ป๋าเชื่อเคนนี่ตกงานเพราะโอ๋ซัวเรซเกินเหตุ

ป๋าเชื่อเคนนี่ตกงานเพราะโอ๋ซัวเรซเกินเหตุ

ป๋าเชื่อเคนนี่ตกงานเพราะโอ๋ซัวเรซเกินเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซอร์ อเล็กซ์ เชื่อ การที่ ดัลกลิช ต้องตกงานจากตำแหน่งกุนซือของ ลิเวอร์พูล นั้น เป็นเพราะว่าปกป้องทางด้านของ ซัวเรซ แบบเกินงาม

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือชาวสกอตแลนด์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รองแชมป์ พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เชื่อสาเหตุสำคัญที่ทำให้ เคนนี่ ดัลกลิช ถูกปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล ทีมคู่ปรับตลอดกาลของทัพ "ปีศาจแดง" นั้นเป็นเพราะการให้การปกป้อง หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงชาวอุรุกวัย แบบเกินงาม จากกรณีที่ไปเหยียดผิวใส่ ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้ายชาวฝรั่งเศสของทัพ "ปีศาจแดง"

ตัวของ ซัวเรซ นั้นโดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) สั่งแบน 8 นัด หลังจากที่พิสูจน์ได้ว่า เขาได้กล่าววาจาเหยียดผิวใส่ เอวร่า จริง ในเกมที่ทั้งสองทีมเจอกันเมื่อปีก่อน แต่ทาง ดัลกลิช ได้ออกมาให้การสนับสนุนตัวของ ซัวเรซ อย่างเต็มที่ ซึ่งทาง เฟอร์กี้ มั่นใจว่า จากการกระทำของ "คิงเคนนี่" ทำให้ตัวของ เทรนเนอร์เพื่อนร่วมชาติ ต้องตกงาน ในช่วงปิดซีซั่นที่ผ่านมา

ป๋าเฟอร์กี้ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า "ผมไม่แปลกใจเลยกับการที่ เคนนี่ ต้องไป ผมคิดว่าจากเหตุการณ์ของ ซัวเรซ ทาง จอห์น เฮนรี่ (เจ้าของทีม ลิเวอร์พูล) คงรู้สึกได้ว่า เคนนี่ รับมือกับสถานการณ์นี้ในทางที่ผิด เพราะมันชัดเจนว่า สิ่งที่ เคนนี่ ทำมันไม่สวยสักเท่าไหร่ และมันน่าจะมีส่วนต่อการที่เขาต้องออกจาก ลิเวอร์พูล ไม่มากก็น้อย"

ส่วนในเรื่องที่ ทางด้านของ ซัวเรซ ออกมากล่าวโวยวายว่า การที่เขาต้องโดนแบนถึง 8 นัด นั้นเป็นเพราะอำนาจมืดของทางทีม "ปีศาจแดง" นั้นทางด้าน เซอร์ อเล็กซ์ ได้ออกมาตอบโต้ถึงเรื่องนี้ว่า "ผมเห็นแล้ว ว่าเขากลับไปขุดเรื่องนั้นขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งเรื่องมันคงไม่จบแน่ หากว่า ซัวเรซ พยายามทำแบบนั้น ผมไม่คิดว่า สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความจำเป็นที่จะต้องออกมาตอบโต้เกี่ยวกับเรื่องนี้"

"เรื่องนี้ มันขึ้นอยู่กับ ปาทริซ เอวร่า มากกว่า  แต่เรื่องนี้มันไม่ใช่เพราะ เอวร่า และก็ไม่ใช่เพราะ ซัวเรซ ที่เป็นคนผิด คนที่ทำลาย ซัวเรซ ก็คือผู้เชี่ยวชาญที่คอยมาบอกเล่าเรื่องความแตกต่างด้านวัฒนธรรมของแต่ละชาติมากกว่า"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook