ไก่ซื้อขาดบายอร์เข้าเล้าส่งพีนาร์คืนทอฟฟี่

ไก่ซื้อขาดบายอร์เข้าเล้าส่งพีนาร์คืนทอฟฟี่

ไก่ซื้อขาดบายอร์เข้าเล้าส่งพีนาร์คืนทอฟฟี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ตกลงคว้าตัวเอ็มมานูเอล อเดบายอร์ หัวหอกจาก"เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ร่วมทีมแบบถาวรแล้ว

"เดลี่ เมล์"สื่อชั้นนำของเกาะอังกฤษ รายงานข่าวว่า!"ไก่เดือยทอง"ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรดังในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกษ ได้บรรลุข้อตกลงในการซื้อตัว เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ หัวหอกทีมชาติโตโกในวัย 28 ปี มาเข้าประจำถิ่นไวท์ฮาร์ท เลน แบบถาวรแล้ว ด้วยค่าตัว 6 ล้านปอนด์ (ราว 300 ล้านบาท) ที่ต้องจ่ายให้กับ"เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดีกรีแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีในฤดูกาลที่ผ่านมา!

ทั้งนี้อดีตหัวหอก"ปืนใหญ่"อาร์เซน่อล ที่ได้ย้ายมาเล่นในถิ่นไวท์ฮาร์ท เลน ด้วยสัญญายืมตัวเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และทำประตูในเกมลีกไปทั้งสิ้น 17 ลูก พร้อมกับช่วยให้ สเปอร์ส อยู่อันดับ 4 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะกลายเป็นนักเตะที่ได้รัลค่าเหนื่อยสูงสุดของสโมสรสเปอร์ส แม้ว่าเจ้าตัวจะยอมหั่นค่าแรงของเจ้าตัวลงมาแล้วก็ตาม แต่ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขแต่อยางใด แต่สื่อผู้ดีคาดว่าน่าจะอยู่ที่ 160,000 ปอนด์ (ราว 8 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

ขณะเดียวกันก็จะปล่อย สตีเว่น พีนาร์ ปีกทีมชาติแอฟริกาใต้ ในวัย 30 ปี หลังได้ไปซื้อมาจาก เอฟเวอร์ตัน ทีมคู่แข่งร่วมลีก แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จนต้องส่งตัวไปให้อดีตต้นสังกัดได้ใช้งานด้วยสัญญายืมตัวในช่วงครึ่งหลังฤดูกาลที่ผ่านมา และช่วงซัมเมอร์นี้ สเปอร์ส พร้อมที่จะส่งตัวคืนกลับไปสู่อ้อมอกของ"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน"เอฟเวอร์ตัน แบบถาวรอีกครั้ง ด้วยวงเงิน 5 ล้านปอนด์ (ราว 250 ล้านบาท) และสัปดาห์หน้านี้ทุกอย่างคงจะเรียบร้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook