สุดยอด 5 แข้งคู่แฝด (คนละฝา?)

สุดยอด 5 แข้งคู่แฝด (คนละฝา?)

สุดยอด 5 แข้งคู่แฝด (คนละฝา?)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นชื่อว่า “ฝาแฝด” ย่อมนึกถึง บุคคลที่เกิดมาพร้อมกัน หรือไล่เลี่ยใกล้เคียงกัน และมีหน้าตาเหมือนกัน

แต่ใช่ว่า คู่แฝดทุกคู่ จะต้องมีลักษณะหรือนิสัยที่เหมือนกันนะ เพราะหลายๆคู่ ก็มีเส้นทางชีวิตที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน

วงการฟุตบอลก็เช่นกัน มีฝาแฝดอยู่หลายคู่ แต่มีเพียงไม่กี่คู่เท่านั้น ที่สามารถก้าวขึ้นมาเล่นฟุตบอลอาชีพได้อย่างเต็มภาคภูมิ

และนี่คือ สุดยอด 5 คู่ฝาแฝดนักฟุตบอล ที่เป็นที่รู้จักของวงการ จะมีใครกันบ้างนั้น ไปติดตามกันได้เลย

1. ราฟาเอล & ฟาบิโอ ดา ซิลวา

 103165501.jpg

ทั้งคู่ได้อำลาทีมเยาวชนของฟลูมิเนเซ่ ในบ้านเกิด มาซบอกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งได้เซ็นสัญญากันตั้งแต่ปีก่อนหน้านั้นแล้ว

แต่เส้นทางค้าแข้งของทั้งคู่ ช่างสวนทางกันเหลือเกิน ราฟาเอล ได้ลงเล่นร่วม 30 นัดรวมทุกรายการ ขณะที่ฟาบิโอ ได้โอกาสลงเล่นในบอลถ้วยแค่ 2 นัดเท่านั้น เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่เรื่อยๆ ก่อนส่งให้ควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส ยืมตัว และทั้งคู่เคยติดทีมชาติบราซิลชุดใหญ่ แต่ได้ลงเล่นเพียงแค่คนละ 2 นัดเท่านั้น

และเมื่อหลุยส์ ฟาน ฮัล เข้ามาคุมทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2014 ทั้งคู่ก็ได้ออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยฟาบิโอ ย้ายไปคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ และในเวลานี้อยู่กับมิดเดิลสโบรห์ ส่วนในปีถัดมา เป็นราฟาเอล ที่ได้ย้ายไปโอลิมปิก ลียง ในลีกเอิง ฝรั่งเศส จนถึงปัจจุบัน

2. แฟร้งค์ & โรนัลด์ เดอ บัวร์

 s.jpg

แฟร้งค์และโรนัลด์ ต่างก็เป็นเด็กปั้นของอาหยักซ์ อัมสเตอร์ดัม ทั้งคู่ก็ได้ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ และช่วยให้ต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีกดัตช์ 5 สมัย และแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 1995

จากนั้นในปี 1999 ทั้งคู่ก็ได้โอกาสย้ายไปร่วมทีมบาร์เซโลน่า แต่ในรายของแฟร้งค์นั้นดูจะประสบความสำเร็จมากกว่า เพราะ 4 ปีที่ลงเล่นให้บาร์ซ่า แฟร้งค์คว้าแชมป์ลา ลีกา ได้ 1 สมัย ทำได้ 14 ประตู จากการลงเล่น 215 นัด ขณะที่โรนัลด์ อยู่กับทีมได้แค่ 1 ฤดูกาลครึ่ง ลงเล่น 33 นัด ยิงได้แค่ประตูเดียวเท่านั้น

หลังจากแขวนสตั๊ด ทั้งคู่ได้ผันตัวหันมาจับงานผู้ฝึกสอน แฟร้งค์ เคยคุมทีมอย่างอาหยักซ์ กับอินเตอร์ มิลาน ขณะที่โรนัลด์ เคยเป็นผู้ช่วยโค้ชให้ทีมชาติกาตาร์ ชุดยู-23 และปัจจุบันทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม A1 ในอคาเดมี่ของอาหยักซ์

3. ฟิลิปป์ & ดาวิด เดเก้น

 455175887.jpg

แจ้งเกิดจากอะคาเดมี่ของสโมสรบาเซิ่ล ในสวิตเซอร์แลนด์ แต่หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ตัดสินใจออกเดินตามเส้นทางของตัวเอง

