5 เรื่องต้องรู้! หลังเกม ลิเวอร์พูล แพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน ตกรอบเอฟเอคัพ

5 เรื่องต้องรู้! หลังเกม ลิเวอร์พูล แพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน ตกรอบเอฟเอคัพ

5 เรื่องต้องรู้! หลังเกม ลิเวอร์พูล แพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน ตกรอบเอฟเอคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องจาก ลิเวอร์พูล มีเกมสำคัญกับการพบ เชลซี ในศึก พรีเมียร์ลีก วันอังคารหน้า การจัดตัวในเกมนี้จึงดูขัดใจใครหลาย ๆ คนที่อยากพิสูจน์ว่าตัวหลักของ หงส์แดง นั้นมีดีมากแค่ไหน และโดยอย่างยิ่งเกมนี้ควรจะเป็นโอกาสของพวกเขาที่น่าจะสามารถเรียกความมั่นใจกลับมาได้แบบไม่ยากนักด้วยแล้ว

แต่อย่างที่ทราบ ๆ กันว่าการแพ้ทีมจาก แชมป์เปียนส์ชิพ โดยโดนยิงถึง 2 ประตูอาจมีผลกระทบต่อความมั่นใจของนักเตะ ลิเวอร์พูล ในเกมต่อ ๆ ไปด้วย และแน่นอนทำให้แฟนบอล หงส์แดง หัวร้อนไปตาม ๆ กันด้วยแล้วตอนนี้ แถมยังมีแฟนบางกลุ่มได้ออกมาเรียกร้องให้ผู้บริหารปลดนายใหญ่ชาว เยอรมนี พ้นจากตำแหน่งกุนซืออีกด้วย

lfctotos2
5. เกมรับเล่นแย่เอามาก ๆ ไม่มีความมันใจและความกระหาย
การเสียสองประตูในบ้านให้กับทีมจาก แชมเปียนส์ชิพ ไม่ต้องสืบเลยว่าคุณภาพในแดนรับเป็นอย่างไรบ้าง อาจเป็นเพราะต้องการเปิดเกมบุกเพื่อทวงประตูคืนเร็วจึงทำให้เสียลูกที่สองอย่างง่ายดาย แต่มันก็ไม่สามารถนำมาใช้เป็นข้ออ้างได้ว่าไม่ใช่ความผิดของกองหลัง

หลายจังหวะพวกเขาสามารถขึ้นเกมเร็วได้ แต่ไม่ทำ ลูกที่น่าจะต่อบอลเร็วจากแดนหลังกลับส่งกันไปส่งกันมาเหมือนเล่นลิงชิงบอลกันเอง จังหวะที่น่าจะได้สวนกลับแต่บอลไปไม่ถึงแดนกลางหรือแดนหน้าเลย จังหวะที่น่าจะเคลียออกข้าง ไปข้างหน้าหรือรีบ ๆ ส่งให้เพื่อนกลับใช้ตัวบังบอลซึ่งเสียเวลาไปอีก บางครั้งทำให้คู่ต่อสู้แย่งบอลได้ และมีโอกาสเสียประตูเพิ่ม เหมือนพวกเขากำลังเล่นเพื่อตัวเองอยู่ยังไงก็ไม่รู้

lfctotos8
4. นักเตะชุดนี้ของ หงส์แดง หลายคนยังไม่ถึงขั้นจะลงเป็น 11 ตัวจริงได้
ถ้าจะให้บรรยายเป็นฉาก ๆ เชื่อกว่ากระดาษ A4 18 แผ่นก็ยังไม่พอ (โอเวอร์ไปหน่อย) ถ้าจะไล่แต่ละคนแต่ละตำแหน่งในวันนี้ ก็อยากจะเฉ่งทุกตำแหน่งเลยจริง ๆ โดยเฉพาะดาวรุ่งของทีมทั้งหลายนั้นยังคงต้องเก็บประสบการณ์อีกเยอะแน่นอน

กองหลังเล่นดูหวงบอลยังไงก็ไม่รู้ เหมือนกำลังนำคู่แข่งอยู่ซัก 2-0 หรือ 3-0 ดูไม่กระตือรือร้นที่จะรีบส่งบอล รีบสร้างโอกาสทำประตูกันเลย

กองกลางต่อบอลกันไม่ได้ เจอคู่แข่งไล่บี้แย่งบอลและสวนกลับเร็วตลอด ไม่มีวิ่งนำทางหรือหาช่องดี ๆ กันบ้างเลย

กองหน้า...แน่นอนล่ะ ไม่คม จบ!

lfctotos3
3. ยังแก้ไม่หาย ! กับปัญหาในการเล่นรับมือกับรถบัสของทีมเยือน
อยากจะ Ctrl+C แล้ว Ctrl+V จากนัดที่แพ้ ทีมนักบุญ จริง ๆ (อ่านของนัดที่พบกับ เซาแธมป์ตัน ฟุตบอล ลีกคัพ ได้ที่นี่ ) เกมรุกเจาะไม่เข้า ไม่มีความหวือหวาอะไรเลย ถ้าไม่นับลูกที่ โอริกี ทำประตูได้จะเห็นได้ว่าทั้งเกม หงส์แดง ไม่ค่อยได้กดดันแนวรับ หมาป่า เท่าไหร่นัก แต่เป็นทีมเยือนซะอีกที่เล่นบอลโต้กลับได้ดี หากคมกว่านี้ละก็น่าจะมีลูกที่ 3 และ 4 อย่างแน่นอน

lfctotos9
2. แพ้เป็นนัดที่ 3 ติดต่อกัน แถมใน แอนฟิลด์ ซะด้วย
ถือเป็นฟอร์มแย่ที่สุดของ หงส์แดง ที่ แอนฟิลด์ ในรอบ  5 ปีเลยก็ว่าได้ ครั้งล่าสุดที่พวกเขา แพ้ 3 ครั้งติดในบ้านนั้นต้องย้อนกลับไปในปี 2012 เลยทีเดียว โดยแพ้ให้กับ อาร์เซนอล, แมนฯ ยูไนเต็ด และ อูดิเนซเซ

แต่เมื่อเทียบกับในฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล แพ้ให้กับทีมเล็กกว่าอย่าง สวอนซี (พรีเมียร์ลีก), เซาแธมป์ตัน(ลีกคัพ) และ วูล์ฟแฮมป์ตัน(เอฟเอคัพ) และพวกเขาได้ตกรอบฟุตบอลถ้วย 2 รายการติดต่อกันแล้วใน 1 สัปดาห์เท่านั้น

lfctotos5
1. คล็อปป์ ต้องทำอะไรซักอย่างกับนักเตะในทีมนี้ซักที
ไม่ทราบเหมือนกันว่าทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ นั้นคิดอะไรอยู่ หรือทางทีมผู้บริหารไม่ให้งบเขาเพิ่ม จึงทำให้นายใหญ่ เยอรมัน ออกมาบอกว่าจะไม่มองหาผู้เล่นเข้ามาเสริมทัพในช่วงนี้อย่างแน่นอน จากรูปเกมที่เห็นนั้นถึง ซาดิโอ มาเน จะกลับมาจาก เซเนกัล ก็ไม่น่าจะทำให้เกมของ หงส์แดง ดีขึ้นมากมายเท่าไหร่นัก เพราะไม่ใช่แค่ตำแหน่งเดียวที่เล่นไม่ดีในหลาย ๆ นัดที่ผ่านมา

หลังจากนี้ถ้าหากยังดื้อดึงไม่ซื้อใครมาเพิ่มอีกล่ะก็ เชื่อว่าจะเป็นงานหนักของ คล็อปป์ ในการดึงฟอร์มการเล่นที่ดีเหมือนเดิมของทีมกลับมาอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook