"แค้มป์ต่างดาว" กับภารกิจ : "ตามหาแบ็กขวา"

"แค้มป์ต่างดาว" กับภารกิจ : "ตามหาแบ็กขวา"

"แค้มป์ต่างดาว" กับภารกิจ : "ตามหาแบ็กขวา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นข่าวร้ายของวงการลูกหนังสเปนข่าวหนึ่งเลยก็ว่าได้ ที่อเล็กซ์ บิดัล ฟูลแบ็กเอนกประสงค์ของบาร์เซโลน่า ข้อเท้าหักต้องผ่าตัดเป็นการด่วน โดยมีระยะเวลาการพักฟื้นมากกว่า 5 เดือนด้วยกัน

และล่าสุดมีข่าวออกมาจากปากหลุยส์ เอ็นริเก้ ผู้จัดการทีมคนเก่งแห่งแคว้นคาตาลันเองว่า ต้องเสริมทัพเป็นการด่วน เพราะว่าเยาวชนในทีมสำรองนั้น ไม่สามารถจะฝากผีฝากไข้ได้

ลองไปดูกันดีกว่าว่า มีตัวเลือกในบ้างที่สื่อในสเปนมองว่าดีพอจะมาเป็นหนึ่งในพลพรรคต่างดาว

1. เจา คันเซโล่ – บาเลนเซีย

 634735684.jpg

ถือเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองคนหนึ่งเลยทีเดียว เพราะปัจจุบันอายุเพียง 22 ปีเท่านั้น ย้ายจากเบนฟิก้า มาอยู่ในถิ่นเมสตาญ่า เมื่อสองฤดูกาลที่แล้ว

ด้วยความเร็วและความสามารถเฉพาะตัวที่มีเหนือแบ็กธรรมดาทั่วไป จึงทำให้เซซาเร่ ปรันเดลลี่ โค้ชคนก่อนดันไปเล่นเป็นตัวริมเส้นเลยทีเดียว

ปัญหาเดียวที่บาร์ซ่าต้องเจอคือ ราคามหาศาลที่ ปีเตอร์ ลิม ประธานหัวหมอของลอส เช ตั้งไว้ที่ 30 ล้านยูโร ทั้งที่ได้มาในราคาเพียง 12 ล้านยูโรเท่านั้น

2. ออสการ์ เด มาร์กอส – แอธเลติก บิลเบา

 632388590.jpg

นี่ก็เป็นอีกคนที่ไม่ใช่แบ็กขวาอาชีพแท้ๆ เพราะเดิมทีเขาคือมิดฟิลด์ด้านขวา ทว่าโดน มาร์เซโล่ บิเอลซ่า กุนซือคนก่อนของบิลเบา จับมาเล่นเมื่อ 3 ฤดูกาลที่แล้ว

เรื่อยมาจนมีการเปลี่ยนหัวเรือเป็น เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ก็ยังต้องเล่นแบ็กขวาต่อไป จนปัจจุบันคุ้นชิน แล้วเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ชนิดที่ลืมตำแหน่งเดิมไปเลย

ข่าวนี้ไม่ใช่ลือกันเล่นๆ เพราะทั้ง เด มาร์กอส และ บัลเบร์เด้ ถูกโยงมาบาร์ซ่าพร้อมกันเลยเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา หากว่า หลุยส์ เอ็นริเก้ จะอำลาบาร์ซ่า ไปหาความท้าทายอื่นๆ

3. มาเรียโน่ – เซบีญ่า

 627361996.jpg

ไม่น่าเชื่อว่าบาร์เซโลน่า จะตกเป็นข่าวกับทั้งผู้จัดการทีมของเซบีญ่า คือ ฮอร์เก้ ซัมเปาลี และแบ็กขวาคนโปรดของเขานั่นก็คือ มาเรียโน่

ในระบบ 3-4-3 ที่ยักษ์ใหญ่จากอันดาลูเซียใช้นั้น เอื้อประโยชน์ให้กับความสามารถของ มาเรียโน่ ได้เป็นอย่างดี เพราะมีพละกำลังวิ่งขึ้นลงได้ตลอดทั้งเกม

แน่นอนว่ามาอยู่บาร์ซ่า ต้องรุกให้สนุกได้ตลอด ที่สำคัญคือต้องลงให้ทัน นั่นคือคุณสมบัติของเขาเลยทีเดียว แถมยังทำให้นึกถึง ดานี่ อัลเวส แบ็กชาติเดียวกันที่เคยมาประสบความสำเร็จอย่างสูง

ปัญหาก็คือ บาร์ซ่า จะกล้าจ่าย 20 ล้านยูโร ซึ่งเป็นค่าฉีกสัญญาของดาวเตะวัยแตะเลข 3 หรือไม่

4. จอนนี่ คาสโตร – เซลต้า

 2016052909335495499.jpg

ก่อนที่หลุยส์ เอ็นริเก้ จะมาคุมบาร์เซโลน่า เขาประสบความสำเร็จมากๆที่เซลต้า ทำจากทีมท้ายตารางจนกลายเป็นทีมแถวหน้าของวงการฟุตบอลสเปนอย่างทุกวันนี้

หนึ่งในนักเตะที่สุดโปรดปรานของเขา คือแบ็กเอนกประสงค์ วัยเพียง 22 ปี นามว่า จอนนี่ นั่นเอง

ที่ต้องบอกว่าเอนกประสงค์ ใช่ว่าเขาเล่นเป็นมิดฟิลด์หรือตัวรุกได้ดี หากแต่ว่าสามารถเล่นได้ทั้งแบ็กซ้ายแบ็กขวาเลยทีเดียว จึงทำให้น่าสนใจกว่าคนอื่นๆ

ณ เวลานี้ ลูคัส ดีญ แบ็กซ้ายตัวอะไหล่บาร์ซ่า ก็โชว์ฟอร์มไม่ค่อยดีเท่าไหร่ หากได้ จอนนี่ ไปสักคน แน่นอนว่าเขาจะทำได้ดีทั้งด้านขวาที่บาร์ซ่าต้องการ และด้านซ้ายที่คอยช่วย ฆอร์ดี้ อัลบา ได้สบาย

5. ฟาบินโญ่ – โมนาโก

 597184724.jpg

ถือเป็นตัวเลือกที่ดูจะมีชื่อชั้นมากที่สุดในบรรดาที่สื่อในสเปนหยิบมาทั้งหมด และด้วยวัย 23 ปีของเขา บวกกับความเร็ว และความสูงถึง 188 เซนติเมตร จึงดูเด่นกว่าแบ็กขวาทั่วๆไปในโลกก็ว่าได้

ชือเสียงเรียงนามและกิตติศัพท์ คงไม่ต้องอธิบายอะไรให้ยืดยาว เพราะติดทีมชาติบราซิลแล้ว 4 เกม รับใช้โมนาโก มาสองฤดูกาล กว่า 50 นัด จะแปลกใจยิ่งกว่าหากรู้ว่า ยิงได้ 11 ประตู ย้ำนะครับ นี่คือแบ็กขวา

ปัญหาที่บาร์ซ่าต้องเจอนอกจากค่าตัวมหาศาลที่ทางเศรษฐีลีก เอิง ตั้งไว้ว่าต้องเกิน 30 ล้านยูโรแน่นอนแล้ว ยังมีคู่แข่งที่เงินถุงเงินถังจากในอังกฤษ ถึงสามทีมด้วยกัน นั่นก็คือ แมนฯ ยูฯ, อาร์เซนอล และ แมนฯ ซิตี้

แต่แว่วๆมาจากแดนน้ำหอมแล้วว่า ฝ่ายหลัง ที่มีเป๊ป กวาร์ดิโอล่า คุมทีมอยู่ ดูจะเป็นที่โปรดปรานมากกว่าสโมสรอื่นๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook