เมื่อจิ้งจอกสิ้นลาย

เมื่อจิ้งจอกสิ้นลาย

เมื่อจิ้งจอกสิ้นลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางครั้งการเวลาก็ช่างทำให้เราตลกและขำขัน...ย้อนกลับไปวันนี้ของปีที่แล้ว โชเซ่ มูรินโญ่ ยังเป็นคนตกงานและสะบักสะบอมหลังก่อนหน้านี้ถูก เลสเตอร์ ถลุงหน้าหงายจนโดนปลดจาก เชลซี ในเวลาต่อมา

ขณะที่ “จิ้งจอกสยาม” ของ รานิเอรี่ ณ เวลานั้นก็อย่างที่เรารู้กัน เลสเตอร์ กำลังเป็นม้ามืดมาแรงแซงโค้งคว้าแชมป์ลีก ชื่อของ มาห์เรซ-วาร์ดี้ โด่งดังเป็นพลุแตกกระจายก่อนเข้าป้ายคว้าชัยได้ในบั้นปลาย แต่หนึ่งปีผ่านไปไม่น่าเชื่อนะครับว่าทุกอย่างกำลังจะ “กลับตาลปัตร”

เข้าสู่ศักราช 2017 กลายเป็น มูรินโญ่ ที่กำลังพา แมนฯ ยูเร่งเครื่องเพิ่มขึ้นเรื่อยๆถึงจะหนักไปทางเสมอแต่ก็ไร้ชัยกว่า 15 นัดเข้าให้แล้วตรงกันข้ามชัยชนะที่ “เดอะ สเปเชี่ยล วัน” ผู้นี้พา “ปีศาจแดง” บุกมาปราบจิ้งจอกถึงถิ่น 0-3 กำลังจะเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ “รานิเอรี่” ต้องตกงาน!

ความพ่ายแพ้ต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-3 แบบหมดสภาพคาถิ่นเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมานอกจากจะเป็นการพ่ายแพ้ในลีก 4 นัดติดต่อกันแล้ว เลสเตอร์ ยังไม่อาจเอาชนะได้เลยตลอด 5 เกมหลังสุดซ้ำร้ายกว่านั้นนับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2017 พวกเขายังไม่สามารถเก็บชัยได้เลยในลีกแม้แต่นัดเดียว

ที่สำคัญคือในตอนนี้ เลสเตอร์ ในวันนั้นที่สุดร้อนแรง วันนี้พวกเขาตื่นจากฝันมาเผชิญโลกแห่งความจริงพร้อมมีแต้มเหนือโซนตกชั้นแค่หนึ่งคะแนน

Ranininiea33
จากแชมป์ลีก...จากฝันที่ช่างหวานและตลบอบอวลสู่ซีซั่นปัจจุบันที่พวกเขาต้องพบกับความจริงอันโหดร้าย...

จากวันที่พาทีมคว้าแชมป์ จากวันนั้นที่มาไทยพร้อมกับโปรยยาหอมว่าจะพาทีมรักษามาตรฐานและไปลุ้นบอลยุโรปอีก..

ไม่น่าเชื่อเลยนะครับว่าจะมีวันนี้ได้สำหรับ “ทิงเกอร์แมน”

มันอาจเป็นเพราะการขาด เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่ไม่ต่างกับขาดใจ มันอาจเป็นเพราะ ริยาด มาห์เรซ ที่แม้จะต่อสัญญาแต่เบื้องลึกของหัวอกข้างซ้ายก็เริ่มใจลอยไปอยู่กับบิ๊กทีม หรือ เจมี่ วารดี้ กับในวันที่สากกะเบือเข้าสิงห์เช่นเดียวกับสองเซนเตอร์อย่าง โรเบิร์ต ฮูธ และ เวส มอร์แกน ที่หมดคราบภูผาหินเมื่อปีที่แล้วอย่างสิ้นเชิง

Ranininiea22
แต่ไม่ว่าจะเป็นด้วยสาเหตุอะไรที่ทำให้ เลสเตอร์ ตกต่ำลงเช่นนี้...

ผมเชื่อครับว่า รานิเอรี่ นี่แหละที่เป็นส่วนสำคัญ

ไม่อยากจะเอ่ยคำนี้ออกมาแต่จากสายตาที่ประสบนักเตะของ เลสเตอร์ เล่นกันได้ไร้พลัง และ แรงจูงใจ เหลือเกินราวกับหมดความเชื่อมั่นในตัวผู้จัดการทีม หลังเกม แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ออกมาตำหนิเพื่อนๆที่เล่นกันย่ำแย่แต่เมื่อถูกสื่อให้พูดถึง รานิเอรี่ กุนซือของตน...

เจ้าตัวกับนิ่งเฉยปฏิเสธที่จะพูดก่อนจะเดินจากไป...

“เราไม่มีทางเลือก...ถึงเขาจะมีบุญคุณมากแค่ไหนแต่ทางเดียวที่จะทำให้เรารอดนั่นก็คือปลด ‘รานิเอรี่’ ออกจากตำแหน่งทันที”

Ranininiea44
กระทั่งแฟนบอล เลสเตอร์ ซิตี้ รายหนึ่งยังเปิดใจกับบีบีซีว่าบางทีการปลด รานิเอรี่ คือทางออกหลังถูกถามถึงโอกาสอยู่รอด โดยเมือถูกสื่อให้สัมภาษณ์เจ้าตัวก็ตอบว่า “ใช่...เราไม่มีทางเลือก...ถึงเขาจะมีบุญคุณมากแค่ไหนแต่ทางเดียวที่จะทำให้เรารอดนั่นก็คือปลด ‘รานิเอรี่’ ออกจากตำแหน่งทันที”

จากฮีโร่ของทีมและผู้คนทั้งเมือง 6 เดือนผ่านไปบัดนี้เส้นทางของ รานิเอรี่ กับ คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยมกำลังนับถอยหลังและรอวันที่จะหมดลง น่าเศร้าและใจหายนะครับที่ทุกอย่างออกมาลงเอยเช่นนี้แต่ก็นั่นล่ะ...

ช่วงเวลาแห่งความสุขมักจะผ่านไปเร็วเสมอ ที่สำคัญงานเลี้ยงย่อมมี “เลิกรา”...

บางครั้งชีวิตก็เป็นเช่นนี้ “ผันเปลี่ยนได้ในพริบตา”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook