้ง และแพ้เพียง 18 ครั้ง จากซูเปอร์โบว์ลทั้ง 50 ครั้งที่ผ่านมา

สีสันของซูเปอร์โบว์ล ที่ถูกจับตามองอยู่ตลอดในทุกปี นั่นคือ ช่วง ฮาล์ฟ ไทม์ โชว์ ที่ปีนี้ จะได้ เลดี้ กาก้า มาแสดงสดอย่างเต็มรูปแบบให้ดู หลังจากที่เธอเคยมาชิมลาง บรรยากาศของเกมสำคัญมาบ้างแล้ว เมื่อปีที่ผ่านมา กับการมาร้องเพลงชาติสหรัฐอเมริกา ในช่วงก่อนเกม ส่วนหน้าที่ร้องเพลงชาติในปีนี้จะเป็นของ ลุค ไบรอัน นักร้องเพลงคันทรี

รักใครชอบใคร หรือไม่ชอบเลยดูเอามันส์ จะรอดู สาวกาก้า  ก็จัดไปนะครับ ทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสดให้คุณผู้ชมได้ชมกันถึงบ้าน แบบไม่ต้องคั่นโฆษณาให้รำคาญใจ

เชียร์ไปพร้อมกันเช้าตรู่ ของวันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ และถ้าจะถามว่าเชียร์ใคร ต้องบอกว่า ใจสลาย ตั้งแต่ ดัลลัส คาวบอยส์ ตกรอบแล้วครับ แต่ก็จะไม่พลาดเกมนี้แน่นอน

แล้วพบกันใหม่ เดือนหน้าครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook