"ปาร์ค อินบี" พร้อมดวลศึกฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/89/448957/pakrkrkrks.jpg.jpg"ปาร์ค อินบี" พร้อมดวลศึกฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017

    "ปาร์ค อินบี" พร้อมดวลศึกฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017

    2017-02-18T11:41:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ปาร์ค อินบี โปรสาววัย 28  ปีจากเกาหลีใต้ อดีตมือหนึ่งของโลก พร้อมเต็มที่ในการกลับมาลงสู้ศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017 ที่สนามสยามคันทรี คลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์นี้  โดยเตรียมความพร้อมร่วมสองเดือนเพื่อเริ่มต้นรายการแรกของตัวเองในปีนี้หลังจากพักมานาน 6 เดือน ขณะที่ บรู๊ค เอ็ม เฮนเดอร์สัน โปรสาวดาวรุ่งจากแคนาดา เผยรู้สึกตื่นเต้นที่จะเยือนประเทศไทยครั้งแรกหลัง พร้อมตั้งเป้าทำผลงานให้ดี
                
    สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และ บริษัทฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี รายการใหญ่ระดับโลก "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017"  ณ สยามคันทรี คลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์นี้ โดยมีเงินรางวัลรวม 1.6  ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 57 ล้านบาท พร้อมรางวัลพิเศษรถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ รุ่น TURBO RS มูลค่า 1,199,000 บาท สำหรับนักกอล์ฟที่ทำโฮลอินวันที่ หลุม 16
                
    รายการนี้มียอดโปรสาวระดับโลกร่วมแข่งขันรวม 70 คน รวมทั้งนักกอล์ฟไทยมี  โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล, โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ, โปรโม- โมรียา จุฑานุกาล, โปรสายป่าน-ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์, โปรวิ่ง- ภรณีย์ ชุติชัย และสองนักกอล์ฟสมัครเล่นในโครงการเตรียมทีมชาติอย่าง น้องเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ น้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล
                
    ด้านดาวดังต่างชาติล่าสุด ปาร์ค อินบี โปรสาวจากเกาหลีใต้แชมป์ปี 2013 เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิค 2016 ที่ริโอ เดอจาเนโร ดีกรีแชมป์แอลพีเอทัวร์ 17 รายการ ซึ่งได้รับเชิญกลับมาร่วมแข่งขันอีกครั้ง เผยถึงการประเดิมรายการแรกของตัวเองในฤดูกาล 2017 จากฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ว่า "ฉันจะเล่นรายการแรกปีนี้ที่ประเทศไทยหลังจากที่ไม่ได้เล่นกอล์ฟมานาน 6 เดือน  รู้สึกสนุกเสมอเมื่อมาเล่นที่ประเทศไทย ฉันมีความทรงจำอันยิ่งใหญ่ในรายการนี้ และยังเป็นรายการใหญ่ของการเริ่มต้นฤดูกาล แม้จะมีความกดดันบ้างแต่คาดว่าจะเป็นการแข่งขันที่ตื่นเต้นในการเปิดฤดูกาลที่ประเทศไทย"
                
    ในปี 2016 อินบี มีปัญหาบาดเจ็บที่หัวแม่มือซ้ายจึงแข่งขันน้อยและไม่ได้เล่นในรายการแอลพีจีเอเลยตั้งแต่เดือนมิถุนายน โดยรายการล่าสุดคือโอลิมปิกที่บราซิลซึ่งเธอคว้าเหรียญทองก่อนจะตัดสินใจหยุดพักรักษาเพื่อให้หายขาด จากนั้นไปฝึกซ้อมที่เท็กซัสเป็นเวลาสองเดือน ซึ่งเธอพร้อมแล้วที่จะกลับมาแข่งขันอีกครั้ง
                
    อินบี เจ้าของแชมป์เมเจอร์ในอาชีพ 7 แชมป์ ซึ่งชื่นชอบอาหารไทยโดยเฉพาะผัดไทยและซุป เจ้าตัวเผยรู้สึกสนุกเมื่อมาประเทศไทย โดยได้กล่าวถึงการลงแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ว่า"ฉันพร้อมแล้วหลังได้ฝึกซ้อมมาสองเดือน และไม่มีปัญหาบาดเจ็บ แต่ก็ไม่ได้คาดหวังสูงมากกับการเล่นรายการแรก ฉันแค่จะทดสอบกับหลายสิ่งที่ได้ฝึกซ้อมมา หากผลออกมาดีอะไรก็จะดีขึ้นตามมา ฉันมีความทรงจำดีๆ กับรายการนี้ เพราะฉันคว้าแชมป์ปี 2013 ดังนั้นฉันมีความสุขเมื่อได้เริ่มต้นฤดูกาลที่ประเทศไทย และปีนี้อยากจะคว้าแชมป์เมเจอร์อีกสักรายการ และอยากให้ร่างกายพร้อม ไม่มีการบาดเจ็บอีก"
                
    ในขณะที่ บรู๊ค เอ็ม เฮนเดอร์สัน โปรสาววัย 19 ปีจากแคนาดาที่คว้าแชมป์แอลพีเอทัวร์มา 3 รายการ รวมทั้งปี 2016 คว้าสองแชมป์มีหนึ่งเมเจอร์ จะมาแข่งขันในประเทศไทยครั้งแรก เจ้าตัวเผยว่า "ฉันตื่นเต้นมากที่จะได้มาเยือนประเทศไทยครั้งแรก ฉันเองเดินทางมาทั่วเอเชียในช่วงหลายปีที่ผ่านมาแต่ก็ตื่นเต้นที่จะได้มาเล่นรายการนี้ หวังว่าจะได้มีเวลาหาประสบการณ์ที่ไทย และ เล่นกอล์ฟต่อหน้าแฟนๆ ฉันรู้จักกับเอรียา-โมรียา จุฑานุกาล และเฌอมาลย์ สันติวิวัฒน์พงศ์ จึงเคยได้ยินเรื่องดีๆ เกี่ยวกับรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ และฉันหวังว่าจะได้ลิ้มรสอาหาร และไปเที่ยวสถานที่สนุกๆ”
                
    เฮนเดอร์สัน ยังพูดถึงการพัฒนากอล์ฟไทยที่มีนักกอล์ฟสาวไทยประสบความสำเร็จในแอลพีจีเอ ที่เห็นได้ชัดคือความสำเร็จของเอรียา และเธอเชื่อว่าจะมีนักกอล์ฟดาวรุ่งอีกหลายคนเพิ่มขี้นอีก ส่วนเป้าหมายในฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ครั้งนี้ เธอกล่าวว่า "ปีนี้จะพยายามเล่นกอล์ฟให้ได้ดี มุ่งมั่นต่อการคว้าแชมป์ให้มาก ตั้งใจเล่นวันต่อวัน ยอมรับว่ายังไม่เคยเห็นสนามกอล์ฟในประเทศไทย แต่เคยได้ยินถึงความยิ่งใหญ่มาบ้าง และตื่นเต้นที่จะได้เล่นต่อหน้าแฟนๆ รวมถึงอยากลองลิ้มรสอาหาร และสัมผัสสภาพอากาศที่ได้ยินมาว่าดีเยี่ยม"
                
    แฟนกอล์ฟที่สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขันสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา โดยวันที่ 23–24 กุมภาพันธ์ บัตรราคา 300 บาท วันที่ 25 กุมภาพันธ์ ราคา 400 บาท วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ราคา 500 บาท และ บัตรชมแพ็คเกจ 4 วัน ราคาพิเศษ 800 บาท ส่วนผู้ชมที่อายุต่ำกว่า 18 ปี และอายุ 60 ปี ขึ้นไป เข้าชมฟรี ประตูเปิด วันที่ 23–24 กุมภาพันธ์ เวลา 8.30 น. และวันที่ 25-26 กุมภาพันธ์ 8.00 น. ติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017 ได้ทาง www.lpgathailand.com และ Fanpage : Honda LPGA Thailand