โดยในส่วนของฟิลิปป์นั้น ปี 2005 ย้ายไปร่วมทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จากนั้นเป็นลิเวอร์พูล และสตุ๊ตการ์ท (ยืมตัว) ขณะที่ดาวิดนั้น เขาย้ายเข้าๆ ออกๆ บาเซิ่ลอยู่เรื่อยๆ

ดาวิดย้ายไปค้าแข้งกับ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค อยู่ 1 ปี ก่อนที่จะกลับมาบาเซิ่ลด้วยสัญญายืมตัว และย้ายไปร่วมทีมยัง บอยส์ เบิร์น ในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุดทั้งคู่ก็กลับมาตายรังที่บาเซิ่ลอีกครั้ง โดยเป็นฟิลิปป์ที่กลับมาก่อนในปี 2011 และดาวิดในปีถัดมา ตลอดหลายปีที่อยู่กับทีม ฟิลิปป์คว้าแชมป์ลีกกับสโมสรได้ถึง 8 สมัย ขณะที่ดาวิดนั้นได้ไปทั้งหมด 5 สมัย นับได้ว่าทั้งคู่เหมาะสมกับที่นี่จริงๆ

4. ลาร์ส & สเวน เบนเดอร์

 maxresdefault.jpg

ในปี 2006 ทั้งคู่เริ่มต้นชีวิตค้าแข้งกับ 1860 มิวนิค ก่อนที่ในอีก 3 ปีต่อมา ทั้งคู่ก็ตัดสินใจออกเดินตามเส้นทางของตัวเอง

สเวน ได้ย้ายไปร่วมทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ขณะที่ลาร์ส ไปค้าแข้งกับไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น และจากวันนั้นจนถึงวันนี้ เวลาล่วงเลยมาถึง 8 ปี ทั้งคู่ก็ยังคงเป็นกำลังหลักให้กับต้นสังกัดมาโดยตลอด แต่ต่างกันตรงที่สเวนนั้น ช่วยทีมคว้าแชมป์บุนเดสลีก้า 2 สมัยติดต่อกัน และเดเอฟเบ โพคาล อีก 1 หน มาครองได้อีกด้วย

ส่วนการลงเล่นในทีมชาติเยอรมัน ทั้งคู่อยู่ในชุดแชมป์ยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในปี 2008 และอีก 3 ปีต่อมา ทั้งคู่ได้รับโอกาสให้ติดทีมชาติชุดใหญ่ด้วย และผลงานล่าสุด ทั้งคู่อยู่ในทีมชุดคว้าเหรียญเงินโอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่แพ้จุดโทษบราซิล ชาติเจ้าภาพ

5. ฮามิต & ฮาลิล อัลตินท็อป

 s.jpg_1

คู่แฝดจากเกลเซ่นเคียร์เช่น เคยเป็นเด็กปั้นของสโมสรเล็กๆในเยอรมัน ก่อนที่ในปี 2003 ทั้งคู่ต่างก็แยกย้ายตามเส้นทางของตัวเอง

ฝั่งฮามิตนั้น ย้ายไปชาลเก้, บาเยิร์น มิวนิค, เรอัล มาดริด, กาลาตาซาราย และปัจจุบันอยู่กับดาร์มสตัดท์ แต่ไม่ได้ลงสนามเลย เนื่องจากได้รับบาดเจ็บ ส่วนฮาลิลนั้น ย้ายไปไกเซอร์สเลาเทิร์น ก่อนที่อีก 3 ปีถัดมา จะย้ายมาร่วมทัพชาลเก้ แต่ได้ลงเล่นร่วมกับคู่แฝดของเขา เพียงแค่ 1 ฤดูกาลเท่านั้น ปัจจุบันอยู่กับเอาส์บวร์ก

ส่วนผลงานในการรับใช้ชาติ ทั้งคู่ลงเล่นทีมชาติตุรกีตั้งแต่ชุดเยาวชน จนกระทั่งก้าวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ ในปี 2004 แต่ปัจจุบันนี้ มีเพียงฮามิตเท่านั้น ที่ยังรับใช้ทีมชาติ เนื่องจากฮาลิลนั้น ได้ประกาศอำลา “ไก่งวง” ไปตั้งแต่ปี 2011 แล้ว

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ สุดยอด 5 แข้งคู่แฝด (คนละฝา?)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